Chương 4: Gặp để rời xa
“Nếu biết vấn vương lòng người nhiều đến vậy, chẳng thà thuở đầu không gặp gỡ.”
.
Trên chuyến tàu tấp nập những người là người, nắng xuyên qua tấm cửa kính đầy bụi, khiến cả toa tàu ngập tràn ấm áp. Aquarius Wilson cố tình dậy thật sớm để đến ga tàu trở về nhà, bởi vì cô biết Sagittarius Wilson sẽ không an tâm để cô đi một mình, nhất định sẽ đi theo tiễn cô. Cô không muốn nhìn thấy cậu, vì vậy mà mới rời kí túc xá khi mặt trời vừa thức giấc. Ngồi chờ ở ghế cả một tiếng đồng hồ, sau khi tàu đến bèn yên vị chỗ của mình, bên tai đeo dây nghe, nắng ấm dịu dàng khiến cô thật nhanh chìm vào giấc ngủ.
Một giấc mơ ngắn, cô nhìn thấy mình của những năm tháng cũ. Đoạn thời gian thơ ngây không lo nghĩ suy nhiều. Aquarius năm học lớp tám, trong đầu chỉ có chuyện học hành, bạn bè, tâm tư vốn dĩ không đặt ở tình cảm nam nữ. Cứ ngỡ rằng cô gái nhỏ sẽ không bận tâm mấy chuyện yêu đương này, thế nhưng lên năm lớp chín, Aquarius chuyển trường lên thành phố cho thuận tiện công việc của mẹ mình.
Lúc ấy, cô chuyển đến một trường cấp hai trong thành phố, rộng và mới hơn trường cũ của cô nhiều. Cả một cuộc đời này, Aquarius giữ kín và trân trọng ngày hôm đó vô cùng. Thề rằng, nếu nói cô quên rồi, rõ là nói dối. Nhưng nói cô còn nhớ, chỉ tiếc rằng, trí nhớ cô quá tốt, quá đậm sâu để lưu giữ ngày hôm ấy.
Bầu trời ngày hôm ấy đẹp vô cùng! Một màu xanh trời bát ngát trải rộng cả vùng cao, mây trắng dập dìu. Nắng âu yếm từng cơn phớt hồng cả con phố, rơi tí tách qua những kẽ lá. Tiếng lá xào xạc theo gió nghe giòn tan đến lạ!
Ngày đầu tiên chuyển trường đến, tiết trời trong trẻo, Aquarius gặp được Sagittarius, vì một ánh mắt của cậu mà say đắm. Chẳng hề hoa mĩ, ánh mắt Sagittarius đẹp đến nao lòng! Ánh mắt chẳng thể giấu đi đâu được những cảm xúc, những tâm tư, ánh mắt cho người khác một cảm giác quan tâm và dịu dàng. Và hơn bao giờ hết, ánh mắt chạm khẽ được trái tim của người khác, thấu hiểu rõ mọi người. Đôi con ngươi đen láy khẽ lay động, vô vàn biểu cảm đều hóa lặng im, một chốc đứng hình khi trông thấy thiếu nữ xinh xắn đứng đối diện mình.
Có lẽ, cả đời này, Sagittarius chỉ nói thích với cô, chưa từng nói rằng, từ lần đầu tiên ấy, cậu đã thích cô, ánh mắt một lòng hướng về phía cô.
Cứ như thế, kẻ này thầm thích kẻ kia, kẻ kia thầm thương kẻ này, đôi ba lần vụng trộm nỗi nhớ, chẳng một ai nói ra. Nhiều khi nghĩ lại, giá như cô lặng im, chẳng nói ra những tâm tư của mình thì quan hệ của hai người cũng chẳng tồi tệ đến như vậy.
Khoảng thời gian cô gần gũi, thân thiết với Sagittarius, cô nhớ bản thân cũng rất tốt với người bạn thuở nhỏ của cậu, là Pisces Carney. Toàn trường lúc đó ai mà không biết, Sagittarius và Pisces là cặp bài trùng, đi đâu chẳng thiếu nhau.
Aquarius nhận ra tình cảm của Pisces dành cho Sagittarius qua những lần cô nàng lén ánh mắt về phía cậu, những quan tâm thầm kín. Đáng tiếc, tình cảm chính là không phải sẻ chia. Cô thích cậu, mà Pisces cũng thích cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 chòm sao| Just Take My Hand
Fanfiction"Nắm lấy tay anh, và ta đi cùng nhau nhé em?!"