Chapter 1

27 0 0
                                    


_Chapter 1_

[Vote]
[Follow]
[Comment]

Enjoy reading!

"Kring----kring----kring----kring----!" nagising ako dahil sa ingay ng alarm clock ko. Tininggan ko kung anong oras na at maaga pa naman kaya, bumangon na ako at kinuha ko yung bote ng tubig sa side table at ininom yun.
Ibinalik ko na yun sa side table, kinusot ko muna ang mga mata ko at saktong tumama ang sunlight don, kaya napapikit ako.

Tumayo ako at pumunta sa banyo para mag toothbrush at mag hilamos, tinignan ko muna ang sarili ko sa salamin at napansing may nakadikit na sticky note sa damit ko. Shet.

Kunot-noo ko yung kinuha at binasa ang nakasulat Surprise? Ha? Di ko gets umiling na lang ako at nilagay iyon sa basurahan. Anong surprise? Gagi di ko naman birthday. At sino naman ang nag sulat non?

Lumabas na ako sa banyo at pumunta sa kama para ayusin iyon, umupo muna ako saglit at kinuha ang cellphone ko. Binuksan ko iyon at bumungad kaagad sakin ang message ni mommy. Binuksan ko yon at napasigaw ako sa nabasa ko

Omg!!!! waaaaahhh!!

Omg! guys! Nakauwi na sila mom and dad dito sa pinas!!! Kagabi lang daw sila nakauwi, out of the blue! Hahahha.

Excited akong tumayo at iniwan ang phone ko dun sa kama, at lumabas ng kwarto ko. Tumakbo ako pababa ng stairs at nakita ko si Mom na nag luluto, kaya tumakbo ako palapit sa kanya.

Moommmmyyy!!

Niyakap ko si mommy galing sa likod at nakita ko namang nagulat siya kaya humarap siya sakin at ngumiti.

Goodmorning baby! aniya ni mom habang nakayakap ako sa kanya.

I miss you Mommy

I miss you too, baby

Kumalas na ako sa pag kakayakap sa kanya at humalik sa pisnge niya. I giggled when she kiss my nose

I miss mom seriously

How are you baby?! Hows school? tanong niya at umupo muna ako sa chair at humarap sa kanya bago sumagot.

"Im okay mommy, you? And si kuya mom tulog pa?" tanong ko kay mommy habang nilalagay niya ang bacon and egg sa plate ko.

"Me too. And your brother... is still sleeping baby, lasing nga siya umuwi kagabi eh." sabi ni mommy sabay iling, bakit uminom si kuya? Kala ko natulog din yun agad Suddenly...

Napaisip naman ako. Maybe may problem lang siya ganon or stress siya sa studies niya kaya siguro kaylangan niyang mag pachill chill. Pero di naman yun umiinom ng madami control naman non ang sarili niya at alam niya na may class siya ngayon. Kaya bakit?

"Mom did you now why kuya's drunk kagabi?..." nag tatakang tanong ko sa kanya.

"I don't now baby eh galing ako sa work kami ng daddy mo remember? Why alam mo ba? May nangyari ba?.." tanong ni mommy sakin at tumango umiling lang ako sa kanya.

Im not sure po

Mom, bat pala kayo umuwi kagabi ni Dad? Is there a problem? tanong ko at nag simula nang kumain.

Something came up lang kaya nakauwi kami ng Daddy mo kagabi sagot ni Mom habang nag luluto padin.
May naisip naman ako bigla. Mom! Maybe you and Dad need a vacation

Vacation? Uhm Ill tell Dad about that baby sagot niya.

Wag na paligoy ligoy pa, gora agad hahhaha. Maybe mom and dad is supper dupper tired right now.

Napatingin ako kay mommy sa tanong niya Baby, I heard something happen kahapon sa school. What is it?

"Yep, uhm---- kasi kahapon may nakaaway si kuya sa school, actually di naman niya yun kaaway parang friendly fight lang" sagot ko kay mommy.
Wtf.
Friendly fight? Di nga siguro kilala ng kuya ko yun eh haahaha ay mali kilala niya yun hahaha. "and then?" Aniya naman niya "Then yung kaaway niya ay yung ex ni ate lendsey, base sa pinag-usapan nila kahapon. Di ko nga lang alam kung ano ang pangalan niya pero Gozon yung last name niya and yun nga pinapunta sila sa guidance office, eh wala po kayo..kaya ako nalang pinapunta ni dean don" patuloy ko. At si mom naman ay tumango lang habang nakangiti at parang naintindihan na niya, Is that so.. sagot niya uli and nag smile omg! Actually yung smile niya ay parang evil smile pero di demonyo nanay ko ha. Hala talaga! Baka malagot si kuya!! Huhuhu sorry kuya ko!
Tinuro ni mom yung kinakain ko kaya nag patuloy nalang siya sa pagluto ako naman ay nagpatuloy na sa pagkain ko.

Ang Boyfriend Kong Naka Johnson's Baby PowderWhere stories live. Discover now