Chapter 6

9 0 0
                                    


[Vote]
[Comment]
[Follow]

Enjoy Reading!

Jaiz gumising kana please.......paulit ulit kong sabi sa isip ko.

Napatangin ako sa phone ko kasi nag ring, Nanlaki yung mata ko nang makita na tumatawag  si luise sakin.

[Uhm.....hello]

[Hello alex! Cancelled  daw yung pictorial]

[Huh? Why?]

[Basta punta ka na lang dito, hintayin kita]

[Wait lang padating na ako diyan hintayin niyo nalang ako ha. My emergency kasi]

[Sige. Hihintayin kita dito ha bilisan mo]

[Sige sige, papunta na ako]

[Basta bilisan mo nalang ha. Bye] aniya niya at pinutol yung call.

Napatingin ako kay redz. Huminga ako ng malalim at bumaling  sa  kanya.

"Redz, can i ask you a favor?" Aniya ko.

Napatingin naman siya sakin. "Sure, what is it?" Aniya niya. "Uhm, ikaw na sana bahala kay jaiz kasi may pupuntahan sana ako importante" aniya ko tumango naman siya.

"Ahh, sige basta pag  ka tapos mo jan. Sumunod ka agad sa samin sa hospital ha" aniya niya. "Sige, thank you  talaga  redz  ha. Text  mo na lang address ng hospital ha" aniya ko sa kanya ngumiti naman siya at  tumango.  Bumaling ako sa kasama namin sa ambulance.

"Maam pwede po ba akong bumaba dito" aniya ko sa babae. "Ahh okay maam" aniya niya kumatok naman siya may glass na yun para sabihin sa driver ng ambulance.

Huminto naman agad yung ambulance. "Cge, redz alis nako. Pupunta ako mamaya sa hospital ha" aniya ko sa kanya. Tumango naman siya sakin.

Bumaba na ako don at  pumara agad ng taxi. Pumasok agad ako sa likod ng  taxi.  "San kayo maam" tanong ng driver sakin. "Doon po sa Moon Building" sagot ko naman sa kanya.

Habang nag babyahe kami and dami kung iniisip. Why  kaya di matutuloy yung pictorial. May problem siguro. ¿¿¿¿¿¿¿¿¿¿¿¿¿¿¿¿¿¿

Lumipas ang ilang minuto at sa wakas nandito na kami. Bumayad ako kay manong "ito po oh keep the change po thanks" aniya ko sa kanya. "Salamat maam, ingat  po kayo" aniya niya din.

Ngumiti ako sa kanya at lumabas na ako ng taxi at tumakbo agad papasok. Dumaretso agad ako sa elevator at  pinindot yung 3rd floor.

Kinuha ko yung phone ko at tinawagan si luise.

[Hello] Sinagot naman niya agad.

[Oh dito na ako hintayin mo ko sa labas ng elevator] aniya ko.

[Sige, sige] sagot niya

[Okay bye] aniya ko at pinutol ang  call.

Ting!

May pumasok na mag Jowa ata hhahha basta di ako sure kung mag jowa talaga, pero nakaholding hands kasi sila eh. Aish! Ano ba paki ko sa layp nila duh.

Awkward kami sa loob kasi walang nag sasalita. Hahaha pota ang bagal ng elevator. Hayst!

Ting!

Sa wakas jusme! Lumabas ako don at nakita ko agad si luise. "Anyari?" Tanong ko. Habang nag lalakad sumunod naman siya.

"Ewan basta di daw matutuloy sabi ni mama mila" aniya niya. "May problema ba?" Aniya ko, patuloy lang kami sa pag lalakad.

Ang Boyfriend Kong Naka Johnson's Baby PowderWhere stories live. Discover now