Chapter 20 (a rose for you)

4 1 0
                                    

Halos busy ang lahat sa pag practice at good news dahil nga hindi daw magaling ang pag arte ko eh anu pa pinalitan. Okay na yun.

“okay violet nice to hear your song , you need to volume up your voice to make it more clearer okay” sabi nang teacher ko I am practicing na noh sa kundiman song ko. Mahina kasi boses ko pag singing na parang daga. (grabe naman makalait).

“ma’am may I go out for a few hours we have our practice in cheerdance din eh”

“sure and be right back after it is done ” mabuti naman at pinayagan ako. Ang hirap mag multitasking!

“oh violet musta ang practice mo okay lang ba, take a rest ka muna kaya?”

“eto naman concern okay lang no kumanta lang kaya ako at isa pa boses ang napagod sa’kin hindi naman buong katawan ko rainier”

“eh . worried lang baka kasi magkasakit ka niyan mawawala tuloy ako nang violet este mawawala ang violet na magpapataas sa sophomore council ” ayiee binago pero kinilig ako dun ha

“ikaw talaga *pinched his face* ang cute oh start na pala ang practice”  I smiled at him and he smiled back . goosebumps. Hyperventilation. Hurricane. Tatalbog ang lesheng puso na to ayaw paawt sa kilig eh.

Lunch break umuwi ako nang bahay at nagpalit practice time kasi ngayon at walang pasok at tsaka basing basa ako nang pawis. Refreshment muna para hindi ako mag mukhang malagkit kay babes ko. Endearment kahit walang tayo o kami.

Sa school

Kakapagod talaga ang practice namin ngayon at eto kami sa room nag papasikatan.si rainier kumakanta kasama barkada niya at may dala pa siyang romantic rose ha . ang cute kumakanta pa siya ang like a rose bagay na bagay.

When I look into your eyes

I see an angel in disguise

Sent from God above for me to love

To hold and idolize

my puppy eyes? waaah ako ba yung angel na naging disguise mo rainier ?

Feel na feel niya talaga ang kanta nakikinig ako sa upuan ko at sa harapan ko ang kaklase kong si rysha. Kinikilig din ang bruha .

But when I hold your body near

I see this month through to year

And then forever on till life is gone

I keep your loving near

Oo nga papalapit na siya sa’kin omay gulay.. your love is getting nearer my heart is getting bigger mamaya sasabog na..BOOM FIREWORKS!!

“saan ko ba to ibibigay sayo?” sa rysha tinutukoy niya na bibigyan nang rose selos ako dun rainier pero-

“pwede sayo na lang violet??” oo rainier pwedeng pwede hindi ako makakatanggi sayo.

“eh rainier akala ko sa’kin bigay mo na lang sa’kin ayaw ni violet eh” landi talaga nang babaeng ito

“binigay ko na kay violet siya kasi gusto kong bibigyan” go talga ako rainier .. hindi kaya ako tumatanggi assuming na bibigyan..

“ayieeee!! Violet ha don’t ignore ” sabi nang mga classmates ko

“violet <3 a rose for you ?? ” he even kneeled ano to proposal? Tange rose kaya yan hindi wedding ring.

“t-thank y-you r-rainier”  goosebumps. Hyperventilation. Bagyo signal # 10. Hurricane. End of the world ang kilig ko ngayon

Rainier’s POV

Ang cute talaga ni violet she even blushed when I gave to her that rose. Gusto ko na talaga siyang ligawan kaso na to-torpe ako. L*ntik na pag ibig yan parang kidlat..

siya talaga gusto kong bigyan nang rose! rose symbolizes how much i feel for her this rose is my love for her!! kakornihan na talaga ang sa isip ko!! ganito ba talaga mainlove

nagiging corny ang sinasabi pero para kay violet ang sweet ..

“violet <3 a rose for you ?? ” i even kneeled para lang nag propose nang kasal eh no..gusto ko naman maiba

“t-thank y-you r-rainier”  nauutal siya bigla.. kinikilig talaga ang babes ko

Violet’s POV

“a rose for you”  new message

“a rose for you”  new message

“a rose for you”  new message

“a rose for you” new message

Kahit new message eh same lang naman ang message . ang unli ata nang utak ko ngayon ha. a rose for me. Totoo pala ang rose na binigay sa’kin ni rainier ang GARA.

Mend to be BrokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon