Sơn hà thiên lý quốc
Thành khuyết cửu trùng môn
Bất đổ hoàng cư tráng
An tri thiên tử tôn.
Hoàng cưu đế lý Hào Hàm Cốc
Thuần dã Long sơn hầu điện phục
Ngũ vĩ liên ảnh tập tinh chiền
Bát thuỷ phân lưu hoành địa trục
Tần tái trùng quan nhất bách nhị
Hán gia ly cung tam thập lục
Quế điện âm sầm đối ngọc lâu
Tiêu phòng yểu điệu liên kim ốc.
Tam điều cửu mạch lệ thành ôi
Vạn hộ thiên môn bình đán khai
Phức đạo tà thông Chi Thước quán
Giao cù trực chỉ Phượng Hoàng đài.
Kiếm lý nam cung nhập
Trâm anh bắc khuyết lai
Thanh danh quán hoàn vũ
Văn vật tượng chiêu hồi (*)....
(*) Bài thơ Đế kinh thiên của Lạc Tân Vương.
Tại Hưởng đọc chưa được một nửa thì nhíu chặt mày, y nhìn cái người ngồi nghiêm chỉnh ở phía trước, hận không thể đuổi hắn đi.
Bây giờ đã là giờ Sửu, Tại Hưởng không buồn ngủ bèn lấy tập thơ của Lạc Tân Vương ra đọc. Hắn ở lì không chịu đi, y cũng không buồn để ý nữa. Nhưng chưa được nửa canh giờ, hắn lại sai người mang tấu chương đến đây. Tiếng loạt xoạt của giấy khiến y không tài nào tập trung, chỉ có thể cắn răng chịu đựng.
Cảm nhận được cái nhìn của người đằng sau, Doãn Khởi cười trộm. Hôm nay hắn nhất quyết ở đây, chiếm tiện nghi càng nhiều thì càng tốt. Dù sao thì vài hôm nữa hắn cũng không gặp y được.
- Hoàng thượng, trà của người đây – Liên Hoa cẩn thận dâng trà, nói xong vội vàng lùi về chỗ chủ tử - Quân nương, người dùng trà đi.
Tại Hưởng gật đầu, y đón lấy chén trà, hương thơm dịu dàng, màu trà hơi ngả vàng ánh lên một chút xanh. Tại Hưởng biết đây không phải loại trà y thường uống, y nhìn người phía trước vẫn miệt mài phê tấu chương, chậm rãi hớp một miếng. Vị trà bùi bùi như hạt dẻ, hương trà xanh không đậm, uống vào rất thanh mát.
- Đây là trà hoàng thượng sai người mang tới, Liên Hoa ngửi thấy thật thơm, quân nương uống có ngon không a?
- Rất ngon, rất mát - Tại Hưởng lại hớp thêm một ngụm, cơ thể từ trong ra ngoài đều thấy dễ chịu.
- Trà hoàng thượng mang đến dĩ nhiên rất ngon rồi, Liên Hoa nghe nói nó có nhiều công dụng lắm đó, rất tốt cho sức khỏe của người - Liên Hoa lén nhìn cái vị cao cao tại thượng kia, lại thêm thắt lấy lòng – Loại trà này bình thường chỉ có hoàng thất mới được dùng thôi, là cống phẩm quý mà người ta dâng lên cho hoàng thượng đó quân nương. Người xem hoàng thượng tốt với người như vậy, cái gì quý cũng mang tới đây, nô tì chưa thấy ai tốt như người ấy đâu.
Doãn Khởi vểnh tai nghe, chóp mũi dài ra, cảm thấy cô người hầu này cũng được đó. Hắn vui vẻ phê tấu chương, còn chưa mừng bao lâu đã nghe Tại Hưởng nói.
- Thứ quý giá như vậy, ngươi mau mang trả lại đi, chúng ta không thể nhận mãi như vậy – Tại Hưởng cầm tập thơ lên – Ngươi đó, đừng có thấy cái gì tốt cũng đều nhận.
- Nhưng...
Liên Hoa còn chưa kịp nói gì đã nghe tiếng đóng dấu mộc "rầm" một cái. Cô nàng vâng vâng dạ dạ rồi chuồn đi, quân nương của cô thật là lạnh lùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YoonTae] Cấm Cung - YYDuDu
Fiksi PenggemarTrọn đời, trọn kiếp. TAKE OUT WITH FULL MY CREDIT: YYDuDu. Phát hành: 6/6/2020. Tổng: 66 chương + ? phiên ngoại Highest ranking: #1 GiTae