Từ đêm ngày hôm đó, cả gia đình nhà họ Hạ liền điên cuồng đi tìm việc và vay tiền. Hạ Triết Hàng thông qua vài nơi quen biết mà nỗ lực van xin, cầu khẩn, nhưng cuối cùng cũng chỉ vay được hơn 10,000 NDT, một con số quá ít so với số nợ của họ.Trương Mạn Ngọc trước kia cũng là một vị phu nhân giàu có, nên việc bà có qua lại với các vị phu nhân khác là điều dễ hiểu. Bà cố gắng đến nhà từng người một, nhưng đổi lại là cái lắc đầu xua tay, có người chỉ ném cho bà vài nghìn NDT, họ coi đó là bố thí cho bà. Ấy thế mà vì gia đình, Mạn Ngọc nén uất ức cầm tiền rời đi. Bà cũng đến chỗ làm xin ứng trước lương và thưởng, nhưng ông chủ không đồng ý vì gần đây hiệu suất làm việc của bà không tốt. Cuối cùng nhờ vài đồng nghiệp thương cảm nên họ cho bà vay một ít tiền để trang trải nghịch cảnh trước mắt.
Về phía Hạ Tuấn Lâm, cậu con trai nhỏ nhắn nay lại càng gầy gò, xương tay cứ thế mà dần lộ rõ ra khiến người ta phải thương cảm. Cậu đã gác lại toàn bộ việc học, lao đầu đến chỗ làm, Tuấn Lâm đang làm việc trong một quán cafe, ngoài bưng bê phục vụ, cậu còn xin làm tăng ca để kiếm thêm tiền. Công việc trải dài từ 4 giờ sáng đến 12 giờ đêm mới được nghỉ. Vốn dĩ phải làm lâu như vậy vì cậu không chỉ phục vụ ở quán cafe, sau giờ làm, Hạ Tuấn Lâm còn xin làm thêm công việc tiếp thị, khuân vác đồ ở siêu thị và đủ thể loại công việc để kiếm tiền. Cha mẹ đau lòng vì cậu vô cùng, nhưng Tuấn Lâm không muốn cha mẹ sầu não nên cũng chỉ mỉm cười rồi lắc đầu nói con ổn mà.
Cả gia đình quần quật làm việc suốt mấy ngày, đến cuối hẹn, vừa do số tiền tích được từ trước, vừa ở tiền mà mọi người trong nhà kiếm được, họ có 40,000 NDT. Hạ Triết Hàng đặt tiền ở trên bàn, cả nhà căng thẳng ngồi trên chiếc sofa mục nát, Trương Mạn Ngọc run run cùng ánh mắt luôn hướng về đồng hồ.
Nghiêm Hạo Tường sắp đến rồi !
" Ây ya, gia đình 3 người các người lại đón tiếp tôi từ xa sao ? Nghiêm Hạo Tường tôi quả nhiên có phước nhỉ ?". Nghiêm Hạo Tường cùng 5 người vệ sĩ diện một thân vest đen tiến vào, bộ dạng vừa cợt nhả vừa mang ý đe dọa khiến Hạ Tuấn Lâm hãi hùng một phen.
" Nghiêm Thiếu đã tới, mời ngài ngồi". Hạ Triết Hàng bình tĩnh đối đáp, ông với đứa trẻ này đã có phần quen thuộc, nếu ông tỏ vẻ sợ hãi thì hắn càng được đà lấn tới, điều đó càng làm gia đình ông gặp bất lợi. Trước mắt cứ phải thuận theo ý hắn một chút đã.
" Hạ Tổng hãy mặc tôi, thế việc nợ nần ông tính sao nhỉ ? Đủ tiền chưa ?". Nghiêm Hạo Tường ngồi đối diện Hạ Tuấn Lâm, chân vắt chéo, tay chống cằm nhìn cậu cười cười. Điều đó doạ cho Hạ Tuấn Lâm không dám nhìn thẳng.
" Tiền thì đã ở đây, chỉ là còn thiếu...".
Hạ Triết Hàng giữ giọng ở một tone, ông cố gắng để bình tĩnh nói chuyện. Dáng vẻ lãnh đạm càng làm Nghiêm Hạo Tường khó chịu." Thiếu bao nhiêu ?". Hắn mân mê chiếc đồng hồ trên cổ tay rồi mỉm cười nhìn ông.
" Chúng tôi có 40,000 và số còn lại thì chưa kiếm đủ". Đến lúc này, Hạ Triết Hàng đã hơi cảm thấy khó thở, ông nắm tay Trương Mạn Ngọc ngồi cạnh để bình tĩnh lại trước đồng tử sắc lạnh của người trước mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Tường Lâm | Lạc Lối
FanficTác giả: ChanhTraXanh Summary: Vòng xoáy tình yêu giữa hai con người đối lập, là hai đường thẳng song song không có đích chung....Liệu họ sẽ có được một kết thúc đẹp ? Truyện do trí tưởng tượng của tác giả, vui lòng không áp lên người thật !!!