Chapter 9 - House Rules

260 4 2
                                    

Hello !

Thanks sa suporta na natanggap ko sa story nato ! ^_________^

Promise ko po pagbubutihin ko ang pagsusulat neto ..

$*My Enemy , My Destiny*$

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=

Sophia's POV

Hindi parin ako nakaka.recover kahapon nung nalaman ko ang pinagdadaanan ni Jamie.

Naaawa ako sa kanila.

Teka lang, sinabi ko bang KANILA?! A-ang ibig kong sabihin kay Jamie lang no! Asa pa kayo. Tss.

Natapos na pala yung English namin. Wala yung teacher namin sa Math eh.

Actually lahat sila wala kasi may meeting sila.

Siguro pag-uusapan nila ang English Month activities na ihahanda nila.

Balita ko nga may singing contest daw na magaganap.

Yeeeeeeee! Sasali ako! ^______________^

Sana naman makuha ako. -_____________-

Nung para na kaming mga patong putak nang putak sa isang kulungan, biglang bumalik ang adviser namin.

"Uhm. One more thing. While nagme-meeting lahat ng teachers, pag-usapan nyo nalang ang magiging house rules dito sa class nyo. Kailangan kong makita ang list of rules until dismissal. Kaya kailangan nyong gawin to ESPECIALLY the President and Vice-president. Okay?"

"Okay ma'am!"

"Sige, punta na ako."

Akala ko pa naman free time! >_____<

Bahala na nga, gagawin ko to kasama ng ibang officers para hindi kami mapagalitan. :)

Bait ko noh? Hahahahaha.

"Excuse me classmates!" Sigaw ko sa harapan.

Aba! Dinedma lang ako?! Tignan lang natin kung hindi pa kayo titingin dito sa gagawin ko.

"CCCCCCCLLLLAAAAAAAASSSSSSSMMMMMAAAAAAAATTTTTTTTTEEEEEEEEESSSSSSSS!!!!" Sigaw ko na parang bumibirit. Hahahahahaha.

"Aray naman Ms. President! Nakakabingi ha!" - Classmate 1

"Oo nga! Ano ba kasi?!" - Classmate 2

"ALL OFFICERS! Let's go to Students' Conference Room!" Sigaw ko. Pero medyo mahina lang. Baka masira ang eardrum nila. ^________^

*Silence*

Tumahimik sila nang 5 seconds. Pagkatapos nun katahimikan, nagsitayuan na lahat ng Officers at lumabas ng classroom.

"Punta muna kami ng SCR para mag-meeting. Sheila, ikaw muna ang in-charge. List down lahat ng maiingay." Sabi ko.

"Okay! ^_______^" Sagot nya. Sya lang naman siguro ang taong nadidisiplina ang sarili among all of us.. Hahahahaha. Kaya sya pinili ko. :D

Pagkatapos kong sabihin yun, Sumunod narin ako sa iba at bumaba na.

Before ako pumunta sa SCR, kinuha ko muna kay manong guard ang susi ng room.

"Hi manong guard! Pahiram nga ng susi sa SCR." Sabi ko habang tumatakbo papalapit sa kanya.

"At bakit naman?!" Sabi nang nakataas ang mga kilay.

My Enemy , My DESTINY *o n h o l d*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon