。。。。。。。。。。。。。Katatapos palang ng klase narinig nya na tumonog na an bell senyales na break time na,
Mag isa siyang pumunta aa carenderia at bumuli ng lume ng may biglang narinig siya sa gilid niya na na pumukaw sa kanyang atentions."Trisha gusto mo bang maging kasintahan si Icon? Pabirong sabi nito.
"Kung ako ako nalang ang natitirang babae sa mundo di ako mag kakagusto diyan! Pagtataray nito.
Hindi na sumagot si Icon ngunit sabi nya sa sarili, Sa isang babae lang ako interesado walang iba kundi si Nhiara lamang.
Nasaan na kaya ang babaeng yun anu kaya ang ginagawa niya ngayun? Auz lang ba sya sino kanyang kasama? Marami ang mga namumuong tanung sa kanyang sarili habang kumakain siya. Binuksan niya ang kanyang cellphone at binasa ang nakapaloob dito.
"Bhest, kami na ni Jerson sana maging masaya ka sa akin... ..
Oo naman... .. Kahit na pakiramdam niya sa kanyang sarili ay pinag sakuban siya ng langit at lupa.
Wala na mas sasakit sa taong nag mamahal ng totoo na ang babaeng minamahal nya ay may mahal ng iba. At wala kang magawa kundi suportahan nalang ito dahil ang papel mo lang sa kanya ay isang kaibigan lang. Sa oras ng pangangailan ikaw yung gagabay sa kanya.
Hindi na niya inubos ang lume at umalis ns siya sa carenderia at pumunta sa second floor at duon bumuhos ang kanyang luha ni walang ingay na kumawala sa kanya, pagkatapos ay hindi na siya pumasok umuwi sa bahay at nanuod nalang ng tv,
。。。。。。。。。。。。。。
Makalipas ang isang Buwan ay nakatangap siya ng mensahe mula dito.. ..
"Bhest bakit hindi kana nagpaparamdam may problema kaba?."" Tanung nito.
Busy lang ako sa pag aaral! Kumusta na kayo?usisa niya.
Nalaman ko na habang kami mayron pala siyang iba at may nag sabi din sa akin na babaero daw yun.
"Kung hindi mo na siya mahal Bhest nandito lang ako para sayo."
Habang pababa ng school nagkasalubong sila kasama niya kaibigan nya samantala kasama naman ko ang kaibigan. Patakbo akong hinawakan ko ang buhok nya at nagtilian ang mga kasama niya na nandun
"Yung mga galawan mo alam na alam ko na yun dumaan narin ako diyan! sabi ng Sir na nakakita sa nangyari.
Kinagabihan binuksan niya messenger saktong naman na online si Nhiara... ..
。。。。。。。。。。。。。。
Good evening.. ..
Xame.. ..
Kumain kana ba?
Hindi pa ikaw?Kumain na ako, kumain ka nalang!
Xge... ..
Pwede ba akong mag tapat aayo?
Anu yun Bhest?
May gusto ako sayo.
Nagbibiro kaba?
Hindi ngayun lang ako nagkalakas
Ng luob na sabihin to sayoKung magiging tayo still friend parin - ba ?
Oo naman bhest means friend
Love means mahal natin ang isa't-isaMahirap mag paliwanag aa text kaya mag usap tayo bukas sa may may simbahan at duon natin pag usapan ito. Kina umagahan sa may simbahan nagkita ang dalawa bago pa mag simula ang klase.
"Nhiara, pano na si Jerson kailangan mong sabihin sa kanya na hindi mo na siya mahal." sabi ko sa kanya
Oo nman.. Mag iipon lng ako ng lakas ng loob para magtapat sa kanya! Sabi nito sa kanya
Basta kapag nasabi mo na sa kanya na di mo na siya mahal i text mo lang sa akin at mag kita tayo sa park 7:30 ng gabi. At sabay na kaming pumunta sa school masaya kaming nag ki kwentuhan. Alam namin na sa una palang mahal na namin ang isa't-isa at kami talaga.
O O O
Sana i vote ninyo don po ito kung nag enjoy kayo mag iwan nalang kayo ng mensahw sa akon.