SAMANTHA KAE'S POINT OF VIEW
I woke up early this morning kasi nga may klase na kami and guess what, first day ngayun.
So as expected may mga transferee na naman including Blake and Me at may bago na ring laruan yung mga butiki dun sa school namin na mukhang queen of lizards. I just knew it cause my friend which is dun sila nag aral.
Sana Hindi talaga sila mantrip sa mga schoolmates or classmates namin.
Kalbuhin ko talaga sila tingnan natin sino ang ma confine sa hospital.
Kidding aside, magpakabait na muna ako ngayun. Pero pwede namang totoohin kung gusto talaga.Naligo muna ako para fresh diba nga kasi maraming pogi dun, yak sam ha ang aga pogi inatupag hayssss.
Pagkatapos kung mag toothbrush, naglagay ako ng kunting pulbo sa cheeks at liptint na kunti. Nilagay ko na din yung mga tools' Sa bag para self defense.
we didn't know what's going to be happen at school so."SAMANTHA KAE, BLAKE KIO FASTER!" oh that's mom, she called us by full name so I think she's pissed right now.
"YES MOM" i yelled back cause the kitchen is in the 1st floor.
Tinakbo ko yung kitchen para walang training maganap mamaya, kasi naman si Mommy pag mabagal ka you have to run 5 times sa field namin dito sa bahay.Naabutan ko si Blake na kumain ng favorite ham nya, si Mommy naman nagtimpla ng gatas para sa amin ni Blake.
Pag makita mo lang talaga ang mukha ni Blake pfft." I already told you I don't need milk anymore" Nakasimangot si Blake habang kumain. Hindi naman sya pinansin ni Mommy.
"Your dad will be here at 6:30 to lead at your new school" Hindi kasi namin alam kung saan yung DELA MIERE SCHOOL or known as "DMS"
" I just noticed that dad isn't always home" napaangat ang tingin ko kay Mommy. I know natigilan din sya sa pagnguya at tiningnan Si Blake.
"He's busy, Sa business nila" mom said and continue eating. I thought ako lang ang nakapansin ni dad na minsan lang uuwi. Bumukas ang pinto at nandun si daddy may bitbit na susi sa kamay.
" Oh! hey ready na ba kayong papasok?"
Hinalikan ni dad si Mommy sa lips umiwas ako nang tingin, pi nat naman ang balikat ni Blake tapos hinalikan ni dad sa pisngi."Yeah i guess so"
"Sakto lang naman" Sagot namin ni Blake.
but....I'm a bit nervous kasi bago palang kami dun.Pagkatapos kung kumain nag toothbrush ako sa banyo and I kissed mom cheeks.
"Bye Mom!" I said while nagmadaling kinuha ang bag sa couch.
" Bye! Take care, and Blake don't forget yung sinabi ko sayo" tumango lang si Blake at dumiritso sa kotse. Tumaas ang kilay ko ano na naman yun?
Their school is big or should I say 'our school' and the building is colourful marami na ring students sa bawat room.
"NO BOYS SAM, REMEMBER THAT" Nagulat Ako nung biglang bumulong ang magaling kung kuya.
W-wat huhuhu.
oh trap! Wala na, bye na!
18 naman ako kuya eh bat kasi hindi pwede.But I'm thankful Kuya Kio na pinaalala mo, cause you know naman na marufok 'tong kapatid mo. tch.
"Yes po Kuya Kio" alam kong narinig nya yun kasi natigilan sya sa padlakad. I know miss muna ang tawagin kitang kuya shshsh.
"Say that again Sam" uy siniswerte to
diko type mag ulit nang salita no bahala ka Jan."whoaa and pogi ni dadi"
"Jenaaaaaaa~ andito na yung baby mo"
"uy gaga wag kang maingay"
"ay taken na"
"babae, baka pinsan lang"
Grabé ang lalakas nang mga boses nito.
Ayun kasi may artista akong kasama, pinagkaguluhan tuloy kami dito sa gitna nang-di ko na matapos ang sabihin ko dahil may butiki na lumabas sa lamborghini Sa mismong kinatayuan ko. Pasikat lang ang peg amp.
"waaaaaaaahhh the king is hereeeee
"babe ionnnnnnnnnnn ackkkkkk!"
"Hala paktay nagkasalubong ang dating rival besss"
Sinong Rivals aber? amp.
Kinuha ko yung kamay ni Blake at tumakbo kami patungong DEAN'S OFFICE
para kunin ang Schedule namin.Hindi naman nag reklamo habang tumakbo kami. He even switch the position para hawakan ang kamay ko at tumakbo.
Pagkarating namin dun hiningal ako, tiningnan ko sya at aba unfair mo lord ha.
Halos maubusan na nga ako ng hangin tas yung magaling kung Brother ngumisi Lang amp.tampo na ako sayo lord.
Pagpasok namin dun , nakaupo ang Dean sa kanyang upuan at nilingon nya kami at ngumiti.
'So you're my apo's ' Sa isip nya.
Tingnan nya muna si Kio at sunod naman ako."Are you going to claim the schedule?" tumango si Blake sa dean. Una siyang lumabas dahil nagmadali ito.
Ngumiti muna ako kay Dean at nagpaalam, ano bang problema nun? arghhh!! stress na ako.
YOU ARE READING
Lousy Existence
General FictionHer family left her, without her knowing. He saved her and let her lived their house. He kept on guarding her everywhere for her safety. and that is the order to her grandmother for him to follow. He doesn't like that idea in the first place but man...