Diệp Y Song chết rồi, hưởng dương 27 tuổi.Cô giờ đây là một linh hồn lang thang không nơi nương tựa, vất vưởng trên nhân gian.
Có lẽ cha mẹ cô vẫn chưa nhận được xác cô mà chôn cất. Tai nạn xe hơi kinh khủng trên đường đèo một ngày trước đã lấy đi sinh mạng của cô. Cô vừa bước vào kỳ nghỉ phép và đang trên đường về quê thăm gia đình, không may gặp một kẻ say xỉn còn lái xe, liền mất mạng.
'Thật xui xẻo! Chết rồi mà vẫn phải lang thang với cái bụng đói. Cái tên sâu rượu đáng ghét! Tại sao ta lái xe đúng luật, một chút sai phạm cũng không có, gặp phải hắn say xỉn đâm phải liền toi mạng, còn hắn vẫn sống sót là sao chứ?! Trời ơi, ông nợ tôi một lời công đạo!'
Diệp Y Song, giờ chỉ là một hồn ma, than thở lết bước trên đường. Cô đang ở thành phố xa lạ, đâu đó ở Anh Quốc thì phải. Chẳng hiểu sao sau khi chết đi, hồn phách phiêu du một hồi lại đến tận Anh. Giờ làm sao mà về đây...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ánh đèn mờ ảo soi rọi trên đoạn đường dài, người người tấp nập qua lại. Diệp Y Song dừng chân trước một tiệm sách có vẻ cũ kĩ, lâu năm chưa quét dọn, lọt thỏm giữa những tòa nhà cao tầng xung quanh. Đang rảnh rỗi, một hồn ma thì có gì để bận rộn chứ, Diệp Y Song bước vào. Những giá sách cũ mèm, lung lay như sắp đổ, bụi bặm khắp nơi, nếu còn sống chắc cô đã ho sặc sụa từ khi vừa bước vào nơi đây.
Chủ tiệm sách là một ông lão trông rất kỳ lạ. Ông ta chỉ ngồi im trên chiếc ghế sofa màu nâu, cũng bụi bặm và cũ kĩ như tiệm sách, gục đầu xuống, không rõ là đang ngủ hay đang thức. Diệp Y Song bước vào đã 30 phút, ông ta vẫn giữ nguyên tư thế ấy, không chút thay đổi...
Sách trong cửa hiệu này không quá phong phú, đa phần là truyện ngắn cùng tiểu thuyết nổi tiếng, nhưng đặc biệt là tất cả sách ở đây đều là phiên bản đầu tiên. Y Song lướt tay qua từng cuốn sách trên kệ, mặc dù không thể chạm vào chúng, đi sâu vào trong tiệm sách. Bỗng tiêu đề của một cuốn sách đập vào mắt cô: Harry Potter.
Lúc còn nhỏ, cô vẫn thường đọc bộ truyện này, đọc đến thuộc làu từng trang truyện. Nhưng sau này lớn lên, đi học đi làm, cô dần quên mất những cảm xúc tuyệt vời mà bộ truyện này mang lại. Ký ức như ùa về, hình ảnh cậu bé nhỏ gầy, tóc đen rối bù, cặp kính cũ kĩ và vết sẹo tia chớp trên trán dần hiện rõ trong tâm trí cô. A, thật hoài niệm! Cảm khái trong lòng, Diệp Y Song đưa tay cầm lấy cuốn sách...
Hửm? Cầm? Cô cầm được quyển sách?!? Quái lạ, làm sao một con ma có thể cầm được sách chứ? Dù ngạc nhiên là vậy, nhưng với khả năng lạc quan đến bất ngờ, cô liền trực tiếp bỏ qua điểm kì lạ kia, lật mở cuốn sách. Nhưng vừa mở ra và chạm vào chữ cái đầu tiên, có một lực hút mạnh mẽ hút cô vào trong sách, đóng lại...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
' Tối quá...'
Diệp Y Song vừa tỉnh lại sau khi bị lực hút từ cuốn sách kia cuốn lấy. Nơi cô đang ở rất tối, tối đến mức chẳng nhìn thấy gì, rất vô định.
Bỗng đốm sáng nho nhỏ xuất hiện từ trong không gian vô định kia, tiến gần về phía cô. Rồi một thân ảnh dần hiện ra. Người này, có lẽ là người, gầy trơ xương, gương mặt hốc hác như người chết đói, hơi lạnh tỏa ra xung quanh hắn như khiến không khí đông lại, lạnh đến nỗi làm cô liên tưởng mình đang ở trong hầm băng ngàn năm nơi âm ti địa phủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP-Harry Potter] Crescent Moon-The Beginning
FanficTác giả : Nghi Văn án : Nàng từ thế giới khác xuyên đến thế giới Harry Potter, bắt đầu cuộc đời mới ... Viết vì đam mê, ý tưởng tuôn trào. Lần đầu viết truyện, văn phong không quá tốt, mong độc giả đón nhận và góp ý nhiệt tình. Truyện khá dài, đây...