Mutual Feelings

13 1 0
                                    

Si tatay! Mas sumaya ako lalo nang makita ko si tatay!

Tatay: Anong nangyari sa inyo? At sino yan?
Naty: Ahmm tay Si Adrian po.

Inexplain naman ni Nanay lahat ng Pangyayari At Naiintindihan naman ni tatay nagpasalamat pa nga sya Kay Adrian sa paglitas sakin.

Kinabukasan Nasa same room kami ni Adrian. Like wow! Classmate ko rin pala sya pero di lng pumapasok noon.

Adrian: Pwede bang sa Tabi mo na ko umupo?
Ako naman napatanga. Kaya Umo-o narin ako.

Biglang pumasok sina Bev At Alby. Ansama makatingin ni Alby Parang kakainin niya ko.

Alby: Hoy malanding babae ka dyan ako sa tabi ni Adrian!
Bev: Bes, Wag ka namang masyado ganyan.
Adrian: Ako ang tumabi kay Naty.
Alby:  Naty? Naty ikaw ba yan??
Naty: Oo, ansakit mo magsalita ah.
Bev: Ngumiti ka nga.

Ano bang meron sa ngiti ko at dyan niyo ko kinikilala? Wala na rin akong nagawa kaya nginitian ko si Bev.

Bev: Oh my Very Big big G! She's Naty! Wow That's amazing.
Alby: Teka paano? Anong ginawa mo At Gumanda ka ng ganyan? Sabihin mo! Sabihin mo ng makapunta ako !
Naty: Luh? Ang OA mo Alby! Nagparebond lng ako at tinanggal ang Nerd Glasses ko!

Pumasok na ang Teacher pero may pahabol pa tong si Alby.

Alby: Ang ganda mo. Saan ka nagpaayos?
Bev: You shut up na Bes Ma'am is here na.

Habang nagtuturo si Ma'am Tinititigan pala ako netong si Aldrian. Kasi nung tinignan ko sya Nakatitig siya sakin. Alam mo yung Feeling na Ikaw na nga yung tinititigan ikaw pa tong Mahihiya! Wow hah.

Dahil sa sobrang Irita ko sa Nakita ko Di ako makasulat ng maayos Hanggang sa nahulog yung ball pen ko. Pinulot ko agad.... Pinulot din ni Adrian. Ang mga kamay namin nagkadikit Ng matagal Hindi ko alam ang gagawin Sinasadya ba ng tadhana to? Para mahulog ako sa knya? Nahuhulog na talaga ang loob ko sa taong Hindi ko alam kung Magugustuhan din ako. Pinulot ko ng mabilis ang Ball pen at Nagsulat na lng. Umasta akong walang nangyari.

Nagpatuloy ang klase na Hindi ko siya kinikibo. Sadyang Nakaka awkward na kasi.

Lunch time na Kaya niyaya ako ni Adrian na sabay na raw kaming maglunch pero sumama ako kina Alby.

Alby: Bat mo naman Iniwan yung tao? Niyaya ka na nga eh.
Naty: Nahihiya kasi ako.

Nasa Canteen kami ng Makita kong nagiisa si Adrian kaya Naisip Kong Sumabay nalng sa kanya.

Naty: Sasabayan ko na lng si Adrian Hah.
Bev: Yeah its fine.

Papunta na ko sa knya ng biglang dumating yung mga kaibigan niya napatigil ako Sa paglalakad. Nakita ako ni Adrian kaso nakaupo na yung mga kaibigan niya.

Adrian: Naty sasabay kana sakin?
Naty: Sana pero may kasabay kana kaya doon na lng ako kina Bev.

Biglang sumabat tong kaibigan ni Adrian "Sino yan Girlfriend mo Tol"

Adrian: She's my friend.
Lumayo ako at pumunta kina Bev.

Bev: Oh, bat ka bumalik?
Tinignan niya yung upuan Nina Adrian..... Umupo nalng ako tsaka kumain.

Sa Mesa Nina Adrian
Eric: Tol Sigurado kang kaibigan mo lng siya?
Ralph: ang Ganda nya tol
Adrian: magkaibigan kami ngayon Pero Gusto ko siya kaya huwag kayong babanga.
Ralph: Woow easy lng tol.

After ng lunch Tumungo kami sa Bench. Nagbabasa ako ng Pocket book tong mga kasamo ko Nagseselfie.

Click!
Pinicturan ako ni Adrian habang nagbabasa ng Hindi ko nalalaman.
Adrian: Ang ganda mo talaga. I'll do everything just to make you mine.

The next day Sa upuan ko may sulat na nakalagay. Nakalagay yung Pangalan ko. Ang sabi "Naty"

Binuksan ko Ang nakasulat "See you in the Ground after Class." Pero walang nakalagay na pangalan.

After class iniisip ko kung pupunta ako baka kasi Mabully na naman ako. Kaya nagdecide ako na wag nalang. Pero pagkababa ko may nag abot ng balloon at ang daan puno ng Petals Walang isang Dumaan ako lng Habang naglalalad ako feeling ko nasa story ako ng isang Fairytale. Sinundan ko ang bawat arrow na nakalagay. May Nagbingay na naman sakin ng Balloon. Tapos may isa pa. Malapit ko ng makita ang Ground sobrang excited ako. Pero may naglagay ng blind fold sakin. Pero ginaguide ako sa lalakaran ko. Then bigla kaming nagstop. May narinig ako "1 23...." Tinanggal ang Blindfold may isang malaking Teddy bear sa Harap ko Human size at may mga taong Nakahawak ng " W I L L Y O U B E M Y G I R L ?" Sobrang sweet pero Hindi ko alam kung sino ang nagtatanong. Binasa ko ito " Will you be.....

"Be My Girl?" May lumabas sa likod ng Bear at siya si........
.
.
.
.
..
.
.
.
......
.

ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon