CHAPTER 4

28 21 2
                                    






CHAPTER 4










May pumasok na dalawang lalaki na naka bunet ang mukha. May dala itong bag
Bag na malaki , binuksan niya Ito nang malaki para at ipinasok ang Katawan ni
Ponytail na kalbong boba. Sinunod niya kasi ang sinabi ko at sa pesteng Libro na
'yon.

Wala na akong bantay na walang paa huhu. Bakit niya kasi sinunod 'yun? Kasalanan
'to Sa Libro at sa nag utos na boss nila. Lumabas na ang dalawang lalaki kasama si
Kalbong walang buhay. Hindi ko talaga in expect na gawin niya iyon Sa sarılı niya. Akala
Ko ako kaya umiyak ako kanina.

Flashback

“Nooooo”
Sigaw ko.
Tinapat niya kasi sa leeg niya kaya ito nasugatan. Mayroong dugo na lumabas.

“Bobang kalbo, ba’t mo sinugatan 'yang leeg mo?”
“Boba ka”
“Ito ang sabi ni boss” Nanginig ang kamay niyang may hawak na kutsilyo Pero tinuloy
Niya parin. Maraming dugo ang lumabas sa sugatan niyang leeg at ayun siya wala ng
Malay.

End of flashback





I stared at my watch and it’s already 3 in the morning. Wala nagbantay sa akin at ang tahimik wala akong marinig. Kinagat ko ang tape na pinalibot sa aking bibig at natanggal ito kaya sinunod ko naman ang nakatali sa’kin pero hindi ko kaya kasi ang laki ng kadena. Hindi ko rin naman ito kayang kagatin gamit ang ngipin ko. Wala akong magawa kundi magdasal na sana merong maligaw sa kinaroonan ko. Para sana iligtas ako sa mga kumidnap sa’kin.



PAGkarating ko sa condo naligo ako at nagbihis.
Hinanap ko ang laptop sa kwarto pero wala naman doon kaya pinuntahan ko ang kusina at laking pasalamat ko dahil nandoon lamang ito sa mesa. Binuksan ko ang emails at nakita ko ang sinend na address ni dad.

“Hey pat”

“ WHO THE FUCK ARE YOU? natulog ako iniisturbo mo”  inilayo ko ang cellphone sa taenga kasi ang lakas ng boses ni Patrick sa kabilang linya halatang hindi tiningnan kung sino ang tumawag.

as usual.

“Mission 02. Can you do me a favor?”
natahimik sandali ang kabilang linya
kaya alam ko na tiningnan nito ang caller.

“Oh is that you Mission 01.?”

“Yes so be hurry, I'll send the address”

“Copy”

pinatay ko ang tawag at kumuha ng mainom sa fridge.

empty

  WHAT THE HECK? ba’t walang laman ’to?
aishhh! nauhaw na‘ko sino ba kasi ang nag ubos sa mga canned drinks ko.

No choice. Kinuha ko ang  susi sa kwarto at nagmadaling lumabas.

“Good evening Sir”
bati nito sa’kin kaya tumango ako at pumili ng drinks. When i‘m done picking all my favourite canned drinks tinungo ko ang counter para magbayad. Umiling ang cashier sa’kin kaya alam ko na hindi niya ako pabayarin kasi sa amin itong mall. Pero matigas ang abs ko este ulo binigyan ko siya ng pera atsaka umalis.


“- yes boss nandoon pa naman ang babae ”

“Sige boss salamat”  I’m eavesdropping to someone near me habang naglakad ako palabas .
Nilingon ko ang taong ‘yon at nakita ko itong lumapit sa mga kasama niya na nag inuman .

Five guys in one table drinking many alcoholic drinks. Seems like they're Celebrating. They're wearing black suit and black shades. Nagtawanan ito kaya halos lahat ng mga taong bumili napalingon sa kanila.

Lousy ExistenceWhere stories live. Discover now