Chương 9

45 7 2
                                    

"Khi yêu một ai đó, đôi khi phải biết lúc nào nên nắm lấy và khi nào phải buông tay. Không phải chỉ để người ấy hạnh phúc mà còn để giữ lấy tự trọng của chính mình".

----

Thiên Thượng trước giờ nổi tiếng là tụ điểm của những thế lực ngầm không thể đụng vào. Có người nói đây còn là nơi rửa tiền của những chính trị gia nổi tiếng, nhưng hoàn toàn không hề có chứng cứ chứng minh nên nhờ đó mà hoạt động được gần 10 năm. Tập đoàn Berson cũng là một trong những nhà đầu tư đứng sau sự thành công của Thiên Thượng. Người đứng đầu Thiên Thượng cũng là bạn tốt của Shade, hắn ta cũng chứng kiến người đàn ông vẻ ngoài lạnh lùng, vô cảm này nhiều đêm say khước trong men rượu, tay nắm chặt chiếc nhẫn phát ra ánh sáng chói mắt. Cuộc hôn nhân này đem hắn từ trên cao của địa vị, quyền lực đến 1 người chìm đắm trong vực sâu của đau khổ và tuyệt vọng. Mà người phụ nữ Shade động tâm hắn chưa từng thấy qua, ngay từ đầu, mọi tin tức về cuộc hôn nhân này đều được bảo mật kĩ lưỡng. Tin đồn tình ái của Shade không phải là ít, qua tay cánh nhà báo đều dùng từ giật gân, thêm thắt làm người ngoài cuộc nghĩ anh ta coi cuộc hôn nhân này như một tờ giấy vô nghĩa. Trái tim không thuộc về nhau, ràng buộc chỉ thêm đau khổ.

Rein đứng lặng người trước tòa nhà lộng lẫy. Đèn chùm đầy màu sắc, những cô gái mặc trang phục thiếu vải đứng thành hàng dài ở lối đi. Cô biết mình không còn cách nào khác ngoài đến đây thương lượng cùng người đứng đầu Thiên Thượng. Cô biết, người hắn ta muốn đối phó là cô, Sophie không nên bị kéo vào chuyện này. Một cô gái ngang nhiên tiến đến thông báo, hiện tại ông chủ không có thời gian nói chuyện cùng cô, cũng cần xem thử thành ý người đến cầu xin là như nào. Rein nắm chặt tay, nhất thời muốn quay lưng bỏ chạy khỏi nơi này, xong cô cũng phải kìm nén sự tức giận trong lòng, ngồi im chờ hắn trong phòng khách rộng lớn. Bọn họ bận rộn đi qua đi lại, ánh đèn nhiều màu sắc như nhấn chìm sắc xanh yếu ớt, tách biệt cô với phần còn lại.

Càng về đêm, không khí tại Thiên Thượng càng tấp nập. Người ra kẻ vào nhiều vô kể. Mùi nước hoa cao cấp tràn ngập trong không khí cùng những tiếng cười nói nhộn nhạo khắp nơi. Rein đưa mắt chăm chú tìm kiếm, nếu hắn không ra mặt, lần này coi như cô đến đây vô ích, chẳng qua chỉ như trò cười đối với bọn họ. Bỗng từ bên ngoài, chiếc xe Maybach màu đen tuyền dừng lại trước cổng. Lập tức có người từ trong đi ra cung kính mời người đàn ông vừa bước ra từ chiếc siêu xe, người còn lại lập tức ngồi vào ghế lại đưa xe xuống bãi đổ phía dưới. Chớp mắt, Rein hoảng hốt trông thấy ánh mắt xanh thẳm của bầu trời đen như xuyên qua tầng tầng giá rét chằm chằm hướng về cô. Rein cụp đuôi mắt, lảng tránh ánh nhìn, cô sợ chỉ cần một khắc nữa chìm trong ánh mắt ấy cũng sẽ mang cô về với những kí ức đau buồn trước kia. Người đàn ông này đối với cô như ánh trăng trên nền trời cao, tỏa sáng rực rõ, lạnh lùng và cao ngạo giữa bầu trời đêm, mãi mãi cũng chẳng thể với tới, tựa hồ như thứ ánh sáng đó ngày đêm chảy tràn trong tim cô, từng chút từng chút đem những mảnh yêu thương mà cô khao khát trở về với màn đêm lạnh lẽo.

Shade nâng tầm mắt liền chú ý tới bóng hình đang ngồi yên trong góc. Anh thấy vai cô run lên, ánh mắt xanh trong trẻo cụp xuống như che giấu những cảm xúc tận sâu đáy mắt. Anh kìm lại bước chân muốn đi đến, nói rằng mọi chuyện chưa từng xảy ra, giữa anh và cô vẫn là vợ chồng, cô là người mà anh đã từng nguyện nắm tay đến cuối. Nhưng mọi chuyện cứ như một cơn ác mộng, anh đau lòng nhìn cô hờ hững, nhìn cô chờ đợi người đàn ông khác. Trái tim như bị cô từng chút từng chút rút cạn, đem nó giày vò đến héo mòn. Cuối cùng, người cô chọn cũng không phải anh. Shade sải bước lạnh lùng tiến vào trong, anh biết nguyên nhân cô đến Thiên Thượng, cũng biết cô sẽ không lần nữa nhờ anh giúp. Một cỗ khó chịu dâng lên trong ngực, thái độ thờ ơ, né tránh vừa rồi của cô thu vào trong đáy mắt, là cô có tới đường cùng cũng không muốn nhờ cậy anh.

Lúc này, tên dứng đầu của Thiên Thượng cũng bước ra. Hắn ta thấy thái độ của Shade, theo ánh mắt anh chỉ đến cô gái đang ngồi thu mình nơi góc phòng. Hắn chợt nâng khóe miệng, đêm nay cũng nên tính toán một chút rồi.

- Shade, lại ghé à ? - Hắn đưa tay vỗ vai người đàn ông bên cạnh, ánh mắt ánh lên tia giảo hoạt.

- Sao? Không chào đón tôi? - Shade lạnh lùng bước đi, cũng mặc kệ người ở sau đang bày mưu tính kế.

- Sao có thể? Ngược lại còn chờ xem kịch hay. - Hắn ta rảo bước, lời nói chỉ vừa đủ 2 người nghe. Shade liếc mắt, cũng không bận quan tâm đến tên kia. Rảnh rỗi chỉ biết bày trò.

- Cũng đừng làm phiền tôi. - Bỏ lại một câu, Shade cũng nhanh chóng đóng cửa phòng VIP riêng dành cho anh. Đem tên kia đang thở dài biến thành không khí.

Hắn ta cũng không để ý đến tảng băng này nữa. Nếu chuyện đã không thành, coi như hắn tốt bụng đem cô ta trở lại. Người phụ nữ như vậy, không thể trực tiếp xuống tay nhưng cũng có thể tiện tay cho cô ta 1 bài học. Căn bản, chuyện tình cảm giữa họ, hắn không hoàn toàn rõ, cũng không định sẽ can thiệp. Nhưng mà tên hỗn đãn nhà Shiwa này không thèm biết ơn hắn, vậy thì coi như thuận nước đẩy thuyền, ở ngoài xem kịch hay.

----

7.7.2021.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ truyện. Tớ đang ôn thi, thời gian sắp tới còn nhiều việc nên không có thời gian nhiều để viết tiếp nên chap mới có lẽ sẽ khá lâu. Mặc dù còn nhiều thiếu sót nhưng tớ sẽ cố gắng hoàn thành nó nhanh nhất.

Sài Gòn bùng dịch nặng quá. Mong mọi người ai cũng giữ sức khỏe.

Have a great day!

-Winse-



[Rein - Shade] Nơi nào đông ấmWhere stories live. Discover now