Maaga siyang pumasok sa room halos siya na nga ang nauna sa lahat ng mga kaklase nya hbang nag hihintay sa kapwa traniee, napag isipan muna mag walis para kahit papano malibang at hindi mamalayan ang oras.
Icon, tawag niya sa pangalan nito na bakas sa mukha niya ang pagka mangha! "Ang aga ko kasi nakatulog ka gabi kaya ito ang aga ko pumasok!"
Napatagal ang kwentuhan namin tungkol sa high school life namin, di niya napansin na nagsisipagdatingan na pala ang klasmate namin。
"Icon sa uulitin ang sarap mo palang ka ututang dila" sabi nito na sabay ngiti.
Pumasok na ang trainer nila at may idinikit siya sa white board na papel tungkol ito sa gaganaping election ng SSG student council.
Mr. Abres, tawag nito sa sa kanya. "Ikaw ang isa sa naatasan kung maging martial sa gagawing butuhan maasahan ba kit?" Mam oo naman po,
Sabi ko habang napapaisip sa kawalan haysst may ugali talaga siya na ganito.Habang pababa ako ng hagdan ay nakasalubong ko si Nhiara nakasuot ito na puting T-shirt at naka maong, bumagay din ang black pink nyang sapatos wala ito masyadong make up polbo lang at liptint at eyeliner sa kilay, gusto ko ito dahil napaka simple lang niya.
Nang mag kasalubong kami sa hagdan,natigilan kami kasi maliit ang espasyo. Hinawakan ko ang buhok nya at hinimas ito halos dumikit yata ang amoy ng shampoo nya sa kamay ko.
"Miss ang bango mo nman anung shampoo gamit mo?" usisa ko sa kanya baka sakaling sagutin nya tanung ko nagulat ako ng sumagot sya!
" Anu kaba! Sunsilk lng yan HEHEHE." natutuwang sagot nito.
Ibinigay na sa akin ni Mam yung I.d para Martial,
Habang inaayos ko yung papel nag si datingan yung mga garment at itinuro ko sa kanila kung saan sila uupo para masimulan nila ang pagboto.Naka kuha sa akin ng pansin ang babaeng nakaupo sa unahan sa bandang gilid, pinagmamasdan ko lang siya habang di ko mapigilan ang humikab. Sabi ko sa aking sarili, "Kung sakali bang liligawan ko ito, sasagutin kaya ako? di ko namalayang nasa harapan ko na pala siya!
"Sir, tapos na po ako saan ko ba ito ilalagay?"
"Ako na Miss ang bahala makaka alis kana, ako nalang maglalagay nito sa box." sabay ngiti ko sa kanya na agad naman akong sinagot ng ngiti.
Hayssst natapos rin araw na ito nakakapagod pauwi na ako ng makita ko sya na naglalakad mag isa, syempre ako interasado sa kanya kaya sinabayan ko na siyang mag lakad. Kinuha ko ang payong sa kanya at ako na ang nag payong para sa kanya tinanung ko ang mga personal na bagay sa kanya daig ko pa ang imbestigador kong magtanung HAHAHA.
"Saan ka nauwi?." tanung ko sa kanya.
"Malapit lang ako diyan sa simbahan bakit mo natanung pupuntahan mo ba ako?! Nagtatakang tanung niya sa akin habang itinaas niya ang kaliwang sulok ng kanyang labi.
"Ahmm miss, nman nagtanung lang kung saan pupuntahan agad di ba pwedeng gusto lang malaman!." pinaikot ko ang aking mga mata.
Marami pa sana akong itatanung sa kanya ngunit bandang kaliwa na papunta sa amin kaya iniwan ko na siya.
Nasa bahay na ako at nakita kong lobat na ang cp ko, nag hiram ako sa aking bunso kapatid ng charger at sinimulan ko itong i charge, halos apat na oras din ang inantay ko bago mag full charge.
Pumunta ako sa tindahan at nag paload nag giga 50 pagkatapos ay nag search ako tungkol sa mga manok HAHAHA.
O O O
I hope na nag enjoy kayo sa pag babasa
#LoadPaMore
#antokin