Chương 6: Ai vì ai mà vương vấn?

1K 102 1
                                    

Chương 6: Ai vì ai mà vương vấn?

Là anh tìm thấy em trước, nên anh muốn yêu em nhiều hơn.”

.

Buổi chiều mưa tầm tã. Khuôn viên trường trung học Horoscope vắng tanh không một bóng người. Bầu không khí u ám tĩnh lặng vây kín cả ngôi trường, chỉ có ánh sáng lúc mờ lúc tỏ từ những chiếc đèn hành lang.

Trường học không có ai, mùa hè, ai cũng về nhà cả rồi. Khu kí túc xá ít nhiều gì cũng náo nhiệt hơn, vì vẫn còn một nhóm học sinh ở lại.

Libra Edward ngồi trong căn phòng tối, bộ dáng bó gối ngồi trên nền đất lạnh lẽo. Aries Wright lần này trở về nhà cùng Gemini Moore, còn cậu không định về nhà. Trở về rồi, lại phải chìm trong bầu không khí nặng nề ấy nữa. Ông nội cậu xuất thân trong quân đội, đến cả cha cậu cũng thế. Còn nhà ngoại cùng mẹ cậu vốn làm việc trong lĩnh vực âm nhạc. Bởi vì cha mẹ cậu đối với loại nghề nghiệp có chút đặc thù ấy mà lúc nào cũng buộc cậu phải theo gia quy, lập ra những nguyên tắc cậu buộc phải tuân theo.

Libra thời điểm hiểu chuyện đã là tám tuổi, có chút trưởng thành hơn so với những đứa trẻ cùng lứa. Có thể do tính cách cậu quá mức cứng nhắc, thế nên khi lần đầu gặp gỡ Aries, cậu có cảm giác hòa hợp.

Aries chính là người bù trừ cho những khuyết điểm của Libra, và ngược lại. Trong những năm tháng tuổi trẻ trưởng thành ấy, may mắn lớn nhất cuộc đời Libra chính là gặp được Aries và trở thành bạn tốt của nhau, cùng nhau thân thiết.

Khi mà Libra quá mức tuân thủ nội qui, một tiết học cũng không cúp thì Aries cũng sẽ lôi cậu cùng đi học trễ. Chẳng hạn như Aries biết Libra luôn đến trường sớm, thiếu nam sẽ giả vờ đi lạc khỏi khu gần trường học để gọi Libra đến đón. Thế là Libra từ đến trường đúng giờ thành học sinh chuyên gia đi trễ.

Sau này, Aries biết tin Libra vì mình mà bị gia đình phạt, cậu tự trách mình rồi đến tìm bạn mà hỏi.

- Tại sao cậu biết rõ nếu đến rước tớ sẽ bị trễ học mà vẫn đến thế? Gia đình cậu lại khó đến vậy...

Thời điểm ấy, cả hành lang ngập trong bóng tối, Libra ngồi trên bục cửa sổ, Aries thẳng lưng đứng đối diện. Lúc hỏi câu ấy, Aries ánh mắt nhìn bạn đầy đau lòng. Nếu cậu biết sớm thì cậu đã không làm vậy với Libra rồi... Cậu có ngờ đâu vì thường xuyên trễ học mà Libra bị cấm túc mấy buổi cuối tuần, không những bị phạt roi mà còn phải ở trong thư phòng chép lại gia quy.

Libra không hạnh phúc, thời điểm ấy Aries đã nhận định như thế. Sau này, cậu sẽ khiến Libra vui vẻ, Aries tự nhủ với mình như thế.

Ngày hôm ấy, bên ngoài cửa sổ tuyết rơi dày đặc, bên trong tối om, chỉ có ánh mắt của Libra khi nhìn Aries rực sáng đầy dịu dàng. Sau này, Aries đem khoảnh khắc ấy khắc sâu tận trong tim.

- Ari, bởi vì cậu là bạn của tớ! Là tớ tìm thấy cậu trước, là tớ muốn cùng cậu thân thiết trước, thế nên tất cả những qui tắc trói buộc tớ kia đều không bằng cậu.

|12 chòm sao| Just Take My HandNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ