Wakas
Alam ko ginawa ko ang lahat para sa amin ni Sage. I know Sage is the future Alpha Mafia. He's a son of a Murderer in the U.S.
At first, I was shocked for the news that I heard. Natakot ako nuong una. Hindi ko akalain na magkakagusto ako sa isang mamamatay tao.
I know people have bad and good sides. I always thinking positively. Even it's hard for me to accept what I have.
I have a lot of second thoughts. I fell in love with him. Deeply. Deep like an ocean. Masakit sa una at hindi ko alam kung paano ko tatanggapin ang lahat.
I received a lot of hated messages and reply from my family and friends. It affected my mental health. My mind was very loud and noisy.
Masasakit na salita lamang ang naririnig ko. Pero nilabanan ko ang sarili ko at humingi ng tulong sa panginoon.
I love Sage so much. Hindi ko kaya na mawala siya.
Alam ko na mamamatay tao ang Mafia, but I know Sage better.If you love someone you need to fight, right? Ginawa ko ang tama para kay Sage. I protect him from my family who also betrayed me.
It was painful than breakups. Hindi ko akalain na magagawa ito ng pamilya ko. I was mad and I rebelled.
Nawalan ako ng pakialam sa lahat at kahit hindi ko alam ang ginagawa ko ay sumama ako kay Sage. Nakipagtanan ako kahit mahirap sa akin.
This is my first time to be rebellious. Nagulat silang lahat sa mga inasal ko dahil sa lalaki. Alam ko mali na talikuran ang pamilya mo dahil sa hirap o ginahawa ay sila at sila ang tatawagan mo.
Nakipagtanan ako at binigay ko lahat ang pagkatao ko. Wala na kong pakialam kung hindi pa kami kasal basta ang alam ko, sigurado akong siya ang para sa akin.
I gave everything. That was never a regret. Never!
Hindi man magkatuluyan ay hindi ko naman pagsisihan dahil kahit papaano ay tinuruan niya ko magmahal.
I know what is the feeling of genuine feelings. It was amazing. I have a lot's of boyfriend before, pero ngayon lang ako nakaramdam ng ganito.
Better fly in the stomach. Heartbeats. Shaking and getting nervous. You feel like you are safe with this person. It felt amazing.
He teaches me everything. I like to be Independent and protect myself. Like, genuine feelings
Ember got in jail. My uncle Jeffrey was already dead and my grandfather. It was painful for what happened to us. Lots of problems and noise.
Nagkasisihan at nag away away sa nangyari. But for me, everything was peaceful. Hindi ko akalain na maraming na damay dahil sa kanila.
After a year. Amelia came from the U.S because his father was a soldier at Naval Academy in North Carolina.
Hinanap niya si Sage. Sage still have a difficulty in his head. He can not remember anything. All he can tell is the word "Sorry"
He was sorry for anything that he didn't know what's the reasons. Ayon lamang ang nasa isip niya ay ang paghihingi ng tawad ngunit hindi alam ang mga dahilan.
When Sage is in the hospital. He was comatose for 6 months. Walang ka alam alam si Amelia sa nangyari.
Binalikan niya si Sage. Pumunta siya sa bahay kung saan lagi nag iisa si Sage.Amelia came home from years.
"Where is he?" Tanong niya. Some of the caregivers pointed him. Lumipat ang paningin niya sa lalaking nakatayo.
Sage was alone for years. Hindi niya na din maalala si Amelia. Sage was sitting near the ocean and listening to the waves.
Sage got blind in his left eye. He's already an alpha mafia. Hindi pumayag ang tatay niya na hindi niya ipagpatuloy ito.
Sage closed his eyes when the wind blows out in his face. All of the birds were flying in the sky and looking for trees to be sheltered.
But he can not remember anything. Pinipilit niya makaalala.
"I'm sorry..." He said without knowing the reasons. "Sorry..."
Agad na lumapit si Amelia sa kanya. Sa taon na binilang ay hindi siya makapaniwala na nasa harapan niya si Sage. Nag init ang magkabilang sulok ng mata niya at napahawak sa bibig. Hindi siya makapaniwala.
Nangiligid ang mga luha niya. Hindi pa alam ni Sage na nasa harapan niya si Amelia. Nang babalik na sana siya ay napatigil siya.
Napaawang ang bibig nito habang tinitigan si Amelia na gustong gusto nang umiyak at mayakap siya.
"S-Sage?" Pumiyok ang boses niya.
Hindi kumibo si Sage. Nanatiling tulala. "Who are you?" Napaawang ang bibig ni Sage.
Mas lalong hindi makapaniwala si Amelia. Agad itong yumakap at umaligid ang luha sa kanyang pisngi.
Tumungo tungo si Amelia habang nakayakap. "I'm here, love! I'm here!"
"Who are you? I'm sorry!" Sage said.
Umiling iling si Amelia. Hindi alam ni Sage kung bakit niyayakap niya si Amelia. Hindi niya alam ang dahilan.
"I'm sorry...I'm sorry."
Hinarap siya ni Amelia. "Why do you always say sorry? Hindi ba dapat ako?"
Kumunot ang noo ni Sage. "I can not remember anything. All I can say is sorry."
Umiling iling si Amelia. Mas lalo siyang nasasaktan. Hindi niya din matanggap na hindi siya kilala nito.
"You don't have any faults or mistakes. Baby, I'm your wife..." Amelia said.
Napatigil si Sage pero hindi niya maalala kung sino si Amelia.
"I'm here, I'm your wife, Sage!" Mangiyak ngiyak ni Amelia.
Napaawang lamang ang bibig ni Sage. Niyakap niya ito dahil hindi siya makapaniwala na may asawa siya. Kahit hindi pa talaga sila kasal.
"Where have you been all these years? I waited for so long even I can not remember who I am."
Niyakap siya ni Amelia.
"I'm sorry..." He apologizes.
"Baby, don't say sorry if you're can not remember the reasons. Wala kang ginawang masama, wala! I am the one who to be sorry dahil iniwan kita sa ere nuong naghihirap ka. Sorry! "
Sage was quiet. Napaawang bibig nito ngunit unti unti siyang ngumingiti. Niyakap niya ito at unti unting bumabalik ang tibok ng puso nito.
Diniin niya ito sa kanyang dibdib. "Amelia..."
Unti unti niyang naalala. Sumilay ang ngiti ni Amelia sa labi. "Yes, it's me..."
"You're the person who I dream of...you're my wife in my dreams." Napayakap siya habang unti unting inaalala lahat. "Oh, lord! This is the woman who I waited for. Amelia Genovese."
BINABASA MO ANG
BLAST FROM THE PAST: MILES APART
RomanceSage Genovese is a Junior Mafia. He doesn't want to follow in his father's footsteps for being the Alpha mafia. His father is the most powerful Mafia in the U.S and also in the Philippines. Sage is just like his father. His life is just like a Princ...