Hàng Châu khắp nơi tràn ngập không khí tết. Mai đào nở rộ đầu đường vào thôn nhỏ. Đám trẻ con trong những bộ quần áo mới tung tăng chạy nhảy, vui tươi hớn hở chúc thọ người thân.
Lý Ninh Ngọc lặng lẽ từng bước đi trên con đường đất nhỏ dẫn vào trong thôn. Đám trẻ con rụt rè nhìn nàng, ánh mắt không khỏi tò mò với người phụ nữ xa lạ kia.
"Cậu bé. Con có biết nhà của chú Trần ở đâu không?"
Lý Ninh Ngọc gọi cậu con trai lớn nhất trong đám nhóc. Lấy trong túi ra một ít tiền đưa cho cậu bé.
"Cầm lấy đi mua cho các em một ít kẹo."
Bọn nhỏ rụt rè nhìn nữ nhân xinh đẹp trước mặt. Cậu bé kia lễ phép đưa hai tay nhận lấy tiền từ Lý Ninh Ngọc.
"Thưa cô, trong thôn có chú Trần là con trai của thôn trưởng nhà ở đằng kia, còn có chú Trần bán lụa ở cuối thôn kia ạ. Cảm ơn cô vì số tiền này."
Cậu bé trả lời câu hỏi của Lý Ninh Ngọc, đưa tay chỉ dẫn cho nàng sau đó lôi kéo đám nhóc chạy nhanh đến khu chợ xép đằng kia.
Lý Ninh Ngọc ánh mắt nhìn vào con đường mòn kéo dài đến cuối thôn kia. Ung dung đi đến hướng mà cậu bé đã chỉ dẫn.
"Tiểu Ninh?"
Sau lưng truyền đến một giọng nói nam nhân quen thuộc, thanh âm đối nàng luôn dịu dàng như vậy. Lý Ninh Ngọc khựng lại bước chân, xoay người mỉm cười với nam nhân kia.
"Ca. Đã lâu không gặp."
Tiểu Trần thân thể khẽ run lên, ánh mắt nhìn đăm đăm nữ nhân trước mặt, không khỏi xúc động. Nữ nhân trước mặt hắn thật khó nhìn thấu, nàng vẫn như ngày nào, lại có chút xa lạ không thôi. Hắn nhất thời không biết nói gì, đứng bất động giữa con đường mòn nhỏ, khoảng cách giữa hai người khoảng mười bước chân, nhưng hắn lại cảm giác xa vô hạn, không bao giờ lại gần được.
"Tiểu Ninh. Em vẫn sống tốt chứ?"
"Vẫn tốt. Anh thì sao?"
"Tốt." Tiểu Trần nhẹ nhàng thở ra một hơi, nhất thời lấy lại cảm xúc, đưa con cá lớn đang còn ngậm lấy dây câu trên tay lên, lắc lắc.
"Hôm nay không đi bán, anh ra sông câu một ít cá về nấu cho cả nhà."
"Nào. Còn đứng đây làm gì, đi theo anh đi."
Tiểu Trần nhanh chân bước một vài bước đến bên cạnh Lý Ninh Ngọc, song song cùng nàng đi thẳng đến cuối thôn.
Ngôi nhà nhỏ cuối thôn cũng tràn ngập không khí xuân, cây đào trước cổng nhà treo một câu đối đầu năm. Ngôi nhà không lớn, nhưng nhìn có vẻ rất ổn áp, chịu được nắng gió, sân vườn được quét tước sạch sẽ.
Tiểu Trần vào sân đã đặt con cá đang còn ngáp ngáp vào chậu nước, rửa tay đi nhanh vào nhà.
"Mẹ. Tiểu Ninh đến thăm chúng ta này."
Lão Trần vui vẻ đến xúc động, bộ dáng có chút yếu ớt của tuổi già, chống theo một cây gậy gỗ đi nhanh ra phòng khách trước nhà.
"Mẹ." Lý Ninh Ngọc chạy nhanh đến đỡ lấy tay bà, cẩn thận dìu lão nhân gia đến ngồi vào ghế.
"Mẹ vẫn khoẻ chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] [Ngọc Mộng] - Càng hận càng yêu
Historia CortaCố Hiểu Mộng x Lý Ninh Ngọc. Thể loại: bách hợp, cận đại, niên hạ, ngược, HE. Tác giả: Nước trong veo. Truyện sẽ nối tiếp câu chuyện sau khi Cố Hiểu Mộng rời khỏi Cầu Trang.