Hành lang Hogwarts, cách giờ giới nghiêm nửa tiếng đồng hồ...'Nhanh chân lên Snape! Cậu sẽ khiến chúng ta trở thành những Gryffindor thích du đêm nếu cứ di chuyển chậm chạp như vậy đấy.'
'Thay vì bận tâm đến tôi thì cậu nên nhỏ giọng lại đi, Lewis. Giọng nói của cậu làm tôi khó chịu và đừng có đem tôi so với bọn sư tử ngu đần.' Severus Snape gắt gỏng.
Thần chú Asteria đã dùng trên người Parkinson vẫn làm cậu bận tâm. Snape chắc chắn đó là phép thuật Hắc ám nhưng cậu không rõ rốt cuộc nó là gì.
'Nếu lo ngại bị tôi làm vướng chân thì sao cậu không tự đi một mình?'
'...Tôi không biết đường đến Bệnh xá, Snape. Tôi vừa nhập học hôm qua.' Asteria bối rối gãi đầu. 'Vả lại, cậu đã nói sẽ đưa tôi đi mà.'
'Đúng vậy, đó là sai lầm đầu tiên trong năm học này của tôi.' Snape đáp, chắc mẩm nếu tiếp tục day dưa với Asteria Lewis thì đời cậu sẽ có thêm sai lầm.
'Thôi lải nhải và đi phía sau tôi. Tôi chưa thấy kẻ nào không biết đường mà lại đi trước như cậu đâu, Lewis. Hay cậu muốn trở thành tiêu điểm cho lời bàn tán ngày mai: Học sinh năm hai Slytherin du đêm và bị lạc giữa hàng trăm chiếc cầu thang của Hogwarts trên đường đến Bệnh xá?'
'Cậu đang la mắng một bệnh nhân đấy, Snape. Thật thô lỗ.' Asteria nhíu mày. 'Đưa một người đáng thương vừa dính phải Lời nguyền Chết chóc đến Bệnh xá mà trong đầu cậu bây giờ chỉ suy nghĩ về tình trạng của Parkinson thôi sao? Đau lòng quá nha.'
'Lời nguyền lỗi đó không hề hấn gì với cậu, chẳng có gì hơn một vết bầm tím, Lewis. So với cậu, tình trạng Parkinson đáng chú tâm hơn nhiều.' Snape nhếch mép cười nhưng chợt khựng lại một chút, nhíu mày. '...Làm sao cậu biết tôi đang nghĩ về Parkinson?'
'Chỉ cần nhìn cậu thôi, Snape.' Asteria đảo mắt.
Giáo sư Snape nhỏ tuổi vẫn chưa am hiểu Occlumency (Bế quan bí thuật) thật dễ đoán. Mặt cậu ta hiện rõ những tò mò về lời nguyền cô đã sử dụng lên Parkinson, Somnum exterreri.
'Mà Snape. Tôi đang rất đau đó.' Asteria vờ để tay lên ngực.
'Cậu bị thương ở lưng, Lewis.' Snape khinh bỉ. 'Ngưng hành động lố bịch đi, tránh ô danh dòng họ Lewis của cậu.'
'Cậu không cần lo đâu, tôi tự biết tiết chế.' Asteria đáp. 'Tôi chỉ đùa giỡn với bạn bè một chút thôi. Cậu không có khiếu hài hước gì hết, Severus Snape.'
'Tôi không phải bạn cậu.' Snape nói, mặc kệ Asteria lẩm bẩm mắng cậu lạnh lùng.
'Được rồi. Quay lại vấn đề đang khiến cậu bận tâm đi. Sao cậu không hỏi tôi nhỉ? Tôi có thể giải đáp thắc mắc của cậu, cậu biết rõ điều đó mà.'
'...Không cần, tôi có thể tự tìm trong sách.' Snape không muốn hỏi Asteria, cậu chưa quên cô gái này là bạn của tên cẩu đần Black.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP-Harry Potter] Crescent Moon-The Beginning
FanficTác giả : Nghi Văn án : Nàng từ thế giới khác xuyên đến thế giới Harry Potter, bắt đầu cuộc đời mới ... Viết vì đam mê, ý tưởng tuôn trào. Lần đầu viết truyện, văn phong không quá tốt, mong độc giả đón nhận và góp ý nhiệt tình. Truyện khá dài, đây...