MICHELLE'S POV
Kriiiiiing ! Kriiiiing !
Tangina! Ang ingay ah. Ibato ko nga yung alarm clock. Punyeta ksii.
Yun na yun eh. Ganda na ng panaginip ko e.Panira ng araw! Pistii.
Bumangon na ako kundi bunganga naman ni tita ang mamumulahaw dito -_______-
Nanligo na ako dahil papasok na ko. Obvious naman debah.
"Hoy! Michellee! Bumaba ka na dine. Naku! Malalate kna namang bata ka! "
Yun ! Patay sumigaw na sya. Kaya dali-dali kong sinoot yung blouse ko. At sinakbit na yung backpack ko.
Pagbaba ko naabutan ko si Tita. Grabe! Hagard na hagard dun sa may kusina.
"Ta! Alis na ako. Baon ko?"
Bastos ba. Sensya di ako sanay gumalang eh -_____-
"Aba! Ang batang to. Boss kita ha. Boss? Are oh! Malate kna nman ah."
Napairap na lng ako. Dami pang sinabi eh. Lalo tuloy akong malalate. Sabagay, wala ng bago dun.
"Ge. Babay"
Lumabas na ako at sumakay sa skateboard KO. Astig no? Mainggit kayo.
Habang chill na chill akong nagska-skateboard papunta sa school. Nakarinig ako ng punyetang mga ungol.
Takte. Agang-aga ah -____-
At dahil curious ako. Hinanap ko kung saan galing yun. Hayun sa may eskinita.
Pagsilip ko nkita ko yung lalaking bugbog na nakaluhod habang nkapalibot sa knya yung mga gangsters ata.
Aalis na sana ako dhil baka malate na ko. Lagot na nmn ako kay tita. Pero nkita kong hahampasin ng tabla ung Lampang lalaki.
Kaya ayun umeksena na ko.
" Hoy! Mga kupal! Tigilan nyo na yan"
Lumingon lng sila akin pagkatapos ay ibinalik yung tingin kay Lampa. Oo, Lampa na tawag ko dun sa lalaki. Di marunong lumaban eh. Bakla
"Abat mga bastusin kayo ah. "
Lumapit ako dun sa lalaking may hawak ng tabla. Susme. Nakaeye liner. Bading
Kinuha ko yun at tinutok sa kanila.
"Hoy! Mga gago! Kinakausap ko kayo ah. Pakawalan nyo yang lampa na yan. Mga weak pala kau eh. Papatol nlang kau sa lampa pa." sabay ngisi. Wala lang. Pang asar. Huh!
"Lakas naman ng loob mo miss. Di mo kmi kaya. Kung ako sau aalis nlng ako. Kaya shupii kna." Loko to ah. Ginawa pa akong aso.
Hinarap ko yung pinakalider nila. Nakipaglaban ako ng tingin tsaka sumugod. Pero naiwasan nya. Hmm. Magaling. Exercise din to.
Palitan lng kami ng galaw. Sugod. Ilag. Lang ang ganap. Yung kamember nmn nya chill na pinapanood kmi.
Huh! Sumugod uli ako at this time nasuntok ko sya sa mukha. Kala mo ah.
Nabigla naman ung mga kasamahan nya kaya sinugod na rin ako. Phew. Ilag lng ako ng ilag. Pagnakatyempo pinatatamaan ko sila sa vital parts nila.
Kaya hayun mga tumba. Galing ko talaga. Tsk.
Bumubwelo pa lang ako ng kornerin ako ng lider nila.
"Aba! Magaling ka ah. Sali ka sa gang namin ano? Huh! " tangna inalok pa tlaga ako. Ayoko nga ano sya sinuswerte.
Jongina! Ang lapit ng mukha nya. Nataranta na ako. What to do ??
Ting! Tama yun nga ang dapat gawin. Dinuraan ko sya sa mukha dun sa may mata. Haha XD
"Ahh! Shiiit ka!!" sigaw nung loko.
Habang nagsisigaw sya doon kinuha ko yung tiempo. Itinayo ko na si Lampa at hinigit paalis dun.
Takbo lang kmi ng takbo ng mapatingin ako sa Baby G-shock ko.
Tangna! Shiiit! Punyetaaa! Letse ! Lahat na ng murang alam ko nasabi ko na.
Late na naman ako. Masasaraduhan na nman ako ng gate.. Takte.
"Oy! Lampa sa susunod wag tatanga tanga. Ge una nako" pagkasabi ko nun kay Lampa. Ay kumaripas na ko ng takbo dahil late na kooo.
Tangna !
BINABASA MO ANG
She's A Gang Princess ( ON-GOING )
Teen FictionMichelle Lopez A delinquent Siga. Tumatabi ang lahat makita lang sya. Trashtalker. Bawat salita nya di mawawala ang mga balasubas nyang pagmumura. Warfreak. Laging napapasali sa mga riots. Bully sa mga bullies. Gulo diba? Hayaan nyo na. Oh diba! Pu...