CHAPTER 3: THE PRINCE OF UNDERWORLD
HULLO
"Mabuti nalang at nakatakas tayo. Kundi baka napatay na tayo nung Sapphire at Allestier na iyon! Mga punyeta sila!"
"Andaming namatay sa atin. Patay tayo kay bossing."
"Magandang balita naman ang ibabalita natin kay bossing kaya paniguradong matutuwa yun kahit papaano."
"Tama! Paniguradong matutuwa si boss pag nalaman niyang buhay si Allestier HAHAHA!"
Napatingin ako kay Queen Frost na walang emosyon na nakapamulsang nakasandal sa pader at nakikinig.
"Should I confront them?" tanong ko.
Ngunit hindi sumagot si Queen Frost at walang pasabing nilapitan yung dalawa.
"AHHHH"
"URGGGG"Rinig na rinig ko ang sigaw nung dalawang lobo. Ilang minuto lang ang lumipas ay dire diretsong naglakad si Queen Frost patungo sa alaga niyang si Flake. Isa itong puting kabayo na kulay asul ang mata.
Walang paalam na umalis si Queen Frost.
Sinilip ko kung anong nangyari sa dalawang lobo at nakitang nagkulay violet na ang buo nilang katawan at puro puti na ang mata.
They're dead.
Napailing na lamang ako.
Kakaiba talaga ang kayang gawin ng kambal. Nakakatakot ang kanilang mga kapangyarihan.
Umalis nalang din ako at sumakay na sa kabayo. Bumalik na ako sa palasyo.
Kagagaling lang namin sa Village 9. Pauwi kami ng may marinig si Queen Frost na kaluskos sa isang eskinita ng pauwi na kami. Huminto kaming dalawa at tinignan kung ano iyon at dun namin nakita ang dalawang lobo.
Nang makarating ako sa palasyo ay naabutan ko si Queen Frost na nakatayo sa may bintana.
"Mukhang nagkita na po sina Queen Sapphire at Prince Allestier."
She nodded and crossed her arms.
"Okay lang po kaya si Prince Allestier?" alalang tanong ko.
Queen Frost chuckled. "My twin is not that harsh.... but surely, he will receive a NICE greeting. " smirk ni Queen Frost.
SAPPHIRE
"AL!"
Kitang kita ko ang gulat sa mukha ni Kuya Al ng sinapak ko siya sa mukha.
"Nice to see you again, Big Brother."
Agad naman tinulungan nung dalawang lalaki si Kuya Al sa pagtayo.
"Sapphire..."
Halata sa mukha niya na hindi niya alam kung ano ang sasabihin niya.
"Magkakilala kayo?" tanong nung isang lalaki na muntik nang mapatay ng lobo kanina.
"Yes." tango ni Kuya Al. "She's my younger sister."
Gulat na napatingin sa akin yung dalawang lalaki.
Umayos ng tayo si Kuya Al sa harap ko.
"Sapphi--"
"Not here." seryosong sabi ko. "Umalis na muna tayo dito. Then, we'll talk."
****
BINABASA MO ANG
The Queens' First Love
FantasyDalawang reyna ng mundong ilalim ang kinakailangang pumunta sa mundong ibabaw para sa isang misyon... Ito ay ang hanapin ang kanilang nakakatandang kapatid na lalaki dahil ito lang ang makakasagot sa kaguluhang nangyayari sa mga bampira at lobo. N...