Chapter 2

53 7 17
                                    

CHAPTER 2: QUEEN OF FIRE

SAPPHIRE



I have arrived.

Gabi na ng makarating ako sa mundo ng mga mortal. Wala na masyadong tao sa daan at halatang tulog na ang mga ito sa kanya kanya nilang mga tahanan.

I walked and walked.

"Punyeta saan ba ako magsisimula?"

I closed my eyes and take a deep breath.

"Uy pare may chicks oh"
"Miss gabi na para gumala ka pa hahaha"
"Ang ganda ganda mo pa naman."

Fvckers.

"Baka gusto mong sumama sa amin?"
"Oo nga haha liligaya ka sa piling namin."

Dumilat ako at masama silang tinignan. Sinigurado kong makikita nila ang mata ko. Agad silang nagkandarapa sa pagtakbo na para bang nakakita ng multo.

I smirked.

Serves them right.

Naglakad na ako at nagsimula na sa paghahanap.




ALLESTIER



From: Vince
Nauna nang umuwi si Kier dahil ngayon daw darating yung order niya. Dala niya yung sasakyan kaya mag commute nalang tayo pauwi kasama si Flix. Antayin ka namin sa may gate.

I replied.

To: Vince
Aantayin niyo pa ako?

Hindi naman nagtagal ay nag reply din siya.

From: Vince
Oo. Kakatapos lang din ng practice namin ni Flix eh kaya antayin ka na namin.

Nag reply lang ako na tapos na din ako sa practice kasama si Mr. Jose at palabas na. Sinukbit ko na yung bag ko at naglakad na palabas.

"Allestier!"

Napalingon ako at bumungad sa akin si Steffanie. Siya yung makakasama ko mag perform. Magpia piano ako at siya ang kakanta.

"Yes?"

"Uuwi ka na?" she asked while smiling.

I nodded as a reply.

"May gagawin ka ba? Baka gusto mong kumain kasama ako. My treat—"

"Stef"

Napahinto siya at malungkot na tumingin sa akin.

Napabuntong hininga ako. "I'm sorry but I can't. I have some things to do."

"Ihahatid na kita—"

"Kasabay ko si Vince at Flix." seryosong sabi ko at umalis na.

She likes me since we were in grade 11. Nung magtapat siya sa akin ay diniretso ko na siya na hanggang pagkakaibigan lang ang tingin ko sa kanya.

The Queens' First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon