Kabanata 2

62 17 0
                                    

Kabanata 2

I went to the nearest bar alone and this is my first time coming here

This is not good!damn it!

Parang sinasakal ang puso ko sa sakit.Ramdam ko ang pait na kumakain sa puso ko at pero wala naman akong paglabasan ng sama ng loob.Dahil wala naman akong kaibigan na pwedeng pag sabihin because I didn't have the social life they called as long as the word pressure is existing to everyone's relative.

"Shuta! Why does my life is so fuck up!"Puno ng pait kong sabi habang itinungga ang alak sa mismong bote.

"I just want to be a lawyer but why does I need to suffer! Why does I need to consult and take medicine to be normal!"Uminom ulit ako at hindi namalayan na may luhang dumadaloy sa aking pisngi.

As I finish two bottle of drinks.Umorder pa ako ulit ng isang bote ng alak saka uminom.

Nag umpisa nang umikot ang paningin ko at nahihilo.Dumo doble na rin ang aking nakikita and bit blurry pero hindi ako nagpaapekto sa nakakahilong nararamdaman bagkus mas nadama ko ang sakit at pait sa aking puso.

"It's okay! You're gonna be fine."Walang buhay na natawa habang tinatapik-tapik ang aking dibdib kung nasaan ang puso ko.

"I'am sorry self you're the only one who can comfort you."

It hurts.It really hurts and the pain is suffocating my heart.

Ilang beses kong huminga para pakalmahin ang sarili pero walang kwenta,naninikip pa rin ang dibdib ko at gusto kong sumigaw sa sobrang sakit.

"I'm okay!"As I said like convincing my self. Kinagat ko ang pang ibaba kong labi saka pinaypayan ang sarili gamit ang kamay."I'm okay!I'm okay."

Pilit kong humugot ng malalim na hingi upang maka langhap ng hangin habang panay ang tapik sa dibdib para tumigil ang sakit na naninikip sa kabituran sa aking puso.

Naiiyak na inubos ko ang huling laman ng alak sa bote.

Nakakatawa lang they are not with you in your race but they're with you when you're in finish line.

Para silang alinta na akala mo nandun sila sa pag hihirap mo.Sa mga napag daanan mo sa karera ng buhay na kung saan kalaban mo ang pressure at mga masasakit na salitang binabanto nila.

Still remember when I don't have money to pay my service and I don't have a choice to tell them and they let me borrow but I have to pay in double but if someone borrowed they didn't have to pay back.

How nice relatives!

Gusto ko mag rebelde!Gusto ko silang gantihan sa mga chismis nila sakin sa mga paninira nila ngunit hindi ako ganun.

Hindi ako ganun kababa. I'am more than that.

Nakakatawa lang na mismong ka dugo mo hindi mo akalain na sila pa mismo ang hihilala pababa sayo.

Well they should be proud of you because you strive well pero bakit mas binababa pa nila.

Yung feeling na, You know it to your self that you did your best but they always make you feel you didn't.

Tumayo ako at naglakad kung saan saan dereksyon. I'm gonna find my sugar daddy!

Wait for me,my  sugar daddy. Here I come!

Nahinto lang ako ng may bumunggo sakin. At nawalan ng balanse pero buti nalang mas mabilis pa sa alas kwatro ako kumuha ng suporta rito at inalalayan ang likod

Teka matigas!

Matigas nga!

Shit!

Nahawakan ko!

Tae ano yun bat parang patola na tumitibok tibok pa!

As I look down to my hand,I feel like I'm gonna faint.

Dali dali kong inalis ang kamay.Wala sa sariling tiningala ang nakabungguan na hindi umalis sa harap ko.

My lips slightly parted when I see the man who I bumped on.

Haddon!

Kahit malakas na ang musika sa loob ng Club,nakasuot parin ng headphone ito.

Parang tanga!

"A-ayos ka lang ba?"Tanung nito kapagkuwan at napailing na para bang hindi nito nagustuhan ang sariling tanong.

Ibinuka ko ang bibig para sumagot pero iba ang lumabas iba ata nasabi ko.

"Do you want to sleep with me?"

"You're drunk let me drive you"he cleared his throat and then continue."Let me drive you home."

" You didn't answer my question?"

"Let's go home." He dissmed.

"NO! Just answer my damn fucking questions. Is that hard to say yes or no?"

"Ok calm down baby. You're just drunk. Let's go. Uwi na tayo iwan mo nalang sasakyan mo ipapakuha ko nalang kay mang arthur. Your driver."

"No! if you don't want mag hahanap nalang ako ng iba, mauna kanang umuwi kung gusto mo totoy"

Totoy na malaki ang biyaya damn! swerte naman ng makakatikim neto.

Sana swertihin ako hahaha

Nang bigla nalang dumilim ang kanyang matang nag liliyab.

Naku mukhang ginalit ko ata nang husto.

Well good luck to you self. Hope you're not gonna rip tonight.

"Don't find anyone! let's go to my car." He said in finality.

He dragged me in his mostang car and locked me in.When I see that he was settled I buckel my seatbelt and sit his lap and I start to kiss him.

Shocks!

I don't know how to kiss! Matagal na din nung huling hinalikan niya ako noon pang mismong naki pagbreak ako sa araw mismo ng kaarawan ng kanyang kapatid.

Pero bahala na! Hindi naman siguro ikakagalit ng mga pagkain kung si Haddon muna kakainin ko ngayon dinner.

Pero gutom na talaga ako.

Chance To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon