"Do you think I'm stupid"
I back to my senses ng magsalita ito, umatras ako ngunit hindi n'ya binitawan ang kamay ko he still holding my left wrist. "Huh!" Naguguluhang sabi ko sa kanya....
"Are you avoiding me?"
Kung saan saang bahagi na ng elevator dumako ang paningin ko, para lang hindi magtagpo ang mata naming dalawa. "Hahaha!! No sir! Why would I do that?" I laugh para mabasawan ang kabang nararamdaman ko...
"Then look at me! "
Tumingin ako sa nuo n'ya, "I'm telling the truth sir!" Sabi ko habang sa nuo n'ya ang mata ko.
"In my eye's Seana!"
Kinalibutan ako sa sinabi n'ya, first time in my life timawag n'ya ako sa unang pangalan ko..
I look at him with my confusing look, his eyes like an eye of tiger that anytime might control on you to do what ever he want to.. his nose, cheeks, eyebrows, lips and his brown eyes can get easily a attention of every girls around him that's way I'm afraid! I might fall of his trap...
*Ting!!*
Napalingon ako sa likod ko ng tumunog ang elevator, nagulat ako ng nasa ground floor na kaming dalawa, sa wakas binitawan n'ya ang kamay ko. Walang salita lumabas ako ng elevator.
Woahh!! Maka-hinga na ako ng maluwag... "Auhhh!! Nakakainis!!" What happened to myself, seanna your married! Sinampal sampal ko ang sarili ko, because on how I described him in my mind. This is not rigth, this is not my thing!...
"LOVE!"
Bumalik ako sa ulirat ng narinig ko ang boses ni acacius, kumakaway ito sa'kin habang Nakasandal s'ya sa kanyang kotse., Nandito si'ya, patakbo akong lumapit sa kanya, at niyakap ito ng mahigpit.... "I miss you!" Sabi ko ng makayakap na ako sa kanya..
"I miss you too! Love!"
Niyakap n'ya ako pabalik! Humiwalay ako ng yakap sa kanya, "Tawag ako ng tawag sa'yo hindi kita matawagan" Taas kilay kung tanong sa kanya habang ang dalawang kamay ko sa bewang ko, he just pinched my nose and laugh..
"Hahaha! Wag kang mag-alala misis ko, walang ginawang kalokohan ang asawa mo!"
"Eh kung ganu'n, bakit hindi kita matawagan?" He pull me closer to him, nilagay n'ya ang kamay sa bewang ko..
"Na lowbat ang cellphone ko, nakalimutan kong i-charge kanina."
Na'ka ngiting sabi n'ya sakin, "Hmm! Okay" I give him a quick kiss on his lips. "Let's go"
"How's your work love?"
Tanong niya ng makapasok na kaming dalawa sa loob ng kanyang sasakyan."Maayos naman!, Ikaw kamusta?" hinawakan n'ya kamay ko at hinalikan n'ya ito ng paulit ulit. "Acacius!. Focus ka muna sa pagda-drive, baka mabangga tayo!"
BINABASA MO ANG
Don't Stop Loving Again ✔️
Short Story|| UNDER MAJOR REVISION EDITING || Seanna Amulet Lopes, a woman who thought her life was perfect, decided to get married to her longtime boyfriend to complete their promises to each other, but she could not imagine that her life ahead would be easy...