Chapter 24

32 2 0
                                    

Autumn's POV

Bumitaw ako sa yakap namin ng anak ko at tinitigan ang mukha nito bago inalis ang luha sa kanyang pisngi.

"Am I not dreaming Daddy? Are you really here infront of me?"

Tumango ako bilang sagot sa tanong niya at ngumiti ng malapad.

"Yes baby, this is real and I'm right here infront of you. Daddy's real baby... Daddy's real...I'm sorry for being late baby....I'm so sorry...I love you anak...I love you and your Mom..."

Ilang beses ko siyang hinalikan sa noo at buhok niya at niyakap bago ko siya binuhat, nakayakap lang siya at nakasandal sa leeg ko habang nagkukwento tungkol sa mga nangyari sa kanilang dalawa ng Mommy niya.

"I don't want to ask Mommy about you because I always saw her cry every night, Daddy. I don't want to see Mom crying...I love Mom so much..."

I continue to comb her hair using my fingers ng maalala kong umalis si Kaynee kanina habang yakap ko si Aurora.

"I'm sorry baby that you have to experience everything without me by your side. I promise hindi na ako aalis sa tabi mo...sa tabi niyo ng Mommy mo...we'll be together forever..."

Kumalas ito sa pagkakayapos sa leeg ko at ngumiti ng malapad sakin.

"Are you sure Daddy?!"

Tumango ako sa kanya ng nakangiti bilang sagot kaya bumaba ito at nagtatalon talon.

"Yeheyy!! Then I'll have my litter sisters and brothers like Hash! I've been dreaming of having a little brother Daddy! Can you give me one?"

Natawa ako dahil sa reaction nito kaya ginulo ko ang buhok niya.

"You should ask Mom about it baby. You know Mom will carry your little sister and brother inside her belly."

Agad na nanlaki ang mata nito at hinila ako pababa.

"We should go tell Mommy right now Daddy!"

Sa reaction niya ngayon ay tila pansamantala niyang nakalimutan ang nangyari sa Lola at Lolo niya.

I just gotta do what I've been planning 4 years ago.

Hindi pa kami nakakahalati sa hagdan ng tumigil ito, sinundan ko naman ang tinititigan niya dahilan para hapitin ko siya palapit sakin at binuhat para yakapin.

"I already miss Granda and Grandpa, Daddy..."

She whispered while looking sadly at their family portrait. It was Tita Shaina, Tito Fernando, Shakira, Kaynee and that boy was probably Kean.

"Shhh..it's okay baby...your Grandma and Grandpa are happy now in heaven. They still love and will guide you along the way baby. You know they both love you and your Mom."

Mahinahong saad ko at bumaba na, una kong pinuntahan ay ang sala pero wala siya doon kaya pumunta ako sa kusina nila. Puro mga kasambahay nila ang naroroon at yung iba ay nagluluto ng hapunan.

"Have you seen Kaynee?"

Umiling sila sakin kaya nagpasalamat ako at aalis na sana pero tumingala sakin si Aurora kaya pinaupo ko muna siya sa isang silya doon.

"C..Can we cook something for Mom?"

Mahinang bulong nito habang nilalaro ang mga daliri niya. Tumingin muna ako sa relo ko bago lumapit sa kanya, malapit na din palang mag 8pm so it's not bad to say yes to her.

"Of course baby, we'll cook something for Mom."

Ngumiti ito ng tipid bago lumapit sa babaeng sa tingin ko ay mayor doma dito, may binulong si Aurora sa kanya kaya tumango tango ito at medyo nakangiting kumuha ng mga ingredients.

Book II: Your Sweet Embrace (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon