Chapter 3

12 1 0
                                    


Dahil gabi na nahiga ako sa kama at tiningnan ko ang oras sa aking cp 9:30 na pala, kinuha ko ang cellphone ko at agad kong in stalk ang crush ko.

Typing ...﹉...﹉ Nhiara Nhia De lara agad kong nakita agad ang profile nya say, "Hi Ate " muna Bago pindot ng friend request.

Makalipas ang tatlong gabi chineck ko ang cp ko kung may reply o respond ba! Pag bukas ko ng messenger account ko nakita ko agad yung reply niya.

"Helo kuya." Sagot niya

Ilang taon kana ba Ate? :Mabilis kong reply

Typing ﹉...﹉

19 na ako, ako ikaw ilang taon kanarin ba?

19 din ako xame tayo siguro mas matanda lang siguro ako sayo ng buwan.

O! Wag mo na akong tawagin Ate, mag kasing edad lang naman tayong dalawa Nhiara nalang reply nya sa akin.

"Hehehe ganun ba wag muna rin akong tawaging kuya Icon nalang din." reply ko sa kanya

。。。。。。。。。。。。。。

Makalipas ang ilang oras nakita ko pang online sya kaya hindi ako nag atubiling kausapin sya kahit na nahihiya ako sa itatanung ko sa kanya.

"Good evening bakit gising kapa Nhiara? Di kapa ba inaantok gabi na a may pasok kapa bukas siguro ka chat mo pa jowa mo?!" wala akong alinlangan na i send ito sa knya.

Seen 9mins.

Typing ﹉...﹉ FYIF Wala akong jowa kaka break lang namin matagal na kausap ko lang yung kasabay ko pag uwi sa amin si Ate Ica

Ahmm sorry naman pwede ba kitang maging kaibigan? Pwede mo akong lapitan sa oras nang pangangailan at magaling din ako mag payo sa usapang pag ibig whahaha joke.

Cge... .. Friend na tayo matulog kana kasi ako matutulog na Good night... .. Chat niya sa akin

"Xge good night sweet dreams kita tayo sa dream land HEHEHE." masaya kung bati sa kanya

Kinaumagahan sa room pinalinis kami ni sir sa working area nakalimutan kong dalhin ang cellphone ko kaya naman ito ako ngayun nakaupo nakikipag usap sa co trainee ko.

"Pare alam mo ba na may kursunada ako sa garment maputi ka chat ko kagabi." May pananabik na kweninto ni Renz sa akin.

Nagulat ako sa sinabi nya sa akin! Sino? May pangangambang tanung ko sa kanya?

Si Mhia, o bakit parang malungkot ka dyan!

Hindi Pare kasi may ka chat dij ako diyan sa garment e si Ms. Nhiara wag kang magtatangkang i chat yun baka ma samparakan kita! Pananakot Ko

Oo naman hindi, napakabuti mo kaya baya man HAHAHA.

Cge na nga punta na tayo sa carenderia libre kita ng pansit, gusto mo? Tanung ko sa kanya.

Oo nman gusto libre pati sino ba naman ang taong tatangi sa grasya! Inikot nya ang mata nya.

Habang nasa canteen kami kumakain nag si datingan ang mga HRKSP halos lahat mga babae ang pumuno sa carenderia buti nalang napagitnaan ako ng kaibigan ko.

"Ang sarap ng pansit nyo Mam ito na yata ang pinakamasarap na pansit na natikman ko sa buong buhay ko." Pambobolo sa may ari

Halos nag si tinginan lahat sa akin. Buti nalang agad na sumagot si ate. "Asuss bata ka I think its a compliment."

Wow namangha ang isang studyante na nandun Mam, english yun a i"ts hard to say." sabi nya napuno ng tawanan ang buong carenderia at nakitawa narin kami ng kaibigan ko. Hanggang sa may biglang nagpatigil ng mundo ang bagong dating na si Miss De lara. At agad naman akong tinapik ni Renz at binalik sa kasalukuyan

"Anu kaba? Daliri ko ang sinusubo mo hindi yung pansit." Galit na wika nito sa akin.

Sorry na! Sabay bawi ko umandar naman yung manarism ko na papatulala sa isang tabi." May pag mamakaawang sabi ko sa kanya para di ns siya magalit sa akin.

Bumulik na kami sa room at nakinig pagkatapos mg klase umuwi ako agad pagkatapos mag saing nag review nang lason namin kanina at kumain ng pang gabi nanuod ng balita sa tv, pagkatapos natulog.

O O O

Good night time check 12:10 AM HAHAHA umaga na pala relate kayo diba? Yung iba mga 3 am ng natutulog payo ko lang inom-inom din ng tubig pag may tym.


BhestLove storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon