Hồi sáng lúc Tống Tinh xách cặp chuẩn bị đi học thì nghe mẹ Lài nói độ bữa nay bữa mai là lá thơ của chị Khuê dìa tới. Tới trưa lúc Tống Tinh đi học dìa thì mẹ Lài kể là hồi sớm thằng thư Lãng mới ghé ngang nói là có xe gởi thư dìa, nên mẹ Lài kêu con Mơ chạy ra lấy rồi. Tinh ngồi ăn bánh với mẹ Lài chút xíu thì thấy dượng Chứa bưng cái mâm cơm nguội phơi ngoài thông hành ra sân đi qua chỗ mấy cái lồng chim định cho chim ăn. Tinh thấy vậy nó cũng chạy theo dượng đòi đút cơm vô lồng. Dượng Chứa hồi xưa chơi chim nhiều lắm, dạo này đỡ rồi. Nguyên khoảng sân trước nhà dượng Chứa dựng cái sào để treo lồng chim, hở ra thấy dượng bưng cái mâm đồ ăn tới là tụi nó kêu lên rình rang. Chim ăn nhiều, nên bữa nào thằng Đẹn cũng mắc quét cứt chim bù đầu bù cổ.
Thằng Tinh ngồi xổm đút cơm nguội cho con cu gáy, vừa dỏng tay lên nghe ngóng coi thư chị Lụa tới chưa. Một hồi sau cái Mơ đi nhận thư về, vừa vô đến ngõ nhà Tống Tinh là đã nghe thấy tiếng nó báo ầm ĩ
- Cô Khuê gửi thư về cô Khuê gửi thư về!
Rồi con Mơ chạy lại chỗ mẹ Lài đương ngồi uống trà. Tống Tinh chạy đến xem thư chị Khuê gửi về. Lần này Lụa Khuê gửi về hai lá, một lá đề "gia đình, ba, mẹ" còn lá kia đề riêng cho Tống Tinh "gửi em trai Tống Tinh". Mẹ Lài cầm hai lá thư, đọc qua chỗ người nhận rồi nhìn Tống Tinh cười cười.
- Hai chị em tụi bây bí mật cái gì đó?
Tống Tinh bật cười, xua tay nói con cũng không biết chị Khuê gửi gì cho con nữa. Rồi Tống Tinh mới xin phép mẹ để vô phòng mở lá thư ra đọc. Độ có gì cần nhờ giúp, Lụa Khuê mới gởi riêng một lá cho Tinh, chứ bình thường chỉ thăm hỏi hay dặn dò, chị cũng đều viết vào lá thư chung gởi cho cả nhà.
Chị Khuê hay xài thư loại này. Tống Tinh vuốt nhẹ ngón tay cái lên bìa thư. Bìa thư là giấy nâu cứng, loại cũ, hơi nham nhám. Còn lá thư ở trong màu trắng ngà. Chị Khuê có xài viết máy ngòi lá tre, nét chữ vừa mềm mại mà cũng vừa sắt nhọn. Chị còn xịt dầu thơm lên lá thư. Mùi dầu thơm thơm lắm. Mẹ Lài hay la chị Khuê vụ xịt dầu thơm lên thư, làm vậy thì tốn kém. Một chai mấy trăm ngàn chứ ít. Chị Khuê cãi là làm vậy cho thơm. Với chị cũng được người ta tặng mấy chai dầu thơm lận mà.
Tống Tinh kéo ghế ngồi xuống bàn học, để cặp qua một bên rồi mới giở lá thư chị Khuê ra xem.
tỉnh, ngày tháng năm
Gửi út Tinh, từ Lụa Khuê.
Em Tống Tinh của chị.
Em dạo này có khỏe không Tinh? Chị nghe tinh báo từ thằng thư Lãng, nghe bảo có bạn Thành Huấn từ Pháp mới về, cho chị gửi lời hỏi thăm em nó dùm chị nghe em.
Chị cũng nhờ út Tinh việc này. Trong đoàn có một anh tên là Hồng An, ảnh có ngỏ lời thương chị. Nhưng mà chị không có thích ảnh nên chị không có chịu, rồi lấy lí do là chị có ý trung nhân dưới quê nhà rồi nên không nhận tình ý của Hồng An được.
Út Tinh, em có thể giúp chị được không em? Giúp chị tìm một người giả làm người yêu của chị được không? Cuối tháng này đoàn có đi qua, Hồng An đòi gặp mặt người yêu của chị cho bằng được, có vậy thì anh mới tin, nên em nhanh chóng làm dùm chị nghe em.
BẠN ĐANG ĐỌC
jayhoon | người tình trăm năm
Fanfictiontống tinh nghe dượng chứa kể lại, thành huấn thôn bên vì chữa bệnh nên đã qua pháp từ nhỏ bối cảnh: năm 19xx, Việt Nam