'Ah... Đầu mình đau quá.' Asteria than vãn.
Đầu cô đau như búa bổ. Thật không thể tin được chỉ vì quá lo lắng cho tương lai của mình mà cô đã thức đến hơn hai giờ sáng để suy ngẫm về cuộc đời và số phận.
'Mấy giờ rồi? Ở đây tối quá.'
Cũng phải. Ký túc xá Slytherin nằm bên dưới Hồ Đen, làm gì có tia sáng nào chiếu đến đây được chứ. Asteria thực hiện một phép thuật nho nhỏ, thời gian hiện tại là 6.00 am.
'Sớm quá, chín giờ mình mới có tiết học...'
Asteria chán nản nhìn quanh phòng mình, hôm qua cô vẫn chưa có thời gian quan sát nơi này. Căn phòng tương đối đơn giản, hẹp hơn phòng ngủ của cô ở trang viên Lewis nhưng vẫn đầy đủ: một chiếc giường, một tủ quần áo, một bàn học nhỏ, mỗi món đồ đều được chạm khắc tỉ mỉ. Màu sắc chủ đạo của căn phòng là xanh lá và bạc, tinh tế và tao nhã. Dưới sàn được trải thảm lông màu đen, khiến căn phòng lạnh càng thêm lạnh.
Rời giường, Asteria đi vào phòng tắm riêng, đây là điều làm Asteria hài lòng nhất về căn phòng này, cực kì sạch sẽ, thoải mái. Hmmm, có lẽ ở một mình cũng không tệ, mặc dù việc này sẽ khiến cô bị tách biệt ra khỏi tập thể, khó mà hòa nhập với các thành viên khác trong Slytherin. Nhưng không sao, Asteria vốn không thích có quá nhiều mối quan hệ, sẽ rất phức tạp nếu không kiểm soát tốt chúng.
Còn quá sớm để đến Đại sảnh đường dùng bữa sáng, vì vậy Asteria bắt đầu sắp xếp hành lý của mình. Hành lý của Asteria đã được mang đến đặt gọn gàng trong góc phòng, kể cả cái lồng của Brian cũng được mang đến đây. Asteria mang rất ít quần áo, chỉ có đồng phục và mấy bộ đồ ngủ. Sách giáo khoa cho học sinh năm hai, mấy cuộn giấy da dê, bút lông và mực viết,... đồ dùng học tập bình thường đều đủ cả.
Lấy tất cả mọi thứ ra khỏi cái rương bằng gỗ của mình, sắp xếp chúng ngăn nắp, Asteria cảm thấy thỏa mãn, tựa như bản thân vừa đạt được thành tựu rất lớn. Cô vốn không giỏi trong việc sắp xếp hay dọn dẹp những vật dụng của mình, cô sẽ lại làm chúng rối tung cả lên.
'Xong rồi, nên làm gì tiếp đây.' Asteria - mệt mỏi- Lewis lại lâm vào nhàm chán. 'Hay là đến phòng sinh hoạt chung ngồi một lát? Dù sao cũng nên làm quen với nơi mà mình sẽ gắn bó trong sáu năm tới chứ.'
Mặc trên người đồng phục nhà Slytherin, Asteria mang theo cặp sách đi thẳng đến phòng sinh hoạt chung. Tuy trời đã sáng nhưng lò sưởi trong phòng sinh hoạt chung vẫn còn đỏ lửa, có lẽ là do không khí ẩm ướt và lạnh lẽo của nơi đây khiến người ta không thể không tìm kiếm chút ấm áp.
'Hmm, có vẻ học sinh Slytherin cũng không thích dậy sớm cho lắm.'
Phòng của Asteria nằm cuối dãy hành lang nữ sinh nhưng trên đường đi đến phòng sinh hoạt chung cô chẳng nghe thấy được âm thanh gì ngoài tiếng củi cháy trong lò sưởi.
Asteria tin rằng mình sẽ có thời gian thư giãn trên sofa, đọc hết cuốn sách về Animagus mà cô mang theo trước khi đến giờ ăn sáng. Đằng nào thì phòng sinh hoạt chung cũng chẳng có ai. Nhưng cô đã lầm, ghế sofa êm ái đã bị một nam sinh chiếm dụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP-Harry Potter] Crescent Moon-The Beginning
FanfictionTác giả : Nghi Văn án : Nàng từ thế giới khác xuyên đến thế giới Harry Potter, bắt đầu cuộc đời mới ... Viết vì đam mê, ý tưởng tuôn trào. Lần đầu viết truyện, văn phong không quá tốt, mong độc giả đón nhận và góp ý nhiệt tình. Truyện khá dài, đây...