Chap 10: Lớp 11

36 5 0
                                    

Hôm sau Tần Dương vừa lên lớp cô Hạ đã nối bước theo sau mà dẫn cậu lên phòng hiệu trưởng.

Thầy hiệu trưởng ra hiệu cho cậu cùng cô Hạ ngồi xuống sô pha, sau đó từ trên bàn làm việc lấy đề xuống: "Kết quả kiểm tra của em đã có rồi đây. Ngoài dự đoán, hạng nhất của khối 12."

Hạ Thư thay Tần Dương nhận lấy, rồi nhìn xuống phần câu trả lời của cậu, Hóa Học, Toán và Tiếng Anh đạt điểm tối đa, Vật lý thì sai hai câu. Những lần thi thử của khối 12 đều là do các giáo viên bộ môn tự mình soạn đề, độ khó so với đề thi đại học cấp quốc gia chỉ có khó càng thêm khó, đến cả giáo viên như cô cũng phải công nhận điều đó.

Tần Dương ấp úng: "Vậy thì việc xin nhảy lớp của em..."

Hiệu trưởng nhấp một ngụm trà, có hơi ngập ngừng: "Nhảy lớp tất nhiên là được. Nhưng mà sau khi suy nghĩ kĩ thì lớp 12 đã bắt đầu sang học kì mới rồi, thầy cảm thấy nếu để em sang thì vì hiện tại chúng đang gấp rút ôn thi nên không khí rất căng thẳng, hai là sợ làm sao nhãng việc học của tụi nó. Dù sao khối 12 cũng sắp phải đối mặt với kì thi đại học nên việc để học sinh mới vào rất dễ ảnh hưởng tới việc học.... vậy nên thầy cho em lên lớp 11 trước, dù sao cũng chỉ cần học thêm nửa năm nữa là lên được 12. Em thấy thế nào?"

Tần Dương suy nghĩ kĩ một lúc, hỏi: "Là lớp 11 nào ạ?"

Tần Thiệm Nam cùng Tần Cẩm Tú học lớp 11-2, cậu không muốn phải chạm mặt bọn họ.

"Lớp 11-1"

Tần Dương vội nói: "Không, không thể vào lớp khác sao ạ?"

"Lớp nào cũng đủ số học sinh rồi, chỉ còn 11-1 còn chỗ trống thôi. Với cả nếu em học ở lớp khác thì với trình độ của em sẽ bỏ xa các bạn, vào 11-1 thì em sẽ học chương trình nâng cao đặc biệt, sẽ không gặp phải vấn đề này."

Tần Dương đắn đo, đám Tần Thiệm Nam học ở 11-2 nhưng mà Hoàng Thiếu Phong lại học 11-1. Cậu không biết rốt cuộc Hoàng Thiếu Phong có ý đồ gì với cậu bởi vì hầu như đời trước trong khoảng thời gian còn học ở đây cậu chưa từng chạm mặt với Hoàng Thiếu Phong thế nhưng từ lúc sống lại tới giờ cậu lại liên tục gặp phải hắn....

Nhưng mà Hoàng Thiếu Phong... cũng không đáng sợ như cậu nghĩ.

......

"Lớp 11-1 là ở chỗ này, em đứng đây một lát nhé. Để cô gọi giáo viên chủ nhiệm dẫn em vào lớp mới."

Mỗi tòa nhà từng cấp đều là tách biệt, mà dãy lớp 11 lại trùng hợp đối diện với lớp cũ của cậu. Bỗng nhiên có một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu nhưng lại bị Hạ Thư cắt ngang.

Hạ Thư dịu dàng nói với Tần Dương: "Cô chỉ đưa em đến đây thôi, sách vở mới của em cũng đã được chuẩn bị rồi. Chúc em may mắn nhé."

Nói xong cô lại quay qua giáo viên chủ nhiệm của lớp 11-1: "Cậu bé tên là Tần Dương, tính cách cậu bé có hơi rụt rè nên mong thầy để ý đến cậu bé nhiều hơn. Có chuyện gì thầy cứ liên hệ với tôi nhé. Cảm ơn thầy nhiều."

Giáo viên chủ nhiệm lớp 11-1 là một Beta nam còn rất trẻ tên là Lưu Vũ Phi, dáng vẻ cũng rất ôn hòa, thầy nhận lấy danh thiếp của Hạ Thư, nói: "Được, sắp vào học rồi, cô Hạ cũng nên về lớp đi thôi. Cô yên tâm tôi nhất định sẽ để ý đến em Tần Dương."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 21 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Vệt SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ