Trong thành giờ này đã ít người đi,đường xá bớt ồn ào hơn chỉ còn lẻ tẻ vài âm thanh xe thô sơ chạy.Các gian hàng ngoài chợ cũng đóng gần hết,những người bán hàng bắt đầu thu dọn đồ ra về.
Viên Nhất Kỳ nãy giờ đi lang thang khắp nơi,người đã thấy mệt,có muốn về cũng chẳng còn biết đường về nữa.Càng đi càng thấy lạ lẫm,nhận ra mình đã đi lạc,nó không thấy sợ mà còn thản nhiên,vừa đi vừa đảo mắt du ngoạn.Thấy phía trước có một tửu lầu,nó nảy ra một ý hay và tiến lên trước.
Viên Nhất Kỳ vận khí công nhảy lên những mái nhà nhấp nhô.Bước chân nhẹ tựa lông hồng,thoáng chốc đã đến gần tửu lầu.Đến lúc,nó lấy đà nhún chân nhảy bậc lên mái ngói của lầu một.
Giờ này khách trong tửu lầu vẫn còn khá nhiều,địa thế không thực sự có lợi nhưng vẫn không ngăn được cái gan hùm của nó.
Viên Nhất Kỳ lén lút đột nhập vào trong,đi rón rén.Có người đến,nó lặp tức núp ngay vào góc khuất,đợi đến khi người đó đi qua nó mới nhích chân đi tiếp.Trốn vào góc phòng,nó nhìn thấy một tiểu nhị đang bưng rượu và thịt đi tới,trong đầu mới nảy ra một ý tưởng hay mà nhếch miệng cười .
Tiểu nhị đi vào phòng,nghe thấy có động tĩnh,liền quay sang.Vừa lúc ấy,Viên Nhất Kỳ kịp núp sau cột nhà.Không thấy gì,tiểu nhị nhấc chân bước tiếp.
Viên Nhất Kỳ mới nhón chân đi cố không tạo ra tiến động,bám theo sau.Đúng lúc thích hợp,nó lấy tay khều sau lưng y,tiểu nhị giật mình quay lại.Nó lặp tức núp sau cột nhà gần đó, thừa cơ ấy nhanh tay trộm lấy hai thứ trên khay.
Tên tiểu nhị không thấy gì quay đầu lại thì phát hiện trên khay mất một bầu rượu và một đĩa thịt bò.Y hoảng loạn ngó trước,sau,trên,dưới.Đều không thấy,y để ý đến cột nhà bên cạnh,chòm đầu nhìn ra sau lưng cột.
Không có gì,y khó hiểu gãi đầu,nghi ngờ liệu mình có bị làm sao không.Lúc này,Viên Nhất Kỳ đã sớm trốn ngoài vách cửa sổ phòng,thở phù nhẹ nhõm.Cũng may cho nó kịp thời trốn đi nếu không đã bị phát hiện.
Viên Nhất Kỳ tìm một chỗ ngồi trên mái nhà của tửu lầu.Vừa thưởng thức rượu và thịt,vừa ngắm quan cảnh thành về đêm.
Cảnh vật từ trên cao nhìn xuống thật là đẹp! Ở đằng xa,vài nơi bắt đầu thắp đèn,những đốm sáng vàng lấp ló như đom đóm trong màn đêm.
Viên Nhất Kỳ trước giờ chưa từng uống rượu nên cũng tò mò muốn biết hương vị của rượu là như thế nào.Ở sơn môn vốn cấm uống rượu nếu tuổi chưa đến vị thành niên.Giờ được tự do,tiện thể ở đây có rượu,có mồi, cớ gì lại không thử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic](snh48) Tam Chân Phái
FanfictionTruyện lấy bối cảnh cổ đại, xoay quanh các cp trong Snh48.Cp chính là Hắc Miêu và Sqhy.Còn các cp phụ thì tuỳ duyên xuất hiện.Đây là lần đầu mới viết nên không được hay lắm😅. Có gì sai sót thì hãy góp ý cho mình nha:))) Nếu ai không thích thì có th...