Chapter 3

1 0 0
                                    

<ZAINA’S POV>

Ang himbing ng tulog ko ng biglang tumunog ang cellphone ko.

I answered the phone call without looking who it is.

“Hello?”, I said in a sleepy tone.

“Don’t forget what we have talked about yesterday or else I’ll send you to jail. I’ll text you the meeting place. Don’t make me wait or else you’ll be a dead meat!”

Right! Kinuha nga pala niya kahapon ang cell phone number ko. As if naman may choice ako kahit hindi ako pumayag di ba?

He then ended the call. Haissstttt…. Papakulong na nga niya ako, papatayin pa. Bwesit na lalaki talaga!

Today is Sunday at ngayon na pala magsisimula ang contract namin. Walang patawad talaga!

I looked at the time and it is only seven o’clock in the morning. Antok na antok pa ako eh. I don’t know, siguro dahil sa mga nangyari sa’kin kahapon kaya feeling ko sobrang pagod ng katawan ko.

My phone suddenly beep. It was him. He texted me the meeting place and the time.

“You’ll need to be here at 8:30, or else---”

Argghhhhhhh!! Ayan na naman ang mga panakot niya. Freaking Or else na yan!

Bumangon na lang ako sa kama ko. Binilisan ko na lang ang pagliligo at pagbihis. Nagtimpla ako ng kape at kumain ng tinapay then umalis na.

Since hindi ko pa napaayos ang kotse ko, nag commute na lang ako.

*Destination

“Andito na po tayo, ma’am.”, saad nung taxi driver.

“Salamat manong.”

I was stunned for a moment looking at this tall gate in front of me. Meters away was a huge house.

I was out words to describe this place.

It was totally a huge WOW!

“WOOOOOOWWW!”

Hindi ko maiwasan ang hindi mamangha sa nakikita ng mata ko.

That guy is surely living his luxurious life like a prince of a palace for goodness sake!

Okey, siya na talaga ang mayaman. Sobrang laki ng bahay.

Teka, bahay ng aba ‘to o palasyo??

The house is a three-storey and is all painted in white.

“Miss Choi, Master Lim is waiting for you.”

Bigla akong natauhan ng magsalita ang maid sa tapat ko.

Woooowww! At MASTER pa talaga?? Eh ‘di wow talaga!

Lalo pa akong napamangha ng maka-pasok ako sa mala-palasyong bahay nito. Halatang mamahalin ang mga gamit at palamuti.

Nakita ko siyang naka-prenteng naka-upo sa sofa.

Wait…. Tam aba itong nakikita ko o guni-guni ko lang? He is watching Doraemon?

“Master, Miss Choi is already here.”

He suddenly turned the TV off.

Ehhhhh? Anong problema nun?

Umalis na iyong maid at kaming dalawa na lang ang naiwan.

He looked at me with a bored expression on his face.

“Are you gonna stand there all along until we are done talking?”

Sorry naman po… Napaka ungentleman!

Ways To Make You SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon