CHAPTER 5: THE EVANS SIBLINGS
ALLESTIER
Nang makapasok kami sa loob ng apartment ay dumiretso na agad kami sa sala. Naupo ako at naupo naman sa harap ko si Frost na wala pa din emosyon hanggang ngayon.
"You two can talk. Ako na ang bahala kina Flix at Vince." seryosong sabi ni Phire.
Kinabahan ako bigla at napatingin kay Phire para sana pigilan pero ngumisi lang siya at pinasunod na sina Flix at Vince sa kanya sa may kusina.
Napatingin ako kay Frost na nakatitig pa din sa akin.
Napaubo ako ng konti at umayos ng upo.I'm intimidated, even though I'm older.
Even so, I'm still happy to see her again.
"Tutunganga nalang ba tayo dito? O mage explain ka?"
"Alright." tango ko.
Ngunit hindi pa ako nagsisimula ay dumating na si Kier.
"AL! Hindi ko makita—"
Napahinto si Kier at gulat na napatingin kay Frost.
SHIT!
Napatingin ako kay Frost na napatayo sa upuan niya at hindi rin makapaniwalang nakatingin kay Kier.
"Frost" tawag ko kay Frost at lalapitan sana siya para pigilan ng sa isang iglap ay inatake niya na si Kier.
Mabilis na hinawakan ni Frost si Kier sa leeg at itinaas sa pader.
Her eyes are glowing in anger na parang handang patayin si Kier.
"What are you doing here, you fvcker." galit na sabi ni Frost.
"FROST!"
Lalapitan ko na sana siya para pigilan ngunit hindi ko magalaw ang paa ko. Dun ko lang napansin na lumamig na ang paligid at may yelo na sa paa ko para di ako makagalaw.
Napatingin ako kay Kier ng unti unti nang nagiging violet dahil sa pagkakasakal ni Frost sa kanya at dahil na din sa lamig na dala ni Frost.
"Frost."
Napatingin ako kay Phire na kakalabas lang ng kusina na naka crossed arms dahil sa lamig.
Phire chuckled. "Same reaction. We're twins after all."
"Phire!" saway ko.
She rolled her eyes at nilapitan si Frost. May binulong siya dito.
Ilang sandaling nahinto si Frost sa kinatatayuan niya bago niya binitawan si Kier.
Umuubo ubong bumagsak si Kier sa sahig.
SAPPHIRE
BINABASA MO ANG
The Queens' First Love
FantasyDalawang reyna ng mundong ilalim ang kinakailangang pumunta sa mundong ibabaw para sa isang misyon... Ito ay ang hanapin ang kanilang nakakatandang kapatid na lalaki dahil ito lang ang makakasagot sa kaguluhang nangyayari sa mga bampira at lobo. N...