Chương 74: Tình thế thay đổi

319 47 18
                                    

Hiện tại trước mặt chúng tôi đang xuất hiện hai con đường.

Con đường thứ nhất, mặc kệ người vô tội, diệt trừ quái vật.

Con người thứ hai, tiếp tục phòng thủ, để yên cho quái vật bao vây.

Nhìn chung thì... cả hai con đường đều là lối đi đến ngõ cụt. Chẳng có lựa chọn nào là tốt đẹp và cũng chẳng còn bất kì lựa chọn nào khác ngoại trừ chúng ra.

"Chúng ta không còn cách nào khác để vẹn cả đôi đường sao?" Xà Phu run rẩy nói.

"Im lặng đi Xà Phu. Đàn ông con trai kiểu gì mà còn nhát hơn cả con gái vậy?" Song Ngư nhíu mày. Cậu ấy cầm thanh trúc, chém đứt từng cái xúc tu dám mon men hướng về phía cậu ấy.

"Giờ là lúc để quan tâm đến điều này sao?!"

Kaguya rất thích thú khi nhìn thấy sự hỗn loạn do bản thân cô ta tạo nên. Bằng chứng cho điều đó là nụ cười trên mặt cô ta tới giờ vẫn chưa hề vụt tắt.

Tiếng súng, tiếng chém hòa trộn cùng tiếng gào rú chói tai.

Lũ quái vật càng ngày càng tấn công kịch liệt, đám xúc tu nhầy nhụa cứ va đập vào kết giới phòng thủ khiến nó bị suy yếu dần. Cho dù chúng tôi có cố gắng chém đứt những cái xúc tu để giảm bớt áp lực nhưng chúng vẫn có thể tái tạo không ngừng.

Tình hình này... không khác gì so với lúc ở kí túc xá giáo viên cả.

Nếu nói về khác biệt mà tôi có thể nghĩ được, thì có lẽ đó là Fairy Godmother cùng với cánh cổng dịch chuyển sẽ không xuất hiện ở đây. Có nghĩa là đường lui duy nhất của chúng tôi sẽ không còn. Nhưng kể cả khi có Fairy Godmother ở đây thì lựa chọn hiện tại của chúng tôi cũng không phải là lựa chọn cũ nữa rồi.

Lúc đó, chúng tôi đã chọn chạy trốn. Còn hiện tại... không thể chạy, cũng không được chạy. Nhất là khi Thiên Bình vẫn còn đang bị trói ở bên trong cột sáng... và lí do tại sao Xử Nữ lại về phe của Kaguya.

Nhân Mã sẽ là người đầu tiên phản đối việc đó. Cô ấy không thể nào bỏ mặc Thiên Bình và chạy trốn một mình. Ngay cả Ma Kết, dù cho cô ấy đang cảm thấy chán ghét Xử Nữ thế nào thì cô ấy cũng sẽ không bỏ đi khi chưa có lời giải thích rõ ràng.

"Quá nhiều." Thiên Yết nói. Những động tác của cô ấy giống như một kiếm sĩ chuyên nghiệp, dứt khoát và mạnh mẽ. Từng đường kiếm đi qua là một cái xúc tu rơi xuống, tưởng chừng là nhẹ nhàng nhưng tôi lại thấy trên khuôn mặt cô ấy lấm tấm giọt mồ hôi.

"Như thế này... không ổn." Bạch Dương nói.

"Phải. Nếu cứ tiếp tục như vậy thì chỉ có chúng ta bị tốn sức lực thôi." Kim Ngưu đồng ý.

"Đừng lo! Mình còn nhiều sức lắm!" Sư Tử ra sức giúp đỡ.

"... đổ mồ hôi nhễ nhại như thế kia còn ba hoa cái gì?"

Ngay vào cái lúc chúng tôi nghĩ đây là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra rồi thì... một chuyện đáng sợ hơn đã xuất hiện.

Tôi không biết cô bé bên cạnh đã thì thầm gì đó với Kaguya, tôi cũng không cần phải tìm hiểu nữa. Bởi vì lời nói tiếp theo của cô ta đã khiến tôi phải giật mình.

(13 chòm sao) Phía sau những câu chuyện Cổ Tích ở Wonderland - End phần 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ