Chương 5: Vì người mà họa thương nhớ
“Chúng ta của năm ấy đều khát vọng gặp gỡ ánh sáng!”
.
Mùa hè thực sự đã đến rồi! Sau khi trải qua kì giao lưu huấn luyện cuối tuần với các học sinh trường khác, nhóm Hội học sinh của trường trung học Horoscope đã thôi đông đúc. Lúc này, họ mới có dáng vẻ của đám học sinh bình thường, ồn ào náo nhiệt kéo vali chờ đợi nhau cùng ra ga tàu.
Song mùa hè chỉ kéo dài một tháng, người thì náo nức về nhà, còn người thì ở lại trường. Virgo Ellis mặc quần áo thoải mái lại đơn giản, đứng kế bên Scorpio Hall, liên tục cười đùa với cô nàng.
Scorpio cố tình không về nhà sớm mà chờ cô bạn thân của mình là Virgo cùng về chung, dù đích đến không giống nhau nhưng đều cùng một chuyến tàu, ít nhiều cũng có thể trò chuyện thêm nhiều vấn đề. Song tới tận tối qua, khi Scorpio đang bận rộn sắp xếp quần áo vào vali, lại nhìn sang Virgo không bận rộn dọn dẹp đồ mình bèn thắc mắc. Sau đó cô nghe Virgo bảo rằng, cha mẹ cô ấy đều đi nước ngoài du lịch cả rồi nên mùa hè này cô ấy không về nhà.
Scorpio trong lòng chỉ có bực bội, nhưng dù sao cô cũng không thể ép bạn mình được. Cuối cùng, cô vẫn là về một mình.
Scorpio cùng Virgo đứng ở chỗ phòng chờ của ga tàu, khi mà Virgo liên tục an ủi bạn mình, bảo rằng có dịp sẽ ghé nhà bạn mình mà chơi trong ngày hè. Scorpio nghe thế mới dịu xuống một ít, hi vọng Virgo tranh thủ ít thời gian.
Vì ngày hôm nay là đầu tuần, đã quá giờ đi làm, cộng thêm việc hầu hết học sinh của trường đã về nhà từ tuần trước, hiện tại ga tàu bây giờ chỉ lác đác một ít người.
Mà đảo mắt một cái cũng có thể nhìn thấy người quen. Chẳng hạn như khi Scorpio ngẩng đầu lên, ánh mắt chẳng hiểu sao lại chạm vào ánh mắt người đứng cách đó không xa, là người mà cô cực kì không ưa.
Mà thời điểm cô gặp gỡ ánh nhìn của đối phương, người nọ dĩ nhiên cũng đã nhìn thấy cô.
Gemini Moore vừa cúi đầu xem vé tàu, lúc ngẩng đầu liền nhìn thấy Scorpio cùng Virgo đang đứng chờ cách đó không xa. Aries Wright đi bên cạnh cậu một khắc ngước mắt nhìn cũng đã nhìn thấy hai người bạn học của mình. Chẳng đợi Gemini phản ứng lại, cậu đã nhanh nhẹn giơ tay vẫy chào:
- Hey, Scorpio, Virgo!
Đoạn cậu liền một tay kéo vali, một tay nắm tay Gemini đi nhanh về phía hai cô gái.
Virgo vừa nhìn thấy Aries, chân mày không khỏi chau lại nhớ về mấy ngày trước, song ánh mắt rất nhanh chuyển sang người bên cạnh cậu, một thoáng e thẹn.
Mà biểu cảm đó của cô nàng, Scorpio cùng Aries thu vào tầm mắt. Đáng tiếc, người cần tinh tế hơn để bắt gặp ánh mắt đó là Gemini lại vẫn một bộ dạng lãnh đạm, không mặn không nhạt mà gật đầu một cái với hai cô gái thay cho lời chào.
Scorpio biết Virgo thích Gemini lâu rồi. Hai người học chung với nhau từ thuở cấp hai, năm cuối trước khi diễn ra kì thi vào cấp ba, Virgo thổ lộ tâm ý của mình cho Scorpio nghe.