Chapter 19 - Maddie

128 4 5
                                    

Hello !

Update time nanaman !

Sana magustuhan nyo !

$*My Enemy , My Destiny*$

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=

Albert's POV

"HHHHHHHHOOOOOOOO !!!!" Sigaw ko habang hinihiga sya sa kama ko.

Teka lang ..

BAKIT KO SYA HINIGA SA KAMA KO ?!

KAILANGAN KO NANAMAN PALITAN YUNG BEDSHEET KO ! >.<

Di bale na nga ! Pshhh ..

Pinahiga ko nalang sya sa kama ko, at nagbihis na ako ..

"Teka lang, pano ko ba to bibihisan?" Tanong ko sa sarili ko habang tinitignan sya habang natutulog.

NAKU NAMAN OH ! Hinde ko naman pwedeng bihisan sya nang basta-basta ! NAKAKAILANG !!! -_____________-

Tatawagin ko na nga lang yung isa sa mga maids namin ..

"Elise ! Elise" Sigaw ko sa bahay habang bumababa sa sala ..

Si Elise nga pala yung personal maid ko ..

Sabi ni mommy, kailangan nilang mag-speak in English para masanay daw sila at para rin masanay ang little sister ko, si Maddie.

"What can I do for you sir ?" Sagot nya sakin habang tumatakbo ..

"Excuse me, could you please change the clothes of the girl inside my room ?" Sabi ko sa kanya habang binubuksan ang TV ko.

Elise = O_________O

"Why are you reacting like that ?" Tanong ko sa kanya ..

Baka naman ..

"That's not my girlfriend !" Sabi ko sa kanya. Buti nalang wala si mommy dito ngayon .. Haaaay ..

Kahit kailan talaga hindi ako nag-iisip. >.<

"Oh, okay sir. Hihihihihihih." Sabi nya sabay takbo dun sa kwarto ko.

"Hey ! You misunderstood it ! UGH !" Sigaw sa kanya. Siya naman, TUMATAWA HABANG UMAAKYAT SA HAGDANAN. Bahala nga sya jan ! UGH !

Makanood na nga lang ng TV ..

-------------------------------------------------------

After 30 minutes, nakaramdam ako ng antok.

After 1 minute .....

ZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZz .......

ZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZzZz ..........

Jamie's POV

Ah-ARAY! Ang sakit naman ng ulo ko ! >.<

Mukhang nakatulog ako ah ..

Sa pagkakaalam ko, nagpapaulan lang ako sa isang park .....

Teka lang ..

KANINONG BAHAY BA TO ?!

DON'T TELL ME ................

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Sigaw ko.

"Ma'am ! What happened ?! Is there anything wrong ?!" Nagulat nalang ako nang may biglang lumapit na maid sa pintuan.

"Where am I ?! AAAAAAAAAAHHHHHHHHH !!!!!!!!!!!" Sigaw ko NANAMAN.

"Don't worry ma'am, you are in Mr. Albert's room." Sabi nya.

WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAT ???!!!

Mr. Albert's ................ ROOOOM ?!

"What ?!" Sigaw ko NANAMAN. Kung ikaw kaya ang nasa posisyon ko ngayon, HINDI KA BA MAUGUGULAT !?

"Excuse me ma'am. Could you please ..... don't SHOUT ?" Sabi nya sakin na parang nahihiya.

"Oh ... I'M SORRY." Sagot ko sa kanya habang tinatakpan ang bibig ko.

"Don't worry ma'am, Mr. Albert said that he brought you here in his room because you have a fever." She said.

AY ANO BA NAMAN YAN ! Kailangan ba talaga nilang magsalita ng English ?!

Nahahawa na tuloy ako. Pero, okay lang din naman, nasanay na din naman ako.

"Ma'am, I need to go now." Paalam nya sakin.

"Okay, you can go now." Para naman akong amo dito ! >.<

---------------------------------------------------

Bumaba ako sa sala nila ..

Habang bumababa ako sa hagdan, nakita ko si Albert na natutulog sa sofa.

Nilapitan ko sya at umupo sa paanan nya ..

Pagkatapos kong umupo, tumayo nanaman ako at nilapit ko ang mukha ko sa kanya.

"Infairness, cute ka rin. ^_________^" Sabi ko sa kanya kahit natutulog sya.

Habang tinititigan ko sya may biglang sumigaw ..

"AAAAAAAAAAHHHHHHHH !!!!!!!!!! There's a STRANGER inside our house ! YAYA ! Stranger ! Stranger !" Sigaw ng isang ..... CUTE na CUTE na bata !!!!!!! Awwwwwwwwwwe. Ang cute niya !

Pero grabe ha, ang LAKAS nyang sumigaw. Nakakabingi nga eh.

Habang tinitignan ko sya, biglang bumangon si Albert sa sofa.

"Who's the stranger ?!" Gulat na gulat na sabi nya. Natawa naman ako dun.

"Oppa ! She's the stranger !" Sagot ng CUTE NA BATA  kay Albert.

Marunong rin pala silang mag-korean.

"UGH ! Maddie ! She's not a stranger ! She's my friend." Sabi nya while rubbing his eyes. Bagong gising kasi eh.

"Oh. Sorry." Sabi ni MADDIE with cute voice. Awwwwwwwwwwwe ! Nakakainlab yung voice nya ! ♥______♥

"Ang cute naman nya !" Sabi ko sa sarili ko. Tinignan ko si Albert, then, he chuckled. >.<

Tumayo si Albert sabay sabing, "By the way, Jamie, this is Maddie, and Maddie, this is Jamie."

"Uhm ... Hi. Sorry." Sabi nya sakin habang nakababa yung ulo.

"Oh, don't be sad baby. It's okay." Sabi ko habang hinahawakan ang ulo nya.

"Really ? ^________^" Sagot nya sabay yakap sakin. Kaya niyakap ko rin sya. ANG CUTE NYA TALAGA !!!!!!!! ♥______________♥

"From now on, you'll be my Unnie." 

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=

Chapter 19 po !

This chapter, NGAYON ko lang din ginawa so high expectations are not allowed for this chapter. HAHAHAHAHAHAHA.

By the way, pasensya na sa mga wrong grammar ko. I'm not that perfect in speaking in English. LOL.

Sana suportahan nyo parin ito kahit wala nang particular time ang pag-a-update ko !

Si Maddie nga pala yang nasa right side. Ang cute nya noh ?

Oo nga pala, HAPPY SUMMER READERS !

$*My Enemy , My Destiny*$

My Enemy , My DESTINY *o n h o l d*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon