SAGP IV: The Transferees

137 14 3
                                    

MICHELLE'S POV

Maaga akong nakapasok ngayon. Ang ingay kasii sa bahay. Dumating ksii yung kolokoy kong pinsan galing sa Maynila.

Bagot na bagot akong naglalakad sa hallway habang nakasalpak sa tenga ko ang earphones kong walang tunog.

Pake nila. Walang basagan ng trip tsong.

" Waah. Beh! May mga transferee daw. Isang dosena"

"Yah! At take note mga papables. Yiie"

Mga makikiri. Pagnaman yan ang naparinig mo. Agang aga eh makaksapok ka eh.

Iiling-iling na laang akong naglakad papunta sa room namin.Pagdating ko konti pa laang ang tao. Naupo ako malapit sa bintana. Last row.

Tutal nakakabagot maghintay eh. Magsoundtrip na laang ako.

At dahil kpop lover ako kahit di halata ay ang Overdose ng EXO ang pinatugtog ko.

--

Dumating na yung titser namin kaya tinanggal ko na yung earphones ko. Mabait po kasii ako kaya ganun XD

"Okay class. Alam ko karamihan sa inyo ay alam na meron tayong mga transferees. And gladly 6 sa kanila ang mapapapunta sa section natin."

"Omaygash! Ang swerte natin girl"

"Tama ka girl. Yiee Eksayted na koo!"

Nagsimula mag ingay ang mga hitad. May mga lalaki ring pinag uusapan yung mga transferees.

"Class quite. Mga iho pasok na kayo."

Di magkamayaw ang iritan ng mga babae nung pumasok yung mga lalaki.

Pagharap ko sa unahan tumambad sakin ang mukha ng mga gago. Yung mga nkasagutan ko sa shop.

"Introduce yourselves please!"Sabi ni mam sa kanila.

"Chen Araneta *smiles* " sabi nung lalaking macheek bones.

"Hi! DOminic Silva nga pla" yung lalaking nakalaban ko sa dota.Yung malaki ang mata.

"Xiumin Kim. Lets be friends" chubby ng cheeks nya parang baozi.

"Lay Monreal. 16. Gwapo *winks* " mayabang na sabi naman nung mukhang antukin.

"Chanyeol Lee at your service *derp face* " muntanga yung lalaking malaki ang tenga.

"Edison Tao Llanes." tilian naman yung mga babae. Eh mukha namang panda.

"Okay you may take your seats. "

Tiningnan ko sila ng masama. Hanggang sa tumigil sila sa tapat ng row ko. Tss.

Wag mong sabihing dito sila uupo. Putek.

Nginisian ako nung Tao. Nyemas! Inuungusan ako ng loko.

" Keep distance -___- " ayaw ko syang katabi kasii pihadong araw-araw akong badtrip neto.

Pero ang mga loko dun pa talaga tumabi sakin.

"Tss. Hi again Ms. Bastusin. May atraso ka pa sakin. Baka nakakalimutan mo!" bulong nya sakin dahil nagkaklase na sa unahan.

"Pake ko! " sabay irap.

"Boom basag! Wala ka pala Tao eh. Haha XD" pangasar na sabi naman ni Chanyeol ba yun.

Nagtawanan naman yung iba pa nyang alepores.

Lezz get it on! Di ko sya uurungan. Pake ko kung gangster sya! Huh! Eto sya ./.

--
Vote. Comment. Be a fan.

She's A Gang Princess ( ON-GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon