Dessa's POV>>
Last Day na ng Foundation Month !
Performance Day ng Dance Club, Acting Club tsaka Awarding na pala ng mga winners.
Wooooooooooooo! Excited na 'kong mapanuod si Reyd na sumayaw, Mukang pumayat nga s'ya, Dahil sa practice nila dun eh.
Grabe kaya dun, Gutoman. Pero infairness, 'Di s'ya natanggal , Ibig-sabihin magaling s'ya. Pero napansin ko talaga pagpayat n'ya.
Nakwento nga nilang naggy'gym na sila ehh, But I'm happy na magkasundo na sila.
Na'congratulate na din namin si Eldrige. Hero ng Swimming Team ng Junior.
Pero sa oras na ito, Ako'y kinakabahan.
Mga Seniors naman ang magpe'perform para sa Acting.
Kakatapos lang namin.
Ayuuuuuuun , Kahit papa'no, Nagampanan ang mga role namin ng mga bebeko, 'Di naman nasayang ang practice :)
After ng Senior, Diretso na agad sa Dance Competition.
Ichi'cheer ko si Reyd .
(Bzzzzzzzzzzz)
Nagvibrate yung phone ko.
Nagtext si Reyd.
"Dess ! Kinakabahan ako . 'Di na 'ko makalabas sa classroom natin sa sobrang kaba :(" Text ni Reyd sa'kin .
Nagmadali akong pumunta sa room, Napansin kong nakasara. Pero nung paglapit ko, Hindi nga naka Lock.
Kumatok muna ako.
Bago pumasok, Nakita ko si Reyd.
Ibang-iba na Reyd ang nakita ko, Naka costume na s'ya.
Long sleeves na Checkered black and white ang kulay.
Naka Low cut na converse.
Naka ayos na ang buhok.
At napansin ko na naman ang pagpayat n'ya.
'Di na s'ya mataba, Chubby nalang.
Nanibago ako, Si Reyd na dating nakilala ko.
Magaling pala s'yang magdala ng damit.
Gwapo pala talaga s'ya.
"Uyyyy, Dessa ! Nakatulala ka ? " Sabay parang winagayway n'ya yung palad n'ya sa tapat ng mata ko.
Bumalik ako sa katotohanan :))
"Ayy, Sorry, Ngayon lang kase kita nakitang nakaganyan ehh. Teka, Ba't kinakabahan ka ?" Iniba ko kaagad 'yung usapan, Dinaan ko lang sa ngiti :)
"Ehh, First time kong sumayaw, Napilitan lang naman ako ehh, Tsaka andaming nanunuod. Parang gusto ko magback out."
"Baliw ! 'Wag, Gusto mong mapagalitan nila Kuya Romy tsaka ni Kuya Arvin ! Ayaw nila ng mga 'di tumutupad sa usapan, Tsaka 'Di ka ba nanghihinayang sa prinaktis mo ? Swerte ka nga dahil 'di ka natanggal ehh. Si Eldrige, Kaya nagswimming Club 'yan, Kasi tinanggal s'ya sa Dance Club."
[A/n: Kuya Arvin/Romy referring to the Dance Club Choreographers]
"Ehh, Kase Nakakahiya 'pag nagkamali ako, Tsaka ako lang pagtitinginan dun , Dahil hindi bagay 'yung Dance Club sa'kin " Katwiran n'ya.
"Alam mo Reyd, Everybody can dance, Dahil kung gugustuhing matuto, Matututo 'yan. Kaya 'wag kang kabahan !" Then I tap his back. Pinapagaan ko loob n'ya.
"Eh, Per--" Nabitin 'yung sasabihin n'ya. May pumasok sa Class room, Buti naka open yung Isang door , Akala ko Bagong teacher.
Nakaformal kase, Tapos ang ganda n'ya, Sexy, S'ya 'yung tipo kong gayahin pagnagka edad na Chos ! :)) Pero hindi , Maganda talaga s'ya, Nagulat ako sa sinabi ni Reyd.
BINABASA MO ANG
Perfect Paradise
RomanceLove ? A deep, tender, ineffable feeling of affection and solicitude toward a person, such as that arising from kinship, recognition of attractive qualities, or a sense of underlying oneness. A feeling of intense desire and attraction toward a perso...