Ready na ba ako maging ina, natatakot ako! Na baka hindi ko ito magampanan ng tama...
"Love!"
Nagulat ako ng bigla akong hawakan ni acacius sa kamay! "Huh! Bakit?" Takang tanong ko sa kanya..
"I'm taking to you pero hindi ka nakikinig ang layo ng tingin mo tapos ngayon nakarating na tayo sa harap ng bahay natin hindi mo man lang napansin"
Seryoso nitong sabi sakin. Tiningnan ko ang kabuuan ng kanyang mukha, ang lalaking inintindi ang ugali ko, ang palaging inuuna muna ako bago ang kanyang sarili at ang lalaking kayang maghintay kahit gaano pa katagal. A man that everyone dreams!. Kaya ko bang ibigay ang kaisa-isang gusto n'ya, kaya ko na ba ang ganu'ng bagay!!...
"Love! I'm worried!"
He held my both cheeks, Kita ko sa mata nito ang pag-alala "Okay lang ako!" I smile at him, hindi n'ya ako nginitian pabalik..
"Don't lie, I know you, please tell me! What's bothering you?"
Seryoso nitong tanong sa'kin, Hinawakan ko ang kamay n'yang nasa pisngi ko. "Pagod lang ako, pumasok na tayo sa loob gusto ko ng magpahinga" Lalabas na sana ako ng sasakyan but he hug me from behind, He hug me tight, like he doesn't want me to go away.
"It's all about lately? Sorry! Hindi na ako mamimilit, s-s-orry lo-love! H-hin-di na talaga! P-pro-m-mise!!!"
My heart broken into pieces ng marinig ko ang iyak niya, It's all my fault!, umiyak ang lalaking pinakamamahal ko, dahil sakin. Kinuha ko ang kamay n'yang nakayakap sa'kin at humarap ako sa kanya, I cried, when our eyes met. His two eyes are full of tears dripping on his face, pinunasan ko ang luha sa kanyang mata na hindi maawat sa pagtulo, this time it's not because of happiness, It's because of me! It's because of my fear!!!
"S-sorry! Sorr-ry love! S-s-sorry!!! I-l love y-you"
"S-sorry! Sorr-ry love! S-s-sorry!!! I-l love y-you"
Paulit ulit n'yang sinabi "Ssshh!! Wala kang kasalanan, I'm sorry!. I love you too Acacius flint Corbin!!" I kiss him on his lips, I kiss him with all desire, I want him to know how deeply I'm in love with him and how much he meant for me!!... Sorry acacius for hurting you, because, I can't give what you want, I hope you can still wait until I'm totally ready!!!....
-------------------------------------------
Nagising ako sa liwanag ng araw na nanggagaling sa labas, napa-tingin ako kay acacius mahimbing itong natutulog habang naka-yakap sa bewang ko.
Hinaplos haplos ko ang kanyang buhok, napunta ang kamay ko sa pisngi nito...
"Hmmm!"
He slowly open his eyes, I smiled at him "Good morning!" Masayang bati ko sa kanya.. He smile back!!!
"Goodmorning too love!!, What's time is it?"
BINABASA MO ANG
Don't Stop Loving Again ✔️
Short Story|| UNDER MAJOR REVISION EDITING || Seanna Amulet Lopes, a woman who thought her life was perfect, decided to get married to her longtime boyfriend to complete their promises to each other, but she could not imagine that her life ahead would be easy...