Flash it Back

79 0 0
                                    

ISHA


Napasigaw ako ng magblink yung ilaw at marealize na may multo... este... lalaki sa pintuan namin. 

Nakaputi siya, nakapantalon... at nakatingin sa amin....

Siya si...

...

...

...

...

"WILLIAM!" sigaw ni Irwin.

Paano ba naman kasi padilim na tapos gugulatin niya pa kami.

Oo, nakawhite siya, di naman siya pwedeng mag school uniform na violet sa amin diba? XD

"Haha XD Nakakatawa yung mukha niyo! Dapat pala nag dala ako ng video cam para mas masaya! :P " sabi ni Will.

Parehas kami ng utak ni Irwin kaya ng nagkatinginan kami, hinabol namin si Will at binatukan para matauhan.

"Aray! Aray! Joke lang naman eh! Dali na, naghihintay na si Sofie, nakita lang kasi namin kayo kaya napagdesisyunan naming... "hintayin" ... na namin kayo." sabi ni Will.

"Ahhh... Hintayyyy... ganun na pala paghihintay ngayon ah?! :P " sabi ni Irwin... sarcastically.

"Tama na nga! Tara na! Mag si-six na oh!" sabi ko para makauwi na kami, pagabi na kaya!

With that, lumayas na kami sa napakatino naming klasrum at sinundo si Sophia... kahit nagsisikuhan parin yung dalawang lalaki... haiiissttt.

------------------------------------------------

  

ZYRA

Bakit kaya ganun? Ika nga nila, life is full of surprises. Di mo alam kung bukas may mangyayaring maganda... kung bukas gigising ka pa... kung bukas makikita mo pa yung mga ngiti nila... kung bukas, di mo na pala pwedeng bawiin at balikan ang lahat kasi kinuha na uli yung buhay mo mula sayo....

"Psst..", tawag ko.

"Uy.. Zyra. Nandyan ka pala. Tara dali. Libre kita." sabi niya sa akin.

"Yay! Sabi ko na eh! Tara dali!" nakangiti kong sabi.

Nilibre nya ako, syempre, as usual, kaya love ko 'tong best friend ko. Love? Hehe.

"Sasama ka ba talaga sa fieldtrip?" tanong niya sa akin.

"Oo naman, bakit?" sabi ko, bakit kaya niya tinanong?

"Ewan. Di ba delikado? I mean, yung lugar? Tsaka, di ba pinagbabawal na yung mga fieldtrip? Bakit ka sasama?" tanong niya bigla.

"Mmm.. Oo nga noh. Kaso part yun ng grades eh, di ko pwedeng ma-miss. Para yun sa parents ko. Bakit? Concerned ka no? Ihhh... kileg!" sabi ko.

"Bakit? Bestfriend kita eh! Syempre concerned ako! :P" sabi niya sa akin before pouting, kinilig naman ako... at nag-blush. Ang bestfriend slash crush ko... concerned siya sa akin... hehe :)) Landi ko :3

"Ihhh... haha, wag ganiyan bes! Keleg eke" sabi ko ng pabiro. Sino ba naman di matutuwa kapag may ganiyan kang bestfriend?

"Kaso bes, paano ba yan? Kailangan ko talagang sumama sa fieldtrip eh... Libre nalang kita pag-uwi para makabawi ako" habol kong sabi sa kaniya... with a smile syempre.

"Ay Zy, sige na nga. Pero pwedeng pag balik mo...."

"Ano yun?" 

"Ahhh... wala wala... sige, yung libre ko pag uwi mo ah! Nandyan na kasi yung service. Bye Zy, love you!" sabi niya at nag wink siya bago siya umalis at nagstay muna ako sa sheds para mag isip-isip.

Nalungkot ako nung umalis siya... parang ayaw ko ng sumama sa fieldtrip... parang may masama akong pakiramdam.. kaso wala eh... para 'to sa scholarship... para to kina mommy... keri yan! :) 

.... 

.....

.....

.....

.....

.....

At sumapit na nga ang araw na hindi nila inaasahan...

|| JAN13, **** ||

--Jeep M-A:

A group of highshool students from Thermon University met their cold deaths during an accident while they're on a trip prepared by their school.

--AB-Subway  C-B(bus)N:

Grupo ng mga estudyante naaksidente matapos pumunta sa isang fieldtrip na kumitil sa buhay ng halos buo nilang klase. Mga kamag-anak, nagluluksa sa mga hindi pa natagpuang bangkay ng kanilang mga mahal sa buhay.

--Tyanel Payb:

Ilan na nga sa mga hindi pa natatagpuan ay sina:

Jairoh Claro

Agapito Flack

Jose Bernandez

Coral Cruzan

Gemma Pantas

....

....

....

Zenirah Pangan

Class GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon