Kabanata 7

20 2 0
                                    

Kabanata 7

People think being mafia is all about romantic stories about kidnapping a woman and making her fall in love with a Mafia boss. Is some of them are true and some of them are not.

They always say, it was hot and good to see them kidnapping a woman or any kind of this story. Like the movie 365 days and some stories about My husband is a mafia boss, etc.

Sage don't read a lot of books because he is the book.

In reality, being a mafia is international and it wasn't easy. Kapag sobrang yabang mo na o masyado ka nang mataas sa mundo ay magiisip na sila ng hindi maganda sayo. Ayan din ang problema sa mayayaman. Kapag sobrang yaman mo ay magiging delikado na ang buhay mo,

It was a group that has a lot of connections. Kahit sino ay walang sinasanto. Hindi sila nagpapatalo o talagang pumapatay din sila ng tao. We didn't know why they need to that to other people.

There's a lot of insecurity on them and lots of problems. Walang araw na hindi sila nakikipag away.

Do you remember Michael Jordan's father killed in the year 1993? The Mafia kidnapped Michael Jordan's father because they wanted him to lose the game in NBA. They wanted him to leave or his father was getting killed.

Amelia's family didn't want Sage to be a member of their family. Kahit noong unang una pa ay ayaw na ayaw na nila. Hindi masisi ni Amelia kung bakit ayaw patulan ng pamilya niya ang mga Genovese. They are very powerful.

Sage didn't want the Laurelle to use the minors selling drugs. Hindi lamang iyon ay iyong mga ibang mahihirap pa na nadadamay dahil sa pera ng mga Laurelle.

Maraming nagugutom at naghihirap kaya ang iba sa kanila ito ay naging solusyon. Sage didn't even care about their business. Gagawin niya ang tama sa mali.

"Walang pera pera dito, Mr. Douglas Laurelle. Mali na ang ginagawa mo. Sinong gago para gawin ito lalong lalo na sa mahihirap na kabataan?" Sabi ni Sage nang magusap usap sila.

Bumukas ang pinto na kinatigil nila. Dinig na dinig pa din ang festival music sa ilabas. May dumating na babae na kagagaling lamang sa sayaw. Maiksi ang shorts nito at nakasandalo. It was Amelia's step-cousin, Ember.

Ngumiti ito ng matamis kay Sage ngunit blanko lamang ang binigay niya at hindi siya pinansin.
Pinakilala ito ni Mr. Jeffrey sa kanya ngunit tipid na ngiti lamangang binigay niya.

Let's say it is very simple. Ember wants Sage to be with him at first. Pero matalino si Sage kung bakit gusto papatulan ni Mr. Jeffrey ang stepdaughter niya.

They wanted Amelia to get hurt. Gusto niyang patulan si Sage. Hindi nakinig si Sage sa kanila sa gusto nilang mangyari.

Sage fights for the young people who did not know what they were doing. He disallows Ember away from him. I know someone is planning to ruin him for Amelia. Mr. Jeffrey got disappointed with what he did. 

"I'm not an idiot to do this." Sage looked Mr. Jeffrey straight in the eyes. "Kung langis lang pala ang gusto niyo. I can give you as long as you want but not these younger people. You used for sexual harassment and selling them for the people who wanted to have sex."

"We never used these younger people to make-" Sage cut Mr. Douglas.

"Fuck your opinion!" Sage couldn't handle himself. He doesn't want to disrespect this person. Sage saw some footage of younger people having sex with grown people. Some of them are very abusive. Also, women who made them a slave.

May scandal din si Mr. Jeffrey Laurelle and with other young women who traumatize because of them. He also doing this because of Amelia. Mr. Jeffrey keeps Amelia away from him and he will never see her again but Sage is more clever than them. Of course! He's the future Alpha Mafia.

Hindi niya sinabi kay Amelia na siya nga ang susunod na Alpha. Kahit pigilan niya ito ay wala siyang magagawa at kailangan niya sundin ang yapak ng kanyang ama. Nakauwi na ang Ama ni Sage mula sa Brunei.

Masyado madilim ang pinaguusapan nila at masyadong madugo. Ember tried everything to seduce him. Pero mas lalo niyang pinalayo. People and Amelia think Sage is the one who rapes Ember.

No, his stepfather raped her. Pinamumuka niyang si Sage ang gumahasa pero nagkamali sila. Mr. Jeffrey Laurelle is a playboy and womanizer. Hindi niya ka ano ano si Ember. May isa pa silang video na inedit ang mukha ni Sage kay Mr. Jeffrey para siya ang magmukhang rapist.

That issue was all over the news. Nagkagulo gulo na ang mundo nila. That's why Amelia got more hurt because of the  misunderstanding. Walang araw na hindi umiyak si Amelia. Her family brainwashed her.

Pagkauwi ng Ama ni Sage ay nanatili lamang itong tahimik sa tabi ng anak niya. Alam niyang mas matalino ang anak nito kesa sa kanya kaya hinayaan niya lamang ang gusto nitong mangyari.

Simula pagkabata ay sinanay na ito sa mga ganitong masasamang gawain. Ramdam na ng ama ni Sage na lolokohin lamang sila ng mga Laurelle. Ayaw din ng kanyang ama si Amelia dahil nga apelyido nito at masyadong inosente si Amelia kaya sa kanya.

Amelia is the only one who need to choose.

Pag ibig ba o ang pamilya.

They got a fight before his father got home. Ayaw ng mga Laurelle na hindi ibigay ang 80% sa kanila ang langis. Matagal na nilang pinaguusapan ito. Ngunit hindi naging madali lahat. Nagkasagutan at nag away ang dalawang pamilya. Hindi din akalain ni Sage na magkakaroon ng ambush sa kanila.

BLAST FROM THE PAST: MILES APARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon