Chương 12: The Great Lake

141 21 6
                                    

Hogwarts, thứ sáu, 2.15 pm,...

Tiếng chuông hết giờ vang lên cũng là lúc tiết Thảo dược học kết thúc.

'Được rồi, nhớ rằng các trò phải nộp cho ta luận văn về dược tính, độc tính của Mandrake vào tiết học tiếp theo.' Giáo sư Sprout cởi bỏ bịt tai và găng tay, tươi cười dặn dò đám học trò năm hai vẫn còn choáng váng vì những tiếng la thất thanh của Mandrake.

'Chúc các trò cuối tuần vui vẻ.'

Đợi giáo sư Sprout nói xong, Asteria âm thầm tách khỏi nhóm Slytherin, lách mình tránh đám lửng nhỏ đang tụ tập trước cửa nhà kính, một mình đi đến Hồ Đen.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tháng 9, tiết trời vào thu, Hogwarts khoác lên mình chiếc áo choàng nhuộm sắc vàng quyến rũ.

"Lâu đài cổ xưa huyền bí ấy bốn mùa đều đẹp như tranh vẽ, nhưng đẹp nhất là vào mùa thu. Nếu một năm được giấu bên trong đồng hồ, thì mùa Thu chính là giờ kỳ diệu." Derek từng cảm thán như vậy khi kể cho Asteria nghe về cảnh sắc trời thu ở Hogwarts.

'Anh trai không có lừa mình, thật sự rất đẹp.' Asteria vu vơ nói.

Bầu trời tràn ngập màu xanh tím được điểm xuyết với sắc cam rạng ngời. Rừng Cấm cũng bắt đầu thay lá. Tầng lá xanh dần được thay thế bởi lớp lá vàng, lá đỏ, nhuộm sắc cả không gian. Gió thu se lạnh phả vào trong tầng không khiến Asteria xao xuyến.

Lối đi lát đá dẫn đến Hồ Đen trầm mặc nhuộm vàng sắc lá tương phản với sắc xanh của thảm cỏ, của hồ nước phẳng lặng phản chiếu các sắc màu tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng sống động. Từng cơn gió thoảng qua, làm lay động những chiếc lá chao nghiêng rồi xoay tròn hạ xuống thảm cỏ.

Dừng chân ở một gốc cây râm mát, Asteria ngồi xuống, tựa lưng vào thân cây, ngước lên, cảm nhận những tia nắng thu len lỏi qua từng kẽ lá "nhảy múa" trên gương mặt mình. Cái nắng đặc trưng của mùa thu, đẹp và thơ mộng một cách lạ thường.

'Trông giống như được bao phủ trong lớp vỏ của đường nâu và quế vậy...' Asteria ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, lẩm bẩm.

Vị trí Asteria chọn nằm ngay cạnh Hồ Đen, chừng mười bước chân nữa là tới mép hồ. Có lẽ học sinh Hogwarts ít ai hứng thú hoặc do e ngại những sinh vật trong hồ, nơi này rất vắng vẻ. Hiện tại, chỉ có Asteria ở đây, hưởng thụ không khí trong lành cùng không gian yên tĩnh.

'Hmm... Một nơi thích hợp để thư giãn.' Asteria khẽ cựa mình, chọn một tư thế thoải mái, nhắm mắt suy nghĩ về lí do khiến bản thân gần như tiêu hết sinh lực tích góp trong mười ba năm qua chỉ sau hai tuần học ở Hogwarts.

Là do việc học tập quá áp lực sao?

Asteria bắt đầu học tập từ khi ba tuổi, độ tuổi mà nhiều phù thủy nhỏ vẫn còn đang tập tành vệ sinh cá nhân hay khóc lóc ăn vạ, vòi vĩnh đủ thứ. Dĩ nhiên, trường hợp của cô đặc biệt hơn người khác, học sớm hay chết sớm, Asteria chỉ có thể chọn một. Cũng nhờ quý trọng cái mạng nhỏ của mình mà giờ đây, kiến thức năm hai cùng núi bài tập nhận được từ các giáo sư Hogwarts chẳng phải vấn đề lớn đối với cô.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 18, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[HP-Harry Potter] Crescent Moon-The BeginningNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ