UNSAID FEELINGS

0 0 0
                                    

"It was a normal day for me after planning for our first major event sa school. Hindi lang kasi ka year level namin ang gusto naming umattend and syempre all Junior High would experience everything. Madami sila aabangan."

"Anyway, normal na araw para sa babaeng lugmok right after umuwi galing sa meeting with the team."

"Malungkot ako. Oo! malungkot.
Nabalitaan ko na merong realationship with Dalle and my cousin Jessa. Hindi ko sinasabing may past sila like jowa ah. What I'm saying is, Jessa is my bestfriend-cousin. Aside from Shamiyah, she is my only bff since mga bata pa lang kami."

"Mahirap i-explain but ganun na nga. Elementary when Jessa left Philippines for some reasons. During elem days, mga around grade 4 umalis si Jessa at pumunta ng States. Magka-usap na lang kami sa phone kapag may time. Yun lang naalala ko kasi super akong nalungkot when she left. Gusto ko lagi na classmate kami even before. Basta ayoko nang hindi siya kasama sa school. Takot kasi ako before."

-

"And now..
She's finally back!
Sa John Fords rin siya mag-aaral. 4th year rin siya. And at some point, classmate namin siya."

-

"Wala naman ako gagawin. Malungkot ako. Hindi ko alam kung seslos or what pero kasi sana hindi siya gusto ni Dalle or mismo siya. Gusto ko mag unwind kaya pumunta na lang ako sa CAFErahan. Sa cafe ng pinsan ko, nandun yon sa mga gantong oras. Yayain ko lang siya lumabas."

[FAST FORWARD] :

Hi cous! -Kylie

Hi cous. Bakit nandito ka? -Jessa

Busy ka ba today? -Kylie

Hindi naman. Why? -Jessa

Can you come with me? -Kylie

Saan naman? -Jessa

Sa mall or kahit saan. Gusto lang ulit kita maka bonding. Namiss ko ata yung bff-cousin ko. -Kylie

Yes sure. Why not. Wait lang. Ah, kausapin ko lang yung manager dito sa Cafe. -Jessa

Sige, Thank you Jessa ha! -Kylie

*nod* -Jessa

"I guess nagtataka si Jessa why I want her to be with me today. Sobrang unexpected naman kasi bakit ngayon ko pa naisipan na kausapin siya. Alam ko mali kasi pinsan ko siya but first time ko lang rin magkaganto. Hindi ko rin alam kung uubra pero subukan natin."

[FAST FORWARD] :

A-ahm cous. Dito na lang tayo sa park ha. Gusti ko lang kasi mag unwind. -Kylie

Sige okay lang pero, may problema ka ba cous? Kanina ka pa malungkot. Ano nangyayari sayo? -Jessa

Wala naman. Hahaha ahm, gusto mo kumain? -Kylie

Sige lang cous. Tara! I saw fishball vendor. Namiss ko to. -Jessa

Sige treat ko. -Kylie

"While eating street foods, I saw Shamiyah roaming around na naka bike. Ang weired lang bakit kaya to nag-babike ng gantong oras? Saan kaya to pupunta."

My Famous Boyfriend (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon