Chương 5: Diagon Alley

331 48 1
                                    


Ngày 6 tháng 8 năm 1972, một ngày nắng đẹp...

Asteria rảo bước trên con đường đá của Hẻm Xéo. Đây là lần đầu cô được đến nơi này nên có chút háo hức. Có lẽ do vẫn còn ám ảnh về tai nạn lúc trước nên cha cô chưa bao giờ cho phép cô đến đây. Asteria đã xuất sắc vượt qua bài kiểm tra dành cho học sinh năm nhất. Vì vậy hôm nay Asteria đến đây để mua những đồ dùng cần thiết cho một học sinh năm hai ở Hogwarts.

'Asteria, con yêu, mẹ và cha con cần đến Gringotts làm chút chuyện. Con và Derek có thể cầm số tiền này đi mua sách vở và may đồng phục mới trước, chúng ta sẽ gặp nhau ở cửa hàng của ông Ollivander để chọn cho con một cây đũa phép.' Oralie nói rồi đưa hai túi tiền nhỏ cho Asteria.

' Vâng, thưa mẹ.' Asteria ngoan ngoãn đáp lời.

' Tốt lắm. Derek, coi chừng em gái nghịch ngợm của con. Đi thôi em yêu, chúng ta có việc cần làm.' Amory xoa đầu con gái, sau đó nắm lấy tay vợ mình, xoay người rời đi...

'Haha. Nhìn cha mẹ chúng ta kìa Derek. Tình cảm của họ thật tốt.' Asteria nhìn bóng lưng của cha mẹ mình, khẽ cười. 'Đi thôi, anh trai yêu quý của em. Chúng ta không nên lãng phí thời gian. Em muốn đi thăm thú Hẻm Xéo ngay. Hơn nữa em cũng có hẹn với...'

'Khoan, chậm đã, Asteria thân ái.' Derek nở nụ cười "quyến rũ" với Asteria. 'Anh không muốn để em một mình. Nhưng anh có hẹn với Emma, vị hôn thê người Pháp của anh, cô ấy vừa đến Anh hôm qua. Vì vậy, Asteria, em có thể tha thứ cho người anh trai này nếu anh để em tự đi mua những thứ này chứ.' Derek cười lấy lòng. Vị hôn thê đáng yêu của anh đến thăm mà không báo trước, bảo muốn cho anh một bất ngờ nhỏ, anh chỉ vừa nhận được tin sáng sớm nay. Anh cần đi đón cô ấy.

'Em bảo không thì anh sẽ không đi sao Derek? Được rồi, vì tình yêu của hai người, anh cứ đi đi, anh trai. Nhớ quay lại sớm chút, cha sẽ không vui khi anh để em một mình đâu.' Asteria không đành lòng để anh mình lỡ hẹn với tình yêu của anh ấy. Sẽ rất tệ khi đi dạo Hẻm Xéo mà dẫn theo một Derek ủ rủ.

'Anh biết, em gái yêu dấu. Anh sẽ trở lại sớm, ngay sau khi sắp xếp cho Emma một nơi ở tốt.' Derek cười xán lạn, chào tạm biệt Asteria, chạy theo tiếng gọi con tim.

' Chậc, thật may mắn khi mình đã hẹn trước với Sirius, hi vọng cậu ấy đã đến tiệm sách Phú quý và Cơ hàn.'

Phải, chính là Sirius Black, con trai trưởng của gia tộc thuần huyết Black. Walburga Black là bạn thuở thiếu thời của Oralie, vì vậy không lạ gì khi người bạn đầu tiên của Asteria là Sirius. Kiếp trước, Asteria khá yêu thích nhân vật này. Tuy thời niên thiếu hắn là một chàng trai bốc đồng, có chút nổi loạn và đôi khi nông nổi nhưng chung quy vẫn là một người tốt. Rồi khi được làm bạn với Sirius, Asteria càng thích hắn hơn, càng yêu mến cậu bé Gryffindor nhiệt tình ấy...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiệm sách Phú quý và Cơ hàn hôm nay tương đối đông đúc. Sirius Black đợi Asteria được mười lăm phút. Cậu đã từ chối lời mời đến trang viên Potter của James cũng như lời hẹn cùng đến Hẻm Xéo với cậu ấy vì Asteria.

Lần cuối cậu gặp Asteria là vào sinh nhật năm 10 tuổi của cô. Đôi khi cậu ước mình được như cô, không cần gánh trên vai trách nhiệm của gia tộc, có thể chu du khắp nơi, được làm điều mình thích. Từ nhỏ, Sirius đã phải tiếp nhận giáo dục dành cho người thừa kế của gia tộc. Cậu không có nhiều thời gian vui vẻ bởi mẹ đặt rất nhiều kỳ vọng lên cậu, cậu phải luôn cố gắng để khiến bà tự hào. Nhưng tất cả đã tan biến khi cậu trở thành một Gryffindor.

[HP-Harry Potter] Crescent Moon-The BeginningNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ