Kabanata 15

2 1 0
                                    

Kabanata 15

Sa pag tungtong ko sa highschool we became M.U for moths. I thought we're okay without the label but that was I thought.

I became paranoid when I caught him chatting a girl named Tina. Nang nakita niyang nahuli ko siyang may ka usap na babae ay agad itong nag explain.

Na ka group niya lang daw ito sa project at kailangan nila na daw ayusin iyon agad. They're are chatting for project lang daw.

"I'm sorry if I let you jealous but you don't have to worry. She's just my group mate. Well I have to tell you something but you have to calm down first. Please don't be warfreak. I don't wanna have experience again the word war III of yours." He chuckled but you can feel that he's nervous.

Pati tuloy ako kinakabahan na "What is it?" I said in a serious tone.

"Well she kinda confess that she likes me but I politely said that I love my galaxy,my tyche and I don't want experience word war III. So thank you. Let's just talk our project. That's what I exactly said. Gusto ko man iwasan dahil alam kong hindi okay to sayo pero hindi ko naman pwedeng baliwalain ang groupo ko lalo na at leader ako at kahit na hindi. I have responsible as a student. Hope you understand."

He sighed and continued. "I'm sorry if I let you upset but I hope you'll understand."

He never make me doubt but the girl was.

He always make me comfortable na kahit account niya binibigay niya, lahat sinabi niya kung ano ginagawa niya, sino kasama niya at kapag may kumakausap sakaniyang babae.

Ok sana kung minsan lang to mag chat pero halos araw araw. Minsan pa nahuhuli ko siyang may ka chat tuwing gabi.

We maybe not together but I have access to his account nakalimutan niya siguro na binigay niya sakin.

Hindi ko naman ino open account niya eh. As in ngayon lang kasi kinuku tuban na ako.

Naniwala kasi ako na hindi dabat binabalewala ang kutob dahil minsan tama eto.

He's giving me doubtful remark. Pawala na pawala na akong tiwala sakanya.

Hanggang sa hindi ko na matiis dahil nahuli ko siyang nag sinugaling.

Hindi lang isang beses kundi ilang beses na.

Una nung intrams nang kabilang school. Sabi niya pa uwi na pero nahuli ko siyang na nu nood sa pagent mismo nang pinag seselosan kong may gusto din sakaniya.

At first I was confident kasi hindi niya naman nirereplyan yung mga chat's ng babae.

Pero ngayon malakas ang kutob ko merong nagbago.

Pangalawa nung nakita ko siya sa mall kasama ng barkada. Napansin ako nang barkada niya pati siya pero nagpanggap siyang hindi niya ako nakita.

Na parang hanging lang.

Pangatlo nung nalaman ko mismo sa bibig nang barkada niya na may ka chat siyang iba, yung first love niya daw.

Pero wala naman akong nakita pero naalala ko meron palang secret conversations at pwedeng I delete yung buong message without my notice.

Pang apat sabi nasa bahay pero ayun may kasamang babae pati buong barkada niya.

Hindi ko alam kung bakit nila hinayaan landiin at hawakan ng babaeng yan si Haddon eh alam naman ng buong barkada ang sitwasyon namin.

Bakit mo hinayaan Haddon?

Bakit parang tuwang tuwa ka?

Bakit ka nila kinokonsinti?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 11, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chance To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon