Chapter 3 (Such a Disaster)

28 1 0
                                    

Maaga akong gumising 7 am yun class ko eh at handa na rin akong kausapin si rainier. Pinaghandaan ko talaga kagabi yun.

FLASHBACK

 

“rainier sorry”magso-sorry ako?? Hindi anu ba dapat?? Hindi naman kasalanan yung ginawa ko at hindi labag sa any law at republic act

rainier meron akong sasabihin sayo importante.” Importante pa dapat ang word

“rainier pwede ba tayong mag usap??” katakot panu if ni reject ako. OUCH.

“bahala na!! ” wala talaga akong maisip na way.

Oh diba? Handa ako . Handang-handa.. malapit na ako sa school hindi naman kalayuan ang bahay ko kaya kayang lakarin. Papasok na ako sa main gate namin nang biglang sumalubong ang aming mga mata .

SHOCKS!! Nagulat ako dun at natakot bigla. his looks might kill me...

:l eto pa rin mukha niya emotionless.

(?-?) tameme ako bigla.. galit kaya siya..

“Relax violet. Cool ka lang ok!! huwag kang matakot gwapo lang yan este tao lang yan” sana hindi siya galit sa’kin ilang weeks palang yung class may kaaway kaagad ako.

“tapos ka na ba diyan?? Oh panyo baka malulunod kami dito sa luha mo” naiyak pala ako ano ba yan hindi ko namalayan dahil na sa kinakabahan ako.

“t-thank you. Rainier ah-”panu ba sasabihin?? “S-sorry kahapon ah- hindi ko naman intension yun, nagandahan lang ako sa boses mo kaya ginawa ko yun at tsaka wala, wala, wala akong – ”

“ah ok!” tipid na hindi pa ako pinatapos mag salita. At tsaka ano ba klaseng paliwanag ‘yun parang hindi ka tanggap-tanggap sa lipunan.

 Hi! Violet kamusta ang life mo??” tanong ni paul.

ha? Eh!! Buti naman b-bakit mo naitanong??”

“wala naman” alam ko mayrun pero tinatamad ako makipag-usap at mag intriga.

Pumasok na ang teacher namin bukod siya ang first teacher namin kapag morning class siya rin ang adviser namin, sabi niya wala kaming klase sa kanya dahil mag e-elect kami ngayon nang classroom officers namin.

“class let’s start voting - the table is now open for the position of president” ayaw ko makinig na bored ako sa election kahit mukhang masaya naman at lively pero mag tataas na lang ako nang kamay para sa gusto kong candidate.

Mend to be BrokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon