Hôm nay anh thầy Choi lại cho Seokmin về sớm để đi hẹn hò. Cậu nhóc lần đầu biết yêu đã sung sướng thu dọn đồ chạy một mạch xuống nhà xe từ lúc nào, nên không có ai biết thầy Choi cũng đang mỉm cười huýt sáo, khoá cửa phòng lại để chuẩn bị đi gặp anh chủ tiệm bánh đẹp trai.
Choi Seungcheol, lững thững bước vào con phố ngập nắng giữa lòng thủ đô. Tiệm bánh Yoonie Cake to nhất cả phố, tone trắng sữa trang nhã và biển gỗ nâu vừa mắt. Seungcheol nheo nheo lại, hình như có cái gì khác mọi khi nhỉ. Anh nhìn quanh quất, hoá ra là ngoài tiệm vừa đặt thêm ba chậu cúc hoạ mi nở hoa trắng tinh. Seungcheol khẽ cười, lâu lâu trước đây Yoonie Cake cũng có hoa, nhưng một bữa bị bão quật đổ hết sạch mà Jeonghanie lười mua lại nên vẫn để trống đó giờ.
Nhìn về mấy chậu hoa, Seungcheol chợt nhớ đến thuở xa lắc xa lơ, cái ngày đầu anh gặp cậu ở đây cúc hoạ mi cũng đẹp như thế. Trời quang mây tạnh, hoa nở nắng vàng, Seungcheol gặp Jeonghan trong cuộc đời mà anh nào có biết đó là một cú lừa thế kỉ đánh đổi bằng một cuộc đời.
*
Tầm ba, bốn năm trước nhỉ. Seungcheol có một người chị sinh đôi tên Seungmi. Lúc anh bắt đầu chuyển tới bệnh viện này làm thì chị Seungmi mang bầu. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chị ấy không ốm nghén, mà chỉ thèm duy nhất món Tiramisu mua ở cửa hàng dạo nọ chị từng đặt qua app.
Theo địa chỉ chị đưa, Seungcheol tan làm liền tra đường ngay tới Yoonie Cake. Tiệm bánh lúc đó chưa to như giờ nhưng lại vô cùng xinh xắn. Seungcheol bước vào mà trầm trồ bởi cách bài trí không kém gì một quán cà phê. Anh lặng lẽ cảm thán rồi bước tới quầy order từ tốn bảo nhân viên:
- Cho mình một Tiramisu vị trà xanh nhé.
Cậu nhân viên gãi đầu:
- Dạ Tiramisu nhà em vừa hết rồi ạ. Anh có thể chọn sang món khác được không ạ?
Seungcheol hơi bối rối, anh đang tính cảm ơn rồi quay về thì từ bên trong vọng ra một tiếng nói lanh lảnh:
- Jihoon à, anh vừa làm xong một mẻ Tiramisu rồi đây.
Cánh cửa bật mở, một dáng người mảnh khảnh đang khệ nệ ôm chiếc khay lớn đựng hơn chục hộp Tiramisu đủ màu sắc. Người ấy mở cánh cửa tủ kính, cẩn thận xếp từng hộp bánh ngay ngắn lên ngăn lạnh. Mái tóc bạch kim dài chấm vai mềm mại phủ xuống che nửa khuôn mặt, nhưng Seungcheol vẫn kịp nhận ra hàng mi dài cong vút đang chớp nhẹ và chiếc gò má cao cao.
- Quý khách muốn dùng vị gì ạ?
Người ấy đứng thẳng lên hỏi Seungcheol. Anh hơi giật mình trong khoảnh khắc hai mắt chạm nhau. Trời ơi, người đâu mà vừa tự tin vừa mềm mỏng, vừa sắc sảo vừa thanh thoát, vừa nhanh nhẹn vừa dịu dàng. Cậu vén hai bên tóc qua tai, nở nụ cười ấm áp vô cùng, không phải là nụ cười của một người phục vụ dành cho khách hàng đâu - nó là kiểu cười đầy tự nhiên và thánh thiện. Seungcheol hơi sượng người, đây mới là lần đầu anh đặt chân vào đây thôi. Liệu người kia cười như thế với tất cả khách hàng hay... Seungcheol chớp chớp mắt, nhưng nhận ra mình đang nhìn chằm chằm người ta bèn vội vã cất tiếng:
- À, cho mình vị trà xanh nhé.
Cậu gật đầu gói một hộp Tiramisu vào túi giấy vô cùng cẩn thận, đưa cho Seungcheol và không quên nói một câu cảm ơn ngọt ngào. Anh đơ đơ người thanh toán phần bánh mà mông lung bước ra khỏi Yoonie Cake, lòng vẫn còn vấn vương ánh mắt người ban nãy.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHOCOLOVE | Meanie & SeokSoo
أدب الهواة"Tình yêu em dành tặng anh ngọt ngào như thanh socola ấy. Vậy nên cho em đặt tên tình mình là CHOCOLOVE anh nhé?" Pairing: Meanie (Mingyu × Wonwoo) SeokSoo (Seokmin × Joshua) Cameo: CheolHan (Seungcheol × Jeonghan) Note: Tên các nhâ...