Chapter 4

11 1 0
                                    


。。。。。。。

Halos parang kailan lang napaka bilis ng pangyayari, ito ako ngayun nakaupo sa hagdanan katabi ko si Angela classmate ko habang pinapanood namin ang practice ng nag ba volleyball. Paghahanda ito sa darating na intrance masaya ako nanunuod ng nakita ko si Nhiara.

"Icon makatitig ka naman sa garment nayan parang interesado ka sa kanya! Tanung nito sa akin."

"Angela, masasabihin ako sayo interesado ako sa babaeng ito siya si Nhiara representative sa kanilang room, alam mo bang mapapasaakin siya HAHAHA." pagak akong napatawa habang nakatitig sa bola ng volleyball.

"Alam mo kung magiging kayo? bilib na ako sayo!" may pagka mangha sabi sa akin.

Naubos na yata ang tubig niya kaya to the rescue ako total di ko pa naman nabubuksan ang mineral water na nabili ko kanina sa canteen kaya inabot ko ito sa kanya. Malugod naman niya itong tinangap.

"Miss. Pawis na pawis ka na huh pwede ba kitang punasan?" Hirit ko sa kanya.

"Hay naku! Wag na kaya ko naman e, nauuhaw ako kaso naubos nayung tubig ko pwede mo ba akong bilhan ng tubig sa canteen?" tila nag pa puppy eye ito.

Meron pa naman akong tubig dito ko pa nman nagagamit naka sealed pa nga, gusto mo sayo na." Alok ko sa kanya.

Tinangap nya ito at uminom ng konti pamatid uhaw ng di nya namalayan malapit na pala sa ulo nya ang bola buti nalang mabilis ko itong nasalag ng kaliwang kamay ko. Kahit wala ako sport na sinasalihan simula pa nuong high school kahit Elementary mabilis naman ang time reaction ko.

Naka awang ang kanyang labi habang nakatitig sa akin bakas parin sa kanya ang pagkagulat, agad ko siyang ginising sa kasalukuyan.

Bhest, gising na! pukaw ko sa kanya!

"Maraming salamat kung hindi dahil sayo nasaktan na ako ng bola nayun" Sabay bigay sa akin ng malapad na ngiti.

Anu kaba wala yun dahil kaibigan mo ako at mahalaga ka sa akin, di ako makakapayag na masaktan ka pisikal man o mental. Sabay tanung kung auz na ba siya.

Bumalik na ako sa room namin at nag lecture na si Sir.

Class may tanung ako sa inyo kung wala bulb at generators anu ang pwede ninyong pamalit sa ilaw ng 45 days chick.?

"Sir, alam ko na Solar system." Pabiro kung sagot sa kanya.

。。。。。。。。。。

Napuno ng tawanan ang classroom at sa akin lahat punta ang attention ng lahat. Anu ba ang mali sa sinabi ko, tanung ko sa aking sarili? Agad akong kinalabit ni kuys jazzz, Icon ang galing ng sagot mo a pero hindi naman akman yun. Nakatingin sa akin si Sir.

" Icon, Hindi porket paryientes mo ako magagawa mo na mag biro ng ganyan pano kung assessment na tatangapin baya ng assesor na sagot mo!." At baritono niya ito sinabi sa akin!

Tapos na ang klase at nag si uwian na ang lahat maliban sa amin pero isang oras din umuwi na kami deretso ako sa bahay, kasama ko si edz kasi malapalapit lang naman sa amin ang boarding house nila kung kaya sabay na kami umuwi.
Bago ako matulog naligo muna ako habang hinintay kong ma full charge ang touch screen na sa samsung G1 na cp ko. Tama habang hinintay ko mapuno nanunood muna ako ng balita. at ang probinsyano Fav. Ko kaya ito.





。。。。。。。。。。。。

Kinuha ko ang cp ko total puno na ito at binuksan ko ang messenger ko group chat lang nman ng Animal prod. Ang nandun ngunit nagulat ako ng tumunong ang messenger ko at si Nhiara ang lumabas.

"Alam mo ba Bhest may nakilala ako kanina gwapo matangkad at magaling mag laro ng badminton, kinuha nya number ko ito nanliligaw siya sa akin."

"Kung mabait at alam mong pagkakatiwalaan sagutin mo na pero kung hindi i aba! Mag isip isip ka muna." payo ko sa kanya.

Kagagaling Ko palang sa break up tatlong buwan ang nakakaraan, susubukan ko buksan muli ang puso ko sa iba. Sagot nya sa akin.

"Basta Bhest, kung saan ka masaya masaya na din ako para sayo."

Lumalalim na ang gabi nakakabingi ang katahimikan at inaantok narin ako di ko namalayan na matagal na rin pala kami nag uusap, nasarapan yata kami HAHAHAH.

"Good night, sweet dreams bhest." send ko sa kanya

Matutulog kana ba? O sige Good night Bhest see you tomorrow. Sweet dreams.

Di ko namalayan nakatulog pala ako na open data kaya pag gising ko kinabukasan, yun lowbat hohoho. Kainis naman kaya iniwan ko nalang ang cp ko sa bahay at pumasok na ako sinangag at kape lang auz na sa akin yun.

O O O

sana magustuhan nyo po wag ninyong kalimutang mag vote at mag comment.

BhestLove storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon