Chương 58: Uế vật xuất hiện

309 35 6
                                    

"Làm tốt lắm, Thỏ Ngọc!" Kaguya vui mừng khích lệ.

Cheshire Cat 'giả mạo' nghe thấy câu nói của cô, tên đó đã cởi bỏ lớp biến hình của mình.

Tai và đuôi mèo đã biến mất, màu đen cũng trở nên nhạt dần. Thay vào đó là một đôi tai dài và trắng muốt của một con thỏ trắng.

"Chủ nhân." Không còn là hình dạng của một thú nhân trưởng thành, nó đã biến thành một cô bé nhỏ nhắn với một đôi tai thỏ.

"Thật đáng tiếc khi chưa thể mang Thiên Bình lại đây để hoàn thành nghi thức." Kaguya thở dài.

"Xin lỗi thưa chủ nhân, là do thuộc hạ không đủ khả năng." Thỏ Ngọc cúi đầu xuống, nó buồn rầu nói.

Tộc Thỏ Ngọc đã nhiều đời làm việc trên Mặt Trăng. Công việc chính của họ là hầu hạ những người dân trên đó. Từ nấu cơm, quét dọn đến rửa mặt chải đầu, không việc gì mà họ không làm cả.

Họ không có tên. Tất cả những gì họ có chỉ là cái từ gọi chung cho tất cả những con thỏ trong tộc khác, Thỏ Ngọc. Có thể nói tộc Thỏ Ngọc là tộc được sinh ra để làm người hầu cho người Mặt Trăng. Bản tính này đã ăn sâu vào trong tiềm thức, không cách nào có thể xoá nhoà được.

Còn về cô bé Thỏ Ngọc ở đây, nó khác với những con thỏ trong tộc Thỏ Ngọc. Từ khi sinh ra nó đã mang trong mình khả năng ngụy trang thành bất cứ ai nó gặp. Kể cả chỉ là một khuôn mặt trên giấy, nó cũng có thể giả dạng được.

Trước đó theo lệnh của Kaguya, nó đã ngụy trang thành Song Ngư nhằm tách Thiên Bình ra khỏi Wonderschool, chỉ tiếc là kế hoạch đó đã thất bại.

Lần này, nó ngụy trang thành Cheshire Cat bằng bức vẽ của Kaguya để tiến hành một kế hoạch khác của cô. Mặc dù đã có kết quả nhưng nó vẫn không vui vẻ vì vẫn chưa hoàn thành xuất sắc công việc.

Nhìn thấy tâm trạng của Thỏ Ngọc có phần bị giảm sút, Kaguya mở miệng an ủi:

"Không sao đâu Thỏ Ngọc. Chúng ta có thể làm lại vào lần sau."

"Nhưng thuộc hạ... có lẽ đã bị lộ rồi." Thỏ Ngọc thú nhận.

Đều là do khả năng của nó vẫn còn yếu kém nên đã khiến những người khác nghi ngờ. Nếu như nó giỏi hơn nữa thì chắc chắn sẽ không ai nhận ra được nó là giả.

Cảnh giới tối cao của 'thuật ngụy trang' đó chính là biến thật thành giả, biến giả thành thật. Nó còn quá trẻ để có thể làm được điều đó.

"Bị lộ cũng không sao." Kaguya không để ý mà xoa đầu Thỏ Ngọc.

"Dù gì thì chúng ta cũng đang có một con chuột khác ở đây mà...?"

Bất ngờ Kaguya phóng ra những chiếc phi tiêu bay về phía rừng trúc trước mặt. Tiếng phi tiêu găm vào trong thân cây tạo ra những tiếng lá xào xạc, vang vọng đi khắp nơi.

Từ trong rừng trúc nhảy ra một người có mái tóc trắng muốt và một đôi mắt đỏ như ruby, trông không khác là bao so với Thỏ Ngọc.

Trong lúc Thỏ Ngọc còn đang kinh ngạc vì nhìn thấy người khác xuất hiện ở đây, Kaguya đã mỉm cười chào hỏi:

"Chào Thiên Yết! Không biết bạn đến đây tìm mình làm gì vậy?"

(13 chòm sao) Phía sau những câu chuyện Cổ Tích ở Wonderland - End phần 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ