Chapter 4
SKY POV
Maaga akong nagising dahil nga may usapan kami ni Jeremy na sasamahan niya akong puntahan yung kaibigan ata? Yung maging boss ko. Naligo muna ako dahil sobrang init na ng aking katawan, 30 minutes akong natapos maligo at nagsimula nang lutuin ang dalawang egg dun sa ref. Meron namang kaunting slice bread na nilagay ko sa ref, iinitin ko na din yun. Tapos na akong nag bihis kaya nagluto na ako. Simple lang ang sinuot ko jeans at t-shirt. Nilagyan ko na ng edible yung fried pan kanina pa naman mainit ang pan kaya nilunod ko na yung itlog, scrambled egg na half cook ang gusto ko. Madali lang naman itong lutuin kaya sinunod ko na din yung malamig na bread galing sa ref. Tatlo lang yung kinuha ko hindi kasi ako mahilig ng kanin lalo na sa umaga I'm on diet kaya. Depende lang sa mood minsan matakaw minsan din hindi.
4 minutes
Done eating
*o*
---
Kanina pa akong naghintay nang taxi pero kahit isa walang pumansin sakin. Halos lahat na dumaan ay may kanya-kanyang sasakyan, nakakatamad na.
*phone beeps*
From: +639361234567
Susunduin kita.
-end-
Ano daw? Susunduin? Sino ako?
To: +639361234567
Sorry! Hindi ako nakikipag-usap sa stranger.
SENT!
From: +639361234567
You just did. Don't worry I'm not a stranger to you. Btw! Jeremy at your service ;).
-end-
O___o
Jeremy?
To: +639361234567
Jeremy?? Pano mo nakuha yung number ko?
SENT!
From: +639361234567
Hiningi ko kay Seo-ah kaya mag chat mates na tayo. Btw! Hintayin moko dyan. Wag ka ng mag reply. See yah ;>.
-end-
Hindi na ako nag reply, sabi niya eh. Hinintay ko nalang siya kanina pa kasi akong nangangalay dito kawawa tuloy ang paa ko. Btw! Binigay talaga ni Seo-ah ang number ko tsaka address? Basta-basta niya lang talaga ibigay yung number ko, dibali bibili ako ng bagong sim hehehe got yah.
*Beep,beep
O_________O
Totoo ba to?
"Hey! Sky gulat ka ata"
"S-sayo yan?"
Damn! Ngayon lang ako nakakita ng ganitong sasakyan sa harap ko. Ferrari yung nasa harap ko? Yung favorite car ko na sa online ko lang makikita? Wow!
"Sky! sasakay kaba o hindi?" I looked at him.
"H-huh? Ay, oo" dahan-dahan kung binuksan yung front seat baka masira pa eh.
"Mag seatbelt ka" sinunod ko lang siya.
"Mag kano bili mo dito?" tanong ko gusto ko rin tong bilhin baka 20,000 lang to afford ko na ata yun.
"$4 million" tipid niyang sagot.
O_____O
"For real? $4 million? Akala ko 20,000 pesos lang to?"