"Á!!"
Nghe thấy tiếng hét, tôi giật mình đứng dậy, nhìn về phía chiếc giường Nhân Mã đang nằm.
"Nhân Mã?! Cậu tỉnh rồi!" Tôi vui mừng reo lên.
Nhân Mã vẫn còn đang mờ mịt nhìn xung quanh. Một lúc sau, Nhân Mã nhìn tôi, cất giọng nói khàn khàn do xúc động:
"Cự Giải..."
Tôi đau lòng nhìn Nhân Mã. Khoé mắt của cô ấy có một chút ướt át, có lẽ cơn ác mộng này đã thực sự ảnh hưởng rất lớn tới cô.
"Mình đã thấy... tất cả mọi người đều biến mất. Cả cậu, cả mẹ, tất cả mọi thứ mình quen thuộc... không còn gì cả..." Nhân Mã nức nở.
Tôi ôm chầm lấy Nhân Mã, an ủi nói:
"Đừng sợ hãi, đó chỉ là mộng thôi. Chỉ là mộng, không phải thật."
"Nhưng cái cảm giác đó... không phải là giả. Mình đã tự nhìn thấy, tự cảm nhận! Nó... thật làm mình phát điên."
Nhìn Nhân Mã như vậy, tôi rất sợ cô ấy sẽ làm gì đó tổn hại đến bản thân mình. Tôi nhanh chóng giữ chặt vai Nhân Mã lại, nói ra sự thật của cơn ác mộng:
"Bình tĩnh nào Nhân Mã. Nghe mình nói, đó là khảo hạch đầu vào của Ban Giám hiệu, cậu đừng để cảm xúc đó chi phối!"
"... cái gì? Khảo hạch?!"
Bất chợt, Nhân Mã ngước đầu lên nhìn tôi, giờ khuôn mặt cô ấy vẫn còn vương những giọt nước mắt nhưng biểu cảm đã thay đổi rõ rệt.
Nhân Mã đứng dậy, cầm chặt vào vai tôi rồi rung lắc thật mạnh.
"Cự Giải!! Khảo hạch gì? Nói đi!!!"
Khuôn mặt cô ấy giờ trở nên hung ác lạ thường, tôi cũng không dám có lời nói dối.
~~~~~~~~~~Hồi ức lại~~~~~~~~
"Khoan đã Cự Giải." Thầy Mad Hatter bất ngờ xuất hiện.
Tại sao thầy lại xuất hiện ở ký túc xá vậy nhỉ? Tôi tự hỏi.
"Khà khà~ Đừng thắc mắc vì sao tôi lại ở đây. Và cũng đừng cố đánh thức bọn chúng."
"Tại sao ạ?! Không phải sẽ rất tệ khi cứ để họ lâm vào trong cơn ác mộng sao?!" Tôi nói ra câu hỏi của mình. Tôi thực sự không hiểu, khi học sinh bị trước ma thuật thì các giáo viên không phải là sẽ giúp đỡ sao? Sao lại...?
"Suỵt!" Thầy Mad Hatter đặt ngón tay lên môi. "Sao em không thử hỏi Thiên Yết nhỉ? Bạn ấy biết lí do mà~"
Tôi quay sang nhìn Thiên Yết. Cô ấy đã trả lời:
"Họ phải tự thoát khỏi cơn ác mộng này." Cô ấy dừng lại."Bởi vì đây là một bài khảo hạch phán đoán năng lực của học sinh."
~~~~~~~~~~~Trở lại~~~~~~~~~
"Thì chính là... bài kiểm tra chất lượng học sinh các lớp trong khối. Nó cũng là bài tính điểm đầu tiên của học kì này." Tôi trả lời.
Nhân Mã bỏ tay ra khỏi vai tôi. Theo quán tính, tôi lùi về sau một hai bước, nâng tay đỡ trán.
Cậu ấy lắc mình thật mạnh mà!
BẠN ĐANG ĐỌC
(13 chòm sao) Phía sau những câu chuyện Cổ Tích ở Wonderland - End phần 1
FanficTác giả: Starshine Dựa theo ý tưởng của bộ phim Descendants ( hay Hậu duệ) nói về Hậu duệ của những nhân vật cổ tích. P/s: có thể sẽ hơi thiên vị Cự giải vì mị là một Cự giải mà (~ ̄▽ ̄)~. Truyện sẽ theo ngôi thứ nhất (Cự Giải) là chủ yếu, sẽ có phần...