Chapter 6 - Back to Korea

246 6 5
                                    

Hello !

Sorry kung ngayon lang ako ulit nag-update kasi tinamad ako kahapon.

Pero siguro 2 chapters ang ia-update ko. ^____________^

Chapter 6 ng ..

$*My Enemy , My Destiny*$

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=

Tyler's POV

"Bat ba kasi kayo nag-away ni Sophia? 'Batang ini-init ngulo mo sa kanya?" Tanong sakin ni Cristian habang may nilalamon na cake.

"Hindi ko ba naikwento sayo?"

"Malamang! Nagtatanong nga diba?" Sagot nya sakin.

"Okay! Pasensya! Nagsimula ang away namin kahapon. Nagkabanggaan kami. Eh badtrip ako 'nun kaya nasigawan ko sya. Hindi ko rin sya tinulungang tumayo. Hindi ko naman 'yun ginagawa diba? 'Yung ibang babae nga sa old school natin, nagpapasalamat pa sa Panginoon kung makakabangga ko 'sya." Paliwanag ko sa kanya.

"Pero dre, iba na ngayon ang school mo. Dapat hindi mo 'yun ginawa sa kanya. Tandaan mo, kailangan 'mong magpakabait para magustuhan ka ng iba." Advice nya sakin. Kung makapag-advice naman 'to parang daddy ko.

"Okay, okay! Pero 'wag ka nang mag-advice ulit sakin ha? Kinikilabutan ako sayo eh. Para kang daddy ko." Sagot ko sa kanya nang naka-cross ang kilay.

"Hahahahahaha. Oh sige. Kung 'yan ang gusto mo, KAMAHALAN." Sabi nya sakin, sabay nag-bow. 'Yung last word parang sinigaw nya.

"Hahahahaha."

---------------------------------------

"Dre, punta na tayong classroom." Alok nya sakin.

"Oh sige, mauna kana." Sabi ko sa kanya sabay lamon ng cake ko.

Habang kinakain ko ang cake ko nang mag-isa, biglang lumapit sakin si Jamie.

"Oh, hi babe." Bati ko sa kanya. Pero parang malungkot sya ngayon. Masayahin kasi ito kung magkikita kami.

"Hello." Sabi nya sakin nang nakasimangot.

"Anong problema? 'Bat ang lungkot mo ngayon?"

"Ah.. Eh.. H-hindi naman ako malungkot e-eh. M-masaya nga ako oh. :)" Sabi nya sakin na parang ang plastic ng ngiti.

"Alam kong hindi ka masaya. So, ano ba talaga ang prob--" Hindi na nya ako pinatapos magsalita.

"Ah.. Sige. Una na muna ako. Hinahanap kasi ako ng teacher ko eh." Sabi nya sakin. Sabay takbo. Anong nangyari 'dun?

Jamie's POV

T____________T

Heto ako ngayon sa cr. Umiiyak. T_____________T

Eh kasi naman eh! Nakakainis ang parents ko!

Babalik na daw kami sa Korea dahil natapos na ang ginagawa ni Daddy dito. :((

Next month na ang alis namin.

P-pero. Hindi ko pwedeng iwan si Tyler! Huhuhuhuhuhu.

"K-kung pwede l-lang akong m-magpaiwan dito e-eh s-sinabi ko na s-sa kanila. P-pero h-hindi eh. H-hindi p-pwede." Sabi ko sa sarili ko habang umiiyak.

My Enemy , My DESTINY *o n h o l d*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon